Gió to lồng lộng, mây đen che phủ trên bầu trời u ám. Phong Vân Vô Kỵ thân mặc áo bào trắng đứng bên bờ vách đá Kiếm các, không ngừng suy nghĩ, phía sau là Kiếm các mới được kiến tạo, tất cả đều khôi phục lại hình dạng ban đầu.
Mấy tháng qua đi, Phong tộc đã hoàn toàn thừa nhận địa vị chính thống của U Nhược công chúa. Hỗn loạn tại Thái Cổ cũng đã được dẹp yên, trở về với sự yên tĩnh hiếm có. Trong mơ hồ, Phong Vân Vô Kỵ sinh ra một loại cảm giác giống như giấc mộng, gần như không thể tin tất cả đã hoàn toàn được giải quyết như vậy.
Mấy tháng trước, Chiến Đế đã từng biến mất cùng với Thiên Ma tộc thủ lĩnh đột nhiên phá không xuất hiện tại bầu trời Đao vực, sau đó lại không có tin tức. Chiến Đế hành cung nơi Chiến Đế tiềm cũng giống như chìm vào ngủ say.
- Hi vọng Thái Cổ này có thể thật sự được an tĩnh!
Trên đỉnh núi, Phong Vân Vô Kỵ miên man thở dài, hai ống tay áo phất phơ.
- Sẽ là như vậy! Chỉ cần huynh muốn làm thì sẽ có thể làm được.
Một giọng nói ôn nhu từ bên tai vang lên, trong thanh âm dịu dàng mang theo tiếng chuông trong trẻo. U Nhược công chúa xinh đẹp mặc váy dài màu đen đứng bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ, buồn bã nói.
- Vậy sao?
Phong Vân Vô Kỵ cười nói, trong lòng bình thản, tất cả sầu lo nhất thời đều rời khỏi người hắn, quên đi cả vận mệnh nguy cơ trùng trùng của Thái Cổ và nhân loại. Có đôi khi ở một mình, hắn cũng tự hỏi bản thân, vì sao khi ở cùng nàng hắn chung quy lại cảm giác được vô cùng bình tĩnh, giống như trong bóng đêm trên bờ cát nhẹ nhàng đùa giỡn với sóng triều.
Bên trong tịnh không có cảm giác gì khác, cũng không thể nói là tình yêu nam nữ. Mỗi lần nhìn thấy U Nhược, Phong Vân Vô Kỵ đều cảm thấy trong lòng bình tĩnh và ôn nhu, tràn đầy trìu mến giống như gặp được muội muội của mình.
- Ừm!
U Nhược cúi đầu, mái tóc mềm mại từ hai bên tai rũ xuống, đung đưa trước ngực.
Phong Vân Vô Kỵ cười cười, chắp tay đứng thẳng, trầm mặc không nói gì.
- Ca ca… muội có thể không trở về không?
U Nhược đột nhiên ngẩng đầu lên, mím môi lại, vẻ mặt vừa khẩn trương lại mang theo chút sợ hãi lên tiếng hỏi.
“……” Phong Vân Vô Kỵ im lặng, ánh mắt đảo qua những tộc nhân Phong tộc quỳ sát bên dưới sườn núi, lãnh đạm nói:
- Muội hỏi bọn họ đi!
Sau khi thế lực Phong tộc hoàn thành chỉnh hợp, U Nhược công chúa đã ở lại Kiếm vực mấy tháng, mà Phong tộc thì cũng quỳ tại Kiếm vực mấy tháng, mục đích không cần nói cũng hiểu. Phong Vân Vô Kỵ có thể cho U Nhược ở lại Kiếm vực thật lâu, nhưng không cách nào để cho tộc trưởng Phong tộc vĩnh viễn ở tại Kiếm vực.
- Công chúa…
Một giọng nói già nua từ phía sau vang lên. Vị trưởng lão Phong tộc có tuổi đời già nhất là Phong Ưu Tử lẳng lặng đứng phía sau, đôi mắt tràn đầy tang thương nhìn vào U Nhược, mấy tháng này y cũng vẫn luôn đứng ở Kiếm vực.