Chapter 2: A Surprise

411 14 2
                                    

Umagang kay ganda! xD

Napatingin ako sa orasan ko. OMO! Six-fifteen na ng umaga! Nakooo~! Baka magalit si Cam pag di pa'ko nakaayos pagdating niya! >.<

Tinakbo ko ang CR at nagmadaling naligo at nag-toothbrush. Di na'ko kakaen, pampatagal lang yun. Buti na lang may heater yung shower kaya di ako nagtatatalon sa lamig. xD

Habang nagsusuklay ako, napa-isip ako. Mage-elevator pa ba ako o magha-hagdan? Alin ba ang mabilis? Hagdan, diba?

Kinuha ko na ang bag ko at dali-daling ni-lock ang condo at dumerecho ng elevator. Nakita ko kasing nakabukas na, kaya ayun hinabol ko. xD Pagpasok ko sa loob, may dalawang lalaki akong nakasabay at isang babae. Well, hindi ko naman sila kilala so, SNOB! xD

*TING*

Yan ang tunog ng elevator nang bumukas ito sa 5th floor. Ano ba?! Pwedeng ground floor muna? I'm in a hurry! T3T

Lumabas na yung tatlo kong kasama sa elevator. SA WAKAS!!! GROUND FLOOR NA!!! BWAHAHAHA!!

Pagbukas ng elevator, tumakbo na'ko palabas. Nandun si Cam, naka-lean sa kanyang McLaren F1 at nakatalikod din siya sa'kin. Hawak niya yung phone niya at may dina-dial. May tinatawagan.

Kinuha ko ang malapit-nang-malowbat kong phone sa bag at tiningnan kung may tumatawag. Malay mo, ako pala tinatawagan! xD Pero walang tumatawag. Naka-silent kasi palagi ang phone ko kaya di ko alam kung may nagt-text o may tumatawag.

May sumagot sa tawag ni Cambriel from the other line. Pakikinggan ko lang siya. Malay mo, mahuli kong flirt talaga siya! xD Kahit anong gawin niya, fiancé ko pa rin siya 'nu.

"Hello, am I speaking to Yui?... Yes... I want to talk to her... When will she be available?... Okay. Tell her I'll meet her at lunch... Thank you... Tell her I love her... Goodbye."

WOW! AS IN WOW! Timer talaga. Flirt talaga. Sayang, pogi pa naman siya! Manloloko lang pala! >.<

Tumalikod siya matapos niyang i-bulsa ang phone niya. Siyempre nakita niya ako. "Good morning, Rayne," he greeted. Parang nasa expectation na niya na nandito ako. "You're three minutes late."

Nilapitan ko siya at sinabing, "For your information, I have been standing there for four minutes. You were talking to someone and nakakahiya naman kung bigla akong magsalita habang gusto mong kausapin yung YUI on the other line." Hinagis ko ang bag ko sa kanya at pumunta sa kabilang side ng kotse niya. Binuksan ko yung pinto at sumakay. Sumakay rin siya at nag-drive.

"Yui is my sister. When we were five, she was lost, taken away by some damn stranger. I just found her in Taiwan last month. We're fraternal twins," he explained.

Fraternal twins? Fraternal twins? Makagawa lang ng excuse ah?! Nakakairita yung mga gan'tong flirt. "Yeah, whatever."

"Are you jealous, Rayne?" bigla niyag tanong. Ramdam kong naka-smirk siya kahit di ako nakatingin.

"JEALOUS? Why would I be jealous? Kahapon lang kita nakilala, and hindi ko alam ang traits mo. Wala akong rason para magselos."

Nag-color red yung traffic light kaya itinigil ni Cam ang kotse. Tumingin siya sa'kin with sincere eyes. "Di mo ako tinawagan kagabi. Didn't you receive my voice mail?"

"Na-receive ko," sabi ko. "Lumabas ako kagabi at nag-dinner kasama yung classmate kong si James. Nakita ko kasi siya---"

"WHAT?!" Nagulat ako nang mapasigaw siya. "Nakipag-date ka ba, Rayne?"

"What are you talking about?" taranta kong tanong sa kanya. Napaka-paranoid pala nitong taong 'to! Possessive! "I did not have a date with James. Friends lang kami nun at nagkataon lang na kumakain din siya sa restaurant na kinainan ko kagabi."

Falling For A Heartless PrincessWhere stories live. Discover now