Matangkad,athlete,tahimik,mataba pisngi at may cute na ngiti si jaycee. unang kita ko pa lang sakanya crush ko na siya. pero d ko alam kung hanggang crush lng ba tong mararamdaman ko para sakanya feeling ko kasi may kakaiba sakanya ewan ko ba di ko ma explain bsta feel ko na magiging kami someday.
Habang naglalakad ako papasok sa school biglang may sumabunot sa buhok ko. hay nako eto nanaman tayo, kilala ko na to walang iba kundi ang pinakamamahal kong bestfriend na ubod ng brutal pag kasama ako si Anne. last year ko lang siya nakilala, first day namin nun at wala akong kilala dahil transferee ako. kaya kami naging close kasi after nya magpakilala sakin bigla niya akong hinampas ng ubod ng lakas feeling ko matatanggal ung baga ko!
"BAKLA! NAMISS KITA! NAMISS MO KO?! HAY NAKO NO NEED NA PARA SUMAGOT NOSELINE KO NAMAN UNG SAGOT DUN EH!" hay nako Oo na ganyan ang bestfriend ko pag kasama ko. parang ewan lng kung magsalita d ko mamalayan kung babae ba to o binabae ! hayst!
"BWISET KA KAHIT KELAN! KAILANGAN MANUBOT IHA?! SAKIT NUN HA? KAINIS KA!" bwiset na bwiset kong sabi sa kay anne. di naman sa pagiging harsh pero imapkta minsan tong bestfriend ko xD HAHAHA. nung una ko syang nakilala, tahimik,masipag,mahinhin,tsaka di yan lumalaban pag inaaway. kaso wala eh, napasama sakin kaya aun, ang dating sweet girl kong twagin isa nadin sa mga magugulng estudyante sa room gawa ng mala eskandalosa nyang tawa.
haban naglalakad kami papasok ng gate, may nakita akong tao na di ko talaga epected na matatagpuan ko sa school grounds. nanaginip ba ako o ano? impossible di naman siguro ako nag hhallucinate o kung ano man. OMG! si Jaycee nga! anong ginagawa niya dito? nag transfer na kaya siya? alangan namang dumalaw lng ang tanga ko talaga! kaya nga naka uniform ng school eh.. -_-
"bhest? bhest? HOY BHEST ANO BA ?! KANINA PA KO DADA NG DADA DI KA NMN NAKIKINIG SAYANG LANG EFORT KONG CHUMIKA SAYO ANO BA NMN KASI INIISIP MO HA?"
back to reality. bigla akong nagising sa pag ddaydream ko ng biglang nag ingay nanaman tong bestfriend ko.
"ah wala. may naisip lang ako kanina kung ilan kaya mga bago nating classmate" palusot.com nanaman ako eh HAHAHA, wish ko lng tumalab.
"SINUNGALING KA KAMO! kilala na kita may iba kang iniisip. ano nga kasi un sabihin mo na sakin dali na" naputol ang usapan naming dalawa ng biglang tumunog ung bell. nagmdali naman kaming umakyat sa room namin sa third floor kung saan may nakita akong isang lalakeng nkaupo dun sa may sulok ng classroom. bigla ko naman tong nilapitan at binati.
"Hi, Goodmorning :) ako nga pla si andy yun ung besftriend ko si anne. anong name mo? " naka ngiti kong tanong sakanya.
"josh, joshua pero mas gugustuhin ko kung tatawagin mo kong josh nlng" pokerface much? parang ang sungit naman ng bago nming classmate.
"pag may kailangan ka o d kaya gustong malaman wag ka mahiyang lapitan kami ha?" nakangiti kong sabi sakanya. laking gulat ko naman sa reaksyon nya skin.
"K." ay ang ganda mo nene! ang sunit sungit mo! for the first tym sa buong talambuhay ko eh inirapn ako ng lalakeng di ko naman ginawan ng masama.
*shot update muna bukas ko dadamihan ang pag update pag ntpos na ang exam namin sa college algeb :)