chapter 10.

9 2 0
                                    

Ayan sobrang tagal ko bago ako nakapag ud.

Sorna.

------------
Ira's Pov

Nauna ng umalis sila allia tsaka anne si adrian naman wala. Ewan ko dun, siguro naghahanda na,  kasi pinapapunta nya ako sa park ano naman kaya ang meron dun? tapos na ang klase kaya nasa locker room ako para ilagay yung mga librong ginamit namin.

Naglalakad na ko pababa ng may narunig akong umiiyak. Syempre sa curiosity hinanap ko kung saan yung umiiyak nakita ko si sandy ukiiyak. Tsk ano naman kayang nangyari dun? Pinuntahan ko sya syempre freinds na kami diba. Nagulat na lang ako nung tumingin sya saakin at bigla na lang nya akong niyakap.

"Hey what's wrong?" Tanong ko kasi naman ehh umiiyak na sya. Humahagulgol pa.

"Kasi, sorry hindi ko pwedeng sabihin" sabi nya at mas niyakap nya ko. Nakakaawa naman. Haist. Ano kayang problema nito?

"Okey lang.  Shhhhh everything's gonna be fine" sabi ko ang tagal nyang yumakap saakin hanggang sa tumahan na sya.

"Thank you" sabi nya. Napangiti lang ako.

Lumabasa kami ni sandy at nagchicka chicka ng konti.

"Tara na, medyo dumidilim na" sagot nya, oo nga pala. Medyo dumidilim na kaya hinatid ko sya sa kotse nya.

"Bye" sabi ko tumango lang sya. Nakita ko naman agad yung kotse ko. Ayus din. Hahaha. Nakakapagod ang araw na toh. Hindi sumagi sa isip ko na magiging maayos kami ni sandy. Pero walang may hawak ng mamgyayari. Sumakay nako sa kotse at nagpatugtog. Ano naman kaya ang magandang kanta?

Tapos biglang tumugtog yung one call away. Ang galing talaga ng kumanta nito.  Napadaan kami sa may park at may nakita akong pamilyar na tao.

Parang si  adrian at duon ko lang naalala yung usapan namin sa may park.

"Manong pahinto nga po saglit" sabi ko at agad akong lumabas. Patay lagot ako nitoh.

Nakayuko lang sya. Parang may kumirot sa puso ko, nakita ko syang paalis na.

Nakuu wag naman sana.

"ADRIAN!" Sigaw ko napalingon sya saakin. Nakita ko ang ekspresyon nya. Lalung lalo na ang mga mata nya.

Ang mga nakikita ko ngayon sa mga mata nya ay Galit, Inis, Sakit at disappointment. Ang mga ekspresyon na ayoko ng makita KAILANMAN.

-------------

enoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon