[Author: Sobrang dami naming projects , assignments, activities, quizzes at mga kung ano anong mga echos,, kaya naman po matagal akong nakapag update.. pero still I'm trying my best to publish even just 1 episode]
Sa bahay.
Pagkauwi ni Atria sobrang good mood siya kaya naman sa sobrang tuwa niya lumundag siya sa saya. Nakita siya ni Jiro at para bang na-weirduhan. You know?! The face.
"Ate! Ate! Ano ba kasi yang ginagawa mo, alam mo para kang baliw. Bakit ba kasi?"
Snob lang si atria kaya tuloy tuloy parin siya sa lundag. BEST SONG EVER. Binatukan siya ni Jiro kaya naman nagalit si Atria.
"Aray! Kung maka batok. wagas!"
Nagwalk-out. Pumasok si Atria sa kwarto nila at isinara ang pinto with sound.
Nung nakita niya ang picture ni Niall, napa-ibig siyang muli nito. Huminto ang kanyang oras at napatitig. Nilapitan niya ito at Nag-walling.
"Sa wakas Niall, malapit ng matupad ang pangarap ko.. Pero huwag kang mag-alala kasi ikaw parin ang number one ko. <3"
"Okay lang yun bebe. "-Niall
"Whaaaaa! Nagsasalita ka? Tapos tagalog!?
"Konti lang :) "
"Ano ba namang klaseng mundo 'to lahat nalang nagsasalita.. Ehh, ang puso kaya ni Dave? Kailan kaya Magsasalita o magsasabi ng nararamdaman niya.?"
"Well, I don't know actually. "
"Hayy. It's okay niall. Sige na nga! Tulog na ko."
Natulog na si Atria then gumising at umaga na pala. Tiningnan niya ang orasan at nakita niya na 7:00 na pala.
"Naku! Late nanaman ako. Lagot! May long quiz pa naman kami ngayon."
Dali-dali siyang pumunta sa kanilang sasakyan at sinabihan ang driver na bilisan. Nung nasa school na siya...
"Good morning Ms. Saguid, Sorry I'm late. "
"Okay, sit down. .. Okay, number 24.. What is...."
"Ms! Wait lang po. Magrereview lang po ako. "
"Aba! Ms. Macalintal. Hindi ka dapat dito nag review. As I remember, Sinabi ko sa inyo kahapon na may long quiz tayo. Okay! Ms. Macalintal get out!!"
"-_____- Huhuhuhu."
Lumabas na si atria ng room. Nakita niyang may paparating na late din. Si Dave.
"O, Atria. Bakit nasa labas ka?"
"Ahmm. Napalabas ako ehh. :'("
"Ahh. Sorry kung ganun."
Pumasok na si Dave sa loob at parang may narinig si Atria na nagkakalampugan sa room. At napalabas din si Dave.
"Oh, Dave. Bakit ka nandito? Napalabas ka rin ba?"
"Oo ehh. Na-late kasi ako tapos nasagi ko pa yung Vase sa loob. Ayun , uminit ulo ni Ms. sakin."
"Hayy. Kawawa naman pala tayo."
Natutuwa. Nagagalit. Kinikilig. Naiinis. Awkward. Yan yung eksaktong nararamdaman ni Atria sa pagkakataong ito.
Nung tapos na sila sa subject ni Ms. Saguid. Pinapasok na sila at kukuha nalang daw sila ng quiz sa noonbreak.
Nung nasa loob na sila ng room, syempre magkalayo nanaman sila.
"Atria! Bakit kasi hindi ka nag review? Ayan tuloy .. Napalabas ka. "-Cyrille
"Hindi ah. Ayos lang naman sa kanya yun kasi hindi lang naman sya yung napalabas ehh. Si Dave din. Anong feeling Atria?"-Geah
":)) Masayaaaa. Ayy. Este. Wala lang."-Atria
[Author: Haha. Nadulas naman si Atria. Haha. Nakaranas na ba kayo ng ganyan. Ako kasi Oo. :''> Nadudulas at may nasasabing kung ano. xD Chos!]
"Wow. Atria. Wala lang? May kasabihan nga tayo na....
MAHIRAP PAAMININ ANG TAONG AYAW UMAMIN, PERO MADALING MALAMAN KUNG ANO YUNG AYAW NIYANG AMININ. Tamaaah!! :) "-Roanne
"Korek ka dyan"-Cyrille.
Biglang may dumating. At natahimik ang lahat.
"Hi guysss! I'm Backkk!"-Chealseah
"Nung napalabas ba kayo ni Dave, anong ginawa niyo? Inahas mo ba sya?"
"Huh?! Wala . Kung makapag AHAS ka naman parang wala ng bukas."
"Talaga lang ha. Ayaw na ayaw ko na inaagaw mo si Dave sa'kin.Kasi mine! is mine."-Chealseah
"Hep! Hep! Hep! Bakit mo inaaway si Atria? Wala naman siyang ginagawa sayo ahh. "-Ara
"Ara... Wala akong ginagawa. Ang bait bait ko nga ehh. Diba Atria. :/ Sige . Byee."
Umalis na si Chealseah. Kasi biglang dumating si Ara. May plano kasi si Chealseah na kaibiganin si Ara para mapalapit kay Dave.
Dumating na ang uwian. Palabas na ng pintuan si Atria ng may nakabunggo sa kanya. Tinulungan siya nito at bigla silang nagkahawak ng kamay.
"Kumusta na Atria?"
[Author: Sino kaya ang misteryosong tao na ito? ]
ABANGAN.
Please follow m on twitter @arahernandezii and also my friend. @atria_11. :))
BINABASA MO ANG
Chinito and I
FanfictionThis is a Comedy Love Story starring Atria Macalintal and Daverick Membrot. Atria, a black girl had a crush on a Chinito, Dave. So, let's find out if they would be together in the end or if they would ignore their feelings. XD