Yeona's POV:
.
.
"ATEEEEE!!!!!!" Nagising akong bigla sa sigaw ng kapatid ko.
.
.
"EEON? NAPANO KA?!" Sigaw ko nung makapunta na ako sa sala kung nasaan siya.
.
.
"Hindi ako makakauwi ngayon. Matutulog ako sa bahay ng friend ko." Sabi niya,
.
.
"So?! Emergency ba iyon?!"
.
."Male-late ka na te." Plain niyang sabi,
.
.
Then it hit me.
.
.
MALE-LATE NA KO!!!! Agad-agad akong tumakbo papuntang C.R. At pagkatapos ay nagbihis na ako.
.
.
"Nak! Hindi ka ba kakain?! Hindi ako matutulog dito nagyong gabi! Nagkayayaan kami ng mga kaibigan ko!" Pahabol ni mama nung tumatakbo na akong palabas ng bahay.
.
.
"Sige po ma!!! Late na ako!" Sigaw at nagmadali na akong pumasok sa sasakyan ko.
.
.
Tumatakbo akong papasok sa school nang may bigla akong nabunggo.
.
.
"Ay sorry!" Sabi ko at tinignan kung sino nakabunggo ko,
.
.
"Watch it." Matigas na sabi ni Shawn,
.
.
"Hindi ko naman sinasadya, sadyang late lang ako." Sabi ko,
.
.
"Next time watch where your going." Sabi niya at umalis pero hinawakan ko yung braso niya,
.
.
"You have a reason for doing this right?" Pabulong kong tanong,
.
.
"It's none of your business." Cold niyang sinabi at tinanggal yung kamay kong nakawak sa braso niya pagkatapos ay umalis na siya.
.
.
Hindi ko na lang siya pinansin at naglakad na ako papunta sa classroom.
.
.
Nung makarating ako sa classroom ay umupo na ako sa seat ko at nag-earphones. Maya-maya dumating na rin si Thunder at umupo siya sa tabi ko.
.
.
"Dont forget, may pupuntahan tayo mamaya." Sabi niya habang nakasandal sa upuan niya at nakapikit.
.
.
"I know." Sabi ko at tinanggal na yung earphones ko nung dumating na yung teacher.
.
.
"As you all know may try-outs sa Cheerleading, basketball, at soccer after a few days. And I know na nandito ang mga captain ng Basketball at cheerleading. Can both captains stand up? For further information about the details, ask them." Sabi ni Ms. Binene at umalis na.
.
.
Tumayo ako at tumayo rin si Zach. Si Zach din kasi yung Captain ng basketball team.
.
.
"Ahhh!!!!! ZachYeon loveteam!!!"
.
.
"OMG!!! Kinikilig ako!!"
.
.
"Let's go Pres!! Bagay kayo ni Zach!!"
.
.
Tili ng tili yung mga classmates namin kaya nakakainis na talaga. Tumingin ako kay Zack pero hindi siya nakatingin sa akin. I swear I saw him smirk.
.
.
"COULD YOU PEOPLE SHUT THE FUCK UP!" Napatahimik silang lahat sa sigaw ni Thunder. No one actually dared to talk anymore except for one..
.
.
"Bro, easy lang." Narinig kong sabi ni Shawn
.
.
"Why? Jealous? People here support the relationship of me and Yeona." Naka-smirk na sabi ni Zach,
.
.
Relationship? Ano bang pinagsasabi niya?!
.
.
"RELATIONSHIP?! Yeona naman! Bakit hindi mo sinabi sa amin?" Naka-puppy eye na tanong ni Dale, napangiti na lang ako,
.
.
"Dont push me retard. Maybe I should tell everyone here how she dumped you yesterday." Bored na sabi ni Thunder at napa-gasp naman ang mga classmates namin sa sinabi niya.
.
.
"Seriously?! Ni-reject siya? Nice one Pres!" Sigaw ni Bryle at kinindatan ako, loko-loko talaga yung isang in 'to.
.
.
"Totoo ba yan Thunder?"
.
.
"I thought nagkabalikat sila yesterday!"
.
.
"Did Zach really got rejected?!"
.
.
Napunta ang mga mata ko kay Zach, kita sa mga mata niya ang inis, galit,at hiya.
.
.
"Why do you keep butting on our business, asshole. YEONA AND ME ARE TOGETHER AND I WONT LET ANYONE GET IN BETWEEN US." Matigas na sabi ni Zach, Wala akong masabi dahil sa tensyon ng dalawang lalaking to. Nakakatakot sila.
.
.
"Then prove it!"
.
.
"Patunayan mo na kayo na ni Yeona!"
.
.
"Proof?" Nag-smirk si Zach at bigla niya akong hinapit sa bewang at hinalikan ako. Roughly.
.
.
