hagdan

8 0 0
                                    

almost a few weeks past at same as usual iniisip ko si jaycee pero di ako lumalabas ng classroom pwera na lang kung recess at lunch namin. kasi natatakot akong ma fall sakanya ng tuluyan knowing na may girlfriend siya. nakakabwiset talaga ung feeling na iiwan mo lang saglit ang ballpen mo pagbalik mo eh wala na! takteng yan?1 tagjirap mga tao sa room ganun ba? may pang gala at recess walang pambili ng ballpen? hay nako pang ilang bili ko na ng ballpen nitong week!! next tym nga lalagay ko na sa bulsa ko to palagi! hays

dahil sa kailangan ko nang ballpen no choice ako kundi bumili mag isa. last time kasi na tinakas ko pati bestfriend ko eh non stop kmuda ung teacher naming mukang zombie! nakakaasar lang eh! 

habang naglalakad ako at pababa na ng hagdan, may nakatulak sakin at muntikan na kong mahulog. masyado akon kinabahan nun akala ko babagsak ako eh >.<

"HALA ATE SORRY PO! DI KO SADYA SORRY TALAGA AYOS KA LANG BA?"

"ANO BA NAMAN YAN? MUNTIKAN NA KO MAHULOG OH? TUMINGIN KADIN NAMAN SA DINADAANAN MO PIPILAYAN MO ATA AKO EH?"

nagulat ako nung inangat ko ung ulo ko. ang iniiwasan kong tao sa loob ng ilang weeks un pa ang muntik muntikan ng makahulog sakin. walang iba kundi si JAYCEE. ....

ung puso ko parang bglang huminto nung oras na un. kasi narealize ko magkalapit pala muka namin gawa nung bgla nya kong hinawakan nung muntik na ko mahulog. parehas kaming natulala nung inangat ko muka ko. nakakailang naman tong sitwasyon namin. nakaharap ako sakanya at siya naman nakatitig sa mga mata ko.

"kuya okay lang ako, pwede bang umalis na nagmamadali ako eh. next tym mag ingat kasi kayo pag maghaharutan kayo baka sa susunod may mdisgrasya pa kayo" hiyang hiya kong sabi sakanya. nakakahiya talaga yong sitwasyon na to.

bigla kong naramdam na parang nag iinit ung muka ko. HALA ?! patay! kaharap ko pa siay bat ngaun pa namula mga pisngi ko? malas naman oh >.<

"DY?! DY?! OY DY ANO BA?!" teka sino ba tng tumatawag sakin? parang kilala ko na to ah? isa lang naman ang tropa kong lalake na may nkakairitang boses tuwing sumisigaw. walang iba kundi si kris.

"oh ano bakit? kala ko naman sinong babae tumatawag sakin ikaw lang pala" iritang irita kong sabi sakanya.

"same as usual ang sungit mo talaga littlle miss andy. btw, crush mo ba si jaycee ha andz? bakit namumula nanaman yang pisngi mo ha? kinilig ka ba ha andy? :3 ayiiiiieee CUSH NI ANDY SI JAYCEE!!!" biglang naghiyawan ang mga classmate nila kris at jaycee.

shit! buking! kalma andy kaya mo yan wag mag pa obvious sakyan mo na lang. hala dali isip ng palusot!!

"porket ba namumula nnaman pisngi ko eh crush ko na agad classmate nyo? d ba pwedeng naiinitan nnmn ako kaya kamatis muka ko ngaun ha? ingatan mo ung salita mo kris kung ayaw mong mapahiya ka next tm ha? d porket papalampasin ko tong gnawa mo sakin eh guilty ako. sadyang kailangan ko lang magmadali dahil bibili ao ng ballpen sa baba" mataray kong sabi sakanya. wew! sana nakalusot ako :3

" eto oh. kunin mo na. wag ka mag alala di ko pa ginamit yan kakabili ko lng niyan kahapon. sige sayo na yan. pambawi ko tutal muntik na kita mahulog sa hagdan peace offering ko." naka ngiting sabi niya sakin. OMG! ang puso ko mlalaglag! koya wag po! nakakainis eto nnaman ung smile to die for ni jaycee.

"SALAMAT." naka ngiti kong sabi skanya. "i better go to class sabi ko kasi saglit lang ako eh, thanks for the pen, and by the way kris? di pa tayo tapos" and after nun umalis na ko at tumakbo sa classroom namin.

thank you lord for this wonderful day :D napansin ako ni jaycee at may binigay pa siya sakin ballpen! may remembrance ako sakanya iingatan ko to at itatago.

*done updating. napansin na ni jaycee si andy sa tiniin niyo ano na mangyayare next chapter? 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

friends with my exTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon