Kaecee's POV
I woke up as early as 4:30 in the morning. 6 A.M. kasi nagbubukas yung private resort na napili ko sa may Bulacan which is Klir Waterpark Resort.
I took a quick shower and go downstairs. I want to cook breakfast for my parents. Na miss ko sila eh.
But it seems like naunahan na nila ako.
"Oh Kaecee, gising ka na pala. Here, I cook eggs,fried rice, bacon and nuggets. Kain na."
Pag aaya ni Mama habang nagtitimpla siya ng coffee.I ran to her and hug her tight.
"Thank you Mama.""It's nothing my dear, kain na tayo."
I sat on the dining table with them. Nakakatuwa kasi kaming pamilya na ulit ang nag o-occupy ng dining table. Kumpleto. One happy family.
"So Kaecee, hindi mo ba pwedeng isama si Grant?"
I paused from eating and turn my gaze to Papa. He's grinning."Pa naman. He's with his family din po."
About Grant, naikwento ko na sakanila kahapon yung mga nangyari. Simula nung sa bar hanggang yung sa issue kahapon.
Lahat lahat kwinento ko. Walang labis, walang kulang. Ayos lang naman sakanila si Grant. Pinakita ko pa nga yung picture ni Grant sakanila eh. Ang sabi? Gwapo daw. Kamukha daw nung idol ko na si Kai ng EXO. Basta wag lang daw akong sasaktan. Tsk tsk, sila Mama talaga oh. Nanliligaw palang eh.As we finished eating our breakfast, Umakyat muna ako para mag ayos habang sina Mama at Papa, inayos na yung mga dadalhin for the swimming.
"Rashguard, check. Sunblock, check. Mga pampalit, meron na. Lotion, check. Powder, check. Suklay,check. Power bank, check. Earphones, check. Sunglasses, check!"
I carried my bag and put my phone on my pocket.
"Mama, Papa. I'm ready na po!"
I shouted as I go downstairs."Ayos na pala eh. Tara na!"
Dad said kaya lumabas na kami ng bahay at sumakay na ng kotse."So Kaecee, can you give me the location of the resort?"
I handed the map to Papa and put my earphones on.*beep!*
1 message recieved from GRANTorade Blue :)
Ingat kung saan man ang punta mo ;)
I smiled as I read his message. Sweet as ever.
To:GRANTorade Blue :)
Yes po :) ikaw din. Take care <3
Hala Kaecee. Puso pa more. Lumalandi ka na ah! Dibale, kay Grant lang naman.
Grant Blue's POV
"Finally, we're here!"
Napailing nalang kami ni Ivy when Mom shouted."Excuse me. Here's our reservation ." Mataray na sabi ni Mom sa may Manager.
"Ah. Sige po Mam. This way po." Tinatakan na muna yung wrist namin as a pass para makapasok.
Dumiretso kami sa may cottages. But ang style, parang building. Sa may 2nd floor nagpareserve si Mom para daw may privacy. Psh. Mahihirapan lang kami eh.
"Kuya! Picturan mo ko dito oh! Kunwari stolen." Ivy habang nakasandal sa may grills na nagsisilbing terrace.
"Akin na phone mo."
Kagaya nga ng sabi niya, stolen. Ayun, feel na feel naman niya. Psh.
BINABASA MO ANG
Addicted To Her (COMPLETED)
JugendliteraturIsang cool na lalaki, magiging fanboy?! Tunghayan natin ang kwento ng isang Grant Blue Banzuelo at ng kaniyang kinababaliwan na si Kaecee Hidalgo. Enjoy Reading ~MichKimZhangMinLee