Pinilit kong lumayo kaso masyado siyang malakas. Nung humiwalay siya ay nag-ipon ako ng lakas ng loob at sinampal siya. Nagulat ang mga classmate namin sa nakita nila.
.
.
"Babe.. That hurt." Sabi ni Zach.
.
.
Magsasalita na sana ako nung biglang sinuntok ni Thunder si Zach.
.
.
"SCREW YOU! FUCKING RETARD!" Sigaw ni Thunder,
.
.
"OMG, na-reject nga si Zach kahapon!"
.
.
"Pero diba sabi ni Athena naghahalikan sila kahapon?"
.
.
"Nagsinungaling lang ba siya nung sinabi niya yon?"
.
.
Lahat ng atensyon ay napunta kay Athena at bigla namang namutla ang mukha niya.
.
.
"Athena, sinabi mo nakita mo silang naghahalikan. Did you lie to us?" Pagalit na tanong ng Chismosa Queen na si Tori one of my friends but mostly kasama ko si Bree.
.
.
"It wasn't a lie. I saw him and that bitch over there kissing." Sabi ni Athena na walang katakot-takot,
.
.
"Did you just call our Pres a bitch?!" Sigaw ni Tori at nagbulungan na yung mga classmates namin.
.
.
"Well she is." Sabi pa ni Athena,
.
.
"Guy's just let it go." Pag-awat ni Dale.
.
.
"Are you done?" Matigas na tanong ni Bree at lumapit sa kanya.
.
.
"Bree, It's Okay-" sabi ko kaso pinutol niya ako.
.
.
"No it's not okay Yeon! We have to give this animal a lesson!" Matigas na sabi ni Bree,
.
.
"Did you just call me animal?" Tanong ni Athena na tumayo na rin para magka-pantay na sila ni Bree. I have a bad feeling about this.
.
.
"Scratch that! A DEAF ANIMAL." Sabi ni Bree na naka-smirk,
.
.
"If im an animal then what are you?"
.
.
"Im a person. Do you get what I'm saying.....Animal?" Sabi ni Bree,
.
.
"That's it you freak. You crossed the line."
.
.
"Why? Does it freaking hurt to learn the truth? What are you going to do now.... Animal."
.
.
"Oh no, here it comes." Nakangiting sabi ni Bryle.
.
.
After that nagsabunutan na silang dalawa. Wala man lang nag-try nag-awat sa kanila kaya ako na ang naglakas loob na lumapit sa kanila.
.
.
"Stop fighting!!" Pag-awat ko habang pinaghihiwalay silang dalawa,
.
.
"Yeona get outta there! It's fucking dangerous!!!" Sigaw ni Thunder pero hindi ko siya pinansin,
.
.
"Guys! Tigil na kayo!" Sigaw ko sa kanila habang hinihila ko palayo si Bree kaso wala parin.
.
.
"DAMN YOU!!" Sigaw ni Athena,
.
.
"SHUT UP, BITCH!" Saigaw naman ni Bree,
.
.
"GUYS!!! TAMA NA YAN!!!!" Sigaw ko at pumagitna sa kanila at sakto naman akong nahampas sa mukha ni Athena at Nauntog yung gilig ng noo ko sa upuan.
.
.
"YEONA!!" Narinig kong sigaw ni Thunder,
.
.
"BES!!!!" Sigaw ni Bree at lumapit sa akin,
.
.
"Pres!!" Sigaw naman ni Bryle,
.
.
May dalawang palad ang humawak sa magkabila kong pisngi ko, "Are you okay? Masakit ba?! Fuck!" Sigaw ni Thunder, tumango na lang ako as a response,
.
.
Hinawan ko ang part kung saan ako nauntog at may naramdaman akong basa doon. Tinignan ko ang kamay ko at nanlaki ang mga mata a ko nung nakakita ako ng dugo.
.
.
"Yeona! Masakit ba?!" Narinig kong sigaw ni Zach,
.
.
"GET THE FUCK OUTTA HERE ASSHOLE! YOUR THE REASON WHY SHE'S HURT!" Sigaw ni Thunder at tumingin ulit sa akin,
.
.
"Sorry.. Kasalanan ko to.." Napapa-iyak na sabi ni Bree,
.
.
"No, dont blame yourself."
.
.
"I'll take you to the clinic, okay?" Tanong ni Thunder at tinanguan ko na lang siya.
.
.
Binuhat ako ni Thunder na pang bridal style at narinig ko namang kinikilig ang mga kasama namin, at pagkatapos non ay dinala na ako ni Thunder sa clinic.
.
.
~~~~~~~~~~
.
.
Next Chapter:
.
.
💙Chapter 5 - Gang Fight💙
BINABASA MO ANG
Forget Him In 5 Months
Teen Fiction"Give me 5 Months. To make you forget about him."