CHAPTER FIFTHTEEN

94 2 0
                                    

Ranz pov's

Ang bait talaga ng girlfriend ko pero promise ko hindi na mauubos ang pasensya niya at saka ayaw kung mag break kami noh!Sya nga pala PAPASOK na kaming lahat.andito na kami sa school namin nakita namin si Martha na binubully ng mga boys,lalapitan ko sana siya KASO anjaan si Kathleen eh!Pero nilapitan naming lahat si Martha!

Kathleen:Hoy,anong ginagawa niyo kay Martha?

Boys:Bakit sino ka ba?

Kathleen:Ako lang naman ang pamankin ng principal dito!

Boys:takbo(Sabay takbo)

Oo ung bagong principal dito ngayon Tita ni Kathleen!

Martha:Thank you Kathleen

Kathleen:Pasalamat ka Tita ko ang principal dito,kundi hindi siguro kita ililigtas!Kasi sa dami ng Ginawa mo tignan mo nagagawa kitang iligtas!Tara na(Sabay akyat)

Andito na kami sa classroom namin,diba nga mag kakahiwalay kami ng classroom nila Kathleen,diba 4th years kami sila 3rd year na!

Ranz:Guys,ang hirap pala noh!

Oliver:Hah?Anong mahirap?

Ranz:Ung palagi kayong nag aaway ng girlfriend mo!

Owy:Oh anong ibig sabihin mo?Hihiwalayan mo siya ganon?

Ranz:Hindi,mahal ko un!Basta!

Kathleen pov's

Tapos na ang klase namin,umuwi na kami,at may biglang nag doorbell,binuksan ni yaya Len,si mommy!umuwi na pala si mommy

Mommy:(Sinampal)Bakit mo ginanon ang daddy mo?

Kathleen:(Umiyak)Ma,ano bang Ginawa ko?

Mommy:Ipinagtabuyan mo ang daddy mo!

Kathleen:(Umiiyak)Ma,Kaya ko ginanon si daddy kasi ayaw ko ng masaktan,minsan nya na tayong iniwan!Ma,mas kinakampihan mo pa siya keysa sa akin na ANAK niyo,na nag mamahal sa inyo!Ma,sana intindihin mo naman ako!

Mommy:Ganon lang un lahat anak!Kahit na daddy mo pa rin un!

Kathleen:(Umiiyak)Ma,sana hindi niyo na lang ako naging anak,Edi sana hindi niyo na lang ako binuhay,sana hindi niyo na lang ako minahal para hindi kayo nahihirapan ni daddy!Diba mas mahalaga naman sa inyo si daddy keysa sa akin!Diba ako naman ang dahilan kung bakit kayo nag hiwalay ni daddy!Noong araw na wala siya mommy sino ang nag aalaga sa inyo noong umiiyak kayo diba ako!Ma,ang hirap!Pinag daanan ko na lahat!Lagi na lang akong napapahiya sa mga kaibigan ko at sa boyfriend ko!Ma,gaano ba kahirap tanggapin na iniwan na tayo ni daddy!

Mommy:(Galit)O Sige sana nga hindi na lang kita naging anak!

Kathleen:(Naiyak ng mas lalo)Mommy,nag sisisi kayo na naging ANAK niyo ako!O Edi sige Aalis na lang ako dito sa bahay na toh!Sana Ma,mahanap niyo an ulit si daddy(Sabay punta sa taas)

Mommy:Anak sorry!Hindi ko sinasadyang masabi ung salita na un!

Kinuha ko ung maleta ko!Nag iimpake na ako!Pumasok naman sila Ranz

Ranz:Sweetheart,wag Mong gawin toh!Paano na kami?

Kathleen:(Napaupo sa sahig na umiiyak)Sweetheart ang hirap eh!Naranasan ko na lahat!

Pumasok naman si mommy

Mommy:Anak sorry!

Kathleen:Ma,ang sakit eh!

Mommy:Anak,listen to me!Your so kindly daughter,your so honesty,all of your friends are so lovable to you!Your the best daughter,ANAK sorry sa sinabi ko hindi ako nag sisisi na naging ANAK kita!Mahal na mahal kita anak!Promise anak hindi ko na babalikan ang daddy mo!Hindi ko na siya hahanapin pa muli! Mamaya aalis na naman ako,maiiwan ka na naman dito!Pero ANAK tandaan mo mahal na mahal na mahal kita!Ranz

Ranz:Tita

Niyakap ni mommy si Ranz

Mommy:Ranz,salamat kasi inaalagaan mo ang anak ko!Swerte siya sayo!Iho,mahalin mo siya hah!Sana hindi mo siya iwanan!

Ranz:Promise po Tita,mamahalin ko po ng tunay ang anak niyo!Mahal ko po si Kathleen!At mamahalin ko po siya Gaya ng sinabi niyo Tita!

Marie pov's

Hay,bumalik na naman si Tita sa Paris!Kinuha ni Kathleen ung laptop niya!Kumain na kami kasama sila baby niana!Kaming mag babarkada matutulog kami sa kwarto ni Kathleen kaming lahat chicser at si Camille!Kasi gusto naming makasama si Kathleen!Hindi pa kami matutulog kasi nag kakasiyahan pa kami!Nag pakuha ng juice at cupcake si Kathleen sa YAYA niya para kainin namin!Andoon an ung juice at cupcake!!!

Kathleen:(Masaya na)Guys,hanap kayo ng partner niyo,bilis!Basta partner ko si Ranz hah!

Nag hanap kami ng partner namin!Seah and ver,Nina and cav,owy and Ann Sophie,ully and Marie,kami lang hindi na sumali si biboy kasi ayaw niya!

Kathleen:Ok,ngayon ang lalaruin natin kiss me!

All exct ranz&Kathleen:Ano?Kiss me

Kathleen:Oo,Bawat isa sa inyo hahalikan niyo sila sa lips!Pero hindi true hah!Parang dikit lang!

Marie:Ahhhh ok!

Kathleen:Game

All:Game

Tapos na kaming mag game,wow GRABE hah!Natulog na kami!

Sana magustuhan niyo

ABANGAN niyo ang next chapter sabi ni author Wla ng awayan or sampalan na magaganap sa next chapter!kaya ABANGAN

Vote

Comment

I love you readers

=*INLOVE*=Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon