Chương 7: oreshi và bokushi

781 57 19
                                    

Khi Akashi tỉnh lại, cậu thấy mình đang nằm trên chiếc giường thuần một sắc trắng, bên cạnh trên tủ đầu giường còn có tách hồng trà đang bốc hơi nghi ngút.

Akashi biết nơi này, đây là khoảng không trong tâm trí của cậu. Trước đây khi còn ở Teiko, Akashi vẫn luôn phải vào đây để trò chuyện với bokushi, bởi vì áp lực của một vị đội trưởng dẫn dắt Thế hệ Kỳ tích là vô cùng to lớn, nên nếu không muốn bị ông già nhà mình xăm soi như hổ rình mồi thì cách tốt nhất là đi thương lượng với nhân cách thứ hai của mình.

Tuy nhiên, đó cũng là lý do sau đó bokushi có quyền điều khiển thân thể này. Hai người họ tuy là một, nhưng cũng không vì vậy mà bọn họ không đề phòng nhau. Nếu dựa theo cơ sở khoa học để mà phân tích, thì việc đó chính là: sự chuyển dời vị trí với nhân cách chính, hay còn được biết đến như một loại bệnh thần kinh, có tên là sự rối loạn nhân cách.

Điều này chỉ xảy ra khi một nhân cách khác của chủ thể có sự mâu thuẫn với bản chính. Ví dụ như một người lúc nào cũng muốn sống hòa hợp với mọi người, là con người của xã hội, thì nhân cách kia sẽ là mặt trái của nhân cách này, nó không chỉ muốn một mình, mà còn rất ghét những người xung quanh, hận thù xã hội. Hay ví như nhân cách chính của một người là yêu hòa bình, thì phần đối nghịch kia sẽ là muốn chiến tranh. Một khi trong chủ thể bị tách ra thành hai mảng trái ngược nhau, nguy cơ các nhân cách đấu đá lẫn nhau là rất cao. Mà bokushi không nghi ngờ gì chính là một bằng chứng sống trong cơ thể cậu.

Từ rất lâu trước đây, khi người đàn ông kia cấy ghép tuyến tủy vào cơ thể cậu, bên trong cậu liền có hai bản thể đấu đá nhau ngươi sống ta chết. Akashi còn nhớ vào cuối mùa giải năm cấp II, để Murasakibara an phận ở lại tập bóng, cậu và người kia đã đổi chỗ cho nhau, giành lại vinh quang sắp vuột khỏi tay, đồng thời cũng đánh mất đi quyền sở hữu khối thân thể này.

Vậy nên, Akashi không thể tha thứ cho bokushi, vì chính y đã tự tay đạp đổ tất cả của cậu, kết thúc một đường vinh quang của Thế hệ Kỳ tích, đánh đổi tình yêu đầu của cậu...tất cả, chỉ vì một tham muốn cá nhân của nó!

"Người tỉnh rồi, oreshi" trong không khí đột nhiên truyền đến tiếng nói của bokushi, Akashi nghiêng người, lập tức trong mắt hiện ra một bóng hình so với cậu giống nhau như đúc, chỉ khác ở chỗ đôi con ngươi hai màu kia. Akashi nhíu mày, không vui đáp:"Ngươi muốn gì?"

Bokushi bước đến trước mặt cậu, từ trên cao nhìn xuống gương mặt không khác bản thân là bao kia, nhưng lại so với bản thân mị hoặc hơn nhiều, dịu dàng nói:"Thật xin lỗi vì gọi cậu vào đây. Cũng chả có chuyện gì đâu, tôi chỉ muốn được nhìn thấy cậu nhiều hơn nữa..." nói rồi y ghé lại gần cậu, tay khẽ chạm má cậu, say mê hướng tới đôi môi cậu, như thể rằng một giây sau đó sẽ chạm đến bờ môi đối phương.

Akashi lập tức đánh rớt cái tay đặt trên má mình xuống, không chút phối hợp hỏi lại lần nữa:"Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?" Cậu ghét nhân cách thứ hai của mình, đương nhiên sẽ không vì y trưng ra điệu bộ hòa nhã mà mềm lòng. Bokushi nhìn lòng bàn tay đỏ ửng đang giơ ra của bản thân, ngây người hồi lâu mới chậm chạp thu tay lại, không để ý buông một câu:"Cậu vẫn chẳng thay đổi gì cả" rồi đứng thẳng dậy, đem khoảng cách giữa hai người kéo dãn ra.

[MayuAka] Truy đuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