CHAPTER FIVE

169 3 0
                                    

Ranz pov's

Wala kaming pasok ngayong miyerkules,meeting yata ng mga teacher so sa nasa bahay na lang kami,sa sabado pa uuwi sila mommy at daddy galing Baguio!Pag kagising ko ng 5:30 a.m nakita ko si Kathleen na umiiyak sa sala namin!

Ranz:Kathleen,umiiyak ka ba?

Tumalikod at pinunasan niya ang Luha niya Sabay harap sa akin

Kathleen:Hindi,ako umiiyak may na alala lang ako!

Ranz:Anong na alala mo?Ung kahapon ba?

Kathleen:Hindi Ranz!Basta,Ano itutuloy mo ba ung panliligaw sa babaeng pinapangarap mo?

Ranz:Oo!Pag plaplanohan pa namin ng chicser!Kasi bukas ko na siya liligawan eh!

Kathleen:Bukas na?Akala ko ba next week pa

Ranz:Bukas na!Kasi sabik na rin ako eh!Na makasama siya!

Kathleen:Ahhhhh!

Mat tumawag Kay Kathleen

Kathleen:Hello,who's this?

Marie France:Friends,this is Marie France!I have a flight tomorrow kasama si Ann Sophie

Kathleen:Yes,Marie France!Talaga uuwi kayo ni Ann Sophie dito?Sino kasama niyo?

Marie France:Kaming dalawa lang Kathleen!Ano sunduin mo kami?

Kathleen:Oo naman

Marie France:Oy may pasok ka pala noh?Wag na lang mag tataxi na lang kami!

Kathleen:Naku Marie France,wala kaming pasok bukas!Noh,kung gusto mo pa nga kami ng mga barkada ko ang sumundo sa inyo ni Ann Sophie

Marie France:Sige ba!Anjaan na pala si Camille da silva!Kakauwi niya lang kahapon!

Kathleen:Talaga?Matawagan nga mamaya!Andito kasi phone no.niya sa akin eh!

Marie France:O sige!Sige na mag iimpake na kami,para ready na bukas!See you tomorrow best!

Kathleen:See you tomorrow

Tinanong ko kung cno ang tumawag

Ranz:Sino ung tumawag?

Kathleen:Friends ko,uuwi sila bukas!Ang pangalan nila ay sila Marie France at Ann Sophie!Mag kapatid sila

Ranz:Talaga?

Kathleen:Oo,ung si Ann Sophie naka brace at saka naka salamin!Si Marie France naman simple lang naka brace lang siya!

Ranz:Eh,sino ung sinasabi Mong tatawagan mo mamaya?

Kathleen:Si Camille,kababata ko!sa France ipinanganak si Camille,magaling un mag French,pero kaming apat talaga alam naming mag tagalog !Mabait un,simple at single siya,sila nila Marie France Ann Sophie at siya pinanganak sa France ako lang ang hindi!Pero sila Marie France at Ann Sophie 1/2 French rin pero magaling silang mag tagalog!

Ranz:Ah!edi tawagan mo na ung Camille!

Kathleen pov's

Uuwi bukas mga kaibigan ko,na sila Marie France Quinto at sila Ann Sophie Quinto!Ngayon ko lang na laman na andito na pala ung kababata ko na si Camille!Hayyyyy!Matawagan nga si Camille!Miss ko na siya eh!Mabait un si Camille!Pati na rin ung mag kapatid mababait mga kaibigan ko!

Kathleen:Hello,Camille ca va?

Camille:Oui ca va..etoi?

Kathleen:Oui ca va merci!Marie France and Ann Sophie have a flight tomorrow!

=*INLOVE*=Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon