[Author: Alam niyo ba na ang lakas ng ulan ngayon kaya naman nawala ang I.D. ko. Hindi ko tuloy alam kung makakapasok ako sa guard.]
"Kumusta na Atria?"
Nakangiting sinabi ng isang lalaki na mukha yatang matagal ng kilala si Atria. Napatitig si Atria sa kanya kasi alam niyang kilala niya ito kaso di niya maalala.
(Author: My amnesia girl?! O.o)
"Atria, hindi mo na ba ako nakikilala? Ako si Cyross. Yung schoolmate mo dati." Naglakad na sila at hindi parin makapaniwala si Atria.
Besides that, Crush dati ni Atria si Cyross. Hindi ko lang alam kung hanggang ngayon ganun parin. Si Cyross o mas kilala bilang Ross ngayon ay Senior ng school nila. Ngayon lang ulit sila nagkaroon ng time para mapakapag usap.
"Alam mo kuya Ross, kahit inuulit mo ako dati na ang balu-baluga ko? Natutuwa pa rin ako kasi kahit papaano nakilala mo ako at nakilala rin kita. Ang yabang yabang mo nga eh, kaya minsan naiinis ako."
"Haha. Sa ngayon, tinatawanan ko lang yung mga ganyang bagay kasi ngayon pinagsisisihan ko na ang ginawa ko sa'yo. Ilang beses na kitang nakikita dito pero lagi mong kasama yung mga kaibigan mo kaya ngayon lang ulit yung time na malalapitan kita."
Hindi nila alam, nasa likod lang si Dave. Nakita sila nito at nilapitan.
"Hi Atria. Boyfriend mo?" Nagtatakang sinabi ni Dave.
"Ha? Hindi ahh. Kaibigan ko lang. Cyross si Dave nga pala. Dave si Cyross." Then , nag hand shake sila.
"Ahhh. Atria. Ay. Sige alis na 'ko. May gagawin pa nga pala ako. Cyross, nice meeting you. :)"
Umalis na si Dave. At naguusap pa rin sina Atria at Cyross. Nag time na, pumasok na sila sa sari-sariling room nila. Tumingin si Dave kay Atria. At nung napatingin din si Atria, lumihis nalang ng tingin si Dave.
Lumapit na si Atria sa mga kaibigan niya.
"Guys, bakit ganun parang ang weird ng mga ikinikilos ni Dave ngayon. Para bang ang laki laki ng problema niya."-Atria
"Gano kalaki?"-Geah
"Ahahahhahaha. Geah, ang sama mo! You pervert. Alam mo namang nag sesenti si Atria ginaganyan mo."-Ara
"Haha. Bakit? Anong masama dun? Haha. Kayo talaga. xD"
Nag-Start na ang klase.
"Okay class, *biglang suminghot*. Okay class ano yon? Bakit ang baho?" Nagtakip ng ilong ang teacher at nung naamoy din ng mga estudyante ay nagtakip na rin sila ng ilong."
"My goodness! Ang Baho!!!!! Mamatay na yung umutot na yun. Wala awa."-Atria
"Huwag ka ngang magsalita! Lalong bumabaho. #_# "-Deovic
"Wow! Yabang mo naman. Bakit kaya hindi mo nalang gamitin yang baba mo sa pagpapaalis o pagpatay nung amoy. Babalu ! Mamatay ka naaaaaa!!!!! -_______-"-Atria
"Haha. Huwag nga kayong mag-away. Mag-asawang mag asawa nag aaway. Bagong Loveteam. BABALUGA"-Olsen. Ang pinakamayabang sa room.
"Class tumahimik nalang kayo at labas muna tayo."
Lumabas na ang mga estudyante at nagkataong nabangga ni Dave si Atria. Hinawakan nito ang kamay ni Atria at sobrang kinilig si Atria *___* at pinalo ito ni Dave. "Ang galing galing mo Atria! Biruin mo nababara mo pa si Deovic."
"Oo. ang yabang niya kasi eh. Syempre dapat lumaban na ako."
^_____________^
Atria's POV
Alam niyo ang saya saya ko ngayon kasi nahawakan ni Dave yung kamay ko. My Gosh! Hinawakan pala. Absent si Bruhang Chealseah ngayon kaya I just wanna feel this moment. Sana lagi nalang ganun noh?! Halos mamatay na ako kanina. Pero badtrip parin dahil dun sa babalu na deovic na yun. Hmp! Basta yabang yun.
^________^
(Author: Sorry, short update lang)
(Paano ko kaya mahahanap ung ID ko!???)
Please follow me on twitter @arahernandezii. Love ya guys! 1k na tayo.
BINABASA MO ANG
Chinito and I
FanfictionThis is a Comedy Love Story starring Atria Macalintal and Daverick Membrot. Atria, a black girl had a crush on a Chinito, Dave. So, let's find out if they would be together in the end or if they would ignore their feelings. XD