Sharry's POV
Ang saya saya ko kasi ramdam na ramdam ko ang pagmamahal ng tunay kong pamilya. Parang ayaw nilang
lagpasan ang isang araw na hindi ako kasama but I miss my family. Sina nanay at Rap kumusta na kaya sila.
"Lil' sis balita ko tinulungan mo si Zander sa paglilinis hah"
"Hah! ah kasi kuya.AHmn kasi--"
"ANo kaba magkaibigan kami ng gagong yun kaya okay lang na maging magkaibigan rin kayo. "
"AH kuya pwede ba akong pumunta kina nanay"
"Saan?"
"Kina nanay, kasi na mimiss ko na sila kuya eh."
RING
RING
Bigla nalang tumunog yung cellphone ni kuya. Tsk wrong timing.
"Excuse me bunso I have to take this. I'll talk to you later."
"Sige kuya"
Pupunta nalang ako mag-isa don baka ksi busy talaga si kuya.
"Nay, tao po. tao po. Rap. Nay. Nasan ba sila bakit hindi sila nagbukas ng karenderya?"
"Oyy Sharry. Kumusta ka na iha."
"Mabuti naman po ALing Ninya. AH alam niyo ho ba kung nasan sina nanay?"
"Hindi ka ba sumunod sa kanila. Nasa probinsya sila sabi ng nanay mo may nagbigay daw ng lupa sa kanya doon sa probinsya."
"Ho?"
"Hindi mo alam?''
"Hindi po. Saang probinsya naman ho?''
"Naku iha hindi ko alam. Mauna na ako hah kasi may gagawin pa ako. "
"Sige po. Salamat.''
ANong nangyayari. Tatawagan ko nalang si nanay siguro may rason.
Walang sumasagot.
"Nay sagutin niyo"
ANo bayan bakit di sinasagot ni nanay. Uuwi nalang muna ako baka may alam sina mommy kung nasan sina nanay.
"Miss Sharmaine your parents want to see you"-Butler Fred
"Nasan po sila butler?"
"Study room Miss"
"Thank you butler"
Ano ba yan pagkaharap ko si Butler kailangan formal talaga ang mga galaw ko. Tsk. Nakakatakot kasi eh.
"Is it right to sent them to that province hon? I'm sure she'll be upset about that." Narining kong sabi ni Daddy.
"But honey we need to do that. Pano mapapalapit ang anak natin kung palagi
siyang pumupunta sa nanay niya. She should be close to us. Alam mo kung gano ko kamiss ang anak natin Hon."
I open the door.
"Anak."-Mommy
"Pinaalis niyo sila? " I'am crying right now. How could they do this to me.
Alam kong matagal akong nawala sa kanila pero hindi dahilan yun para ilayo nila ako sa kinalakihan kong pamilya.
"Iha let me explain"-Mom
"No. Sino kayo para ipaalis sila. Dapat nga magpasalamat kayo sa
kanila kasi kinupkop nila ako at tinuring parang tunay nilang pamilya tapos ganito ilalayo niyo sila sa akin."
BINABASA MO ANG
I'll Take You FOREVER
Fiksi RemajaA beggar who become a princess and a prince who don't want love again. It's a story of different love story...actually ..kaya kayo ng bahala Hope you'll like it. This is just my imagination. Please don't hate me because of this.