A/N:Ano po ayos po ba yung story ko comment lang po kayo wag po kayo matakot sakin hindi po ako maoofend promise pag nagustuhan niyo po iu-update ko po ito lagi promise bakasyon naman eh.enjoy reading po.
-------------------------------------------------------------CHARMAINE'S POV
Sino nga ba siya at ano ang sinasabi niyang sumpa,ano ba ang mga nangyari dati?tanong ko sa sarili ko.
Pauwi na ako ng maramdaman ko na may sumusunod sakin,"sinong nandyan?,tanong kong natatakot.
"Charmaine"..........."Charmaine"
Nagulat ako dahil sa sigaw na iyon pag lingon ko sa likuran ko ay nakita ko si Cindy na hinihingal.
"Cindy bakit ka hinihingal?" tanong ko sa kanya.
"Pina patawag tayo ni sir Gilbert",hinihingal niyang sabi.
"Dahil nga sa maaga akong umuwi ay hindi ko na naabutan na nag announce si sir Gilbert",sabi ko sa sarili ko.
Pagdating namin sa school ay nandoon pa ang iba naming kaklase ngunit may kulang kaming isa, si Matthew.
"Kumpleto ba kayong lahat?" tanong ni sir Gilbert samin.
"Hindi po",seryosong sabi ni Alexander.
"Sinong kulang?"tanong ulit ni sir Gilbert samin.
"Si matthew po" sabi ni Lauren
"Alam niyo ba kung bkit ko kayo ipinatawag dito?" Seryosong tanong ni sir sa amin.
Nag ilingan ang iba naming kaklase
"Nandito kayo dahil nakalimutan kong ibigay ang inyong project pero ito ay gagawin dito bukas para makapagdala kayo bukas ng materials",sabi samin ni sir.
"Ito ang una naming project pero dahil dito namin ito gagawin at hindi sa bahay para namin itong first activity",sabi ko sa sarili ko.
Kinabukasan ay pumasok na kami ng school dala na namin ang mga materials na gagamitin namin sa aming activity.
"Ok pumunta na kayo sa mga kagrupo niyo",sabi ni sir Gilbert.
Pumunta na kami sa kanya-kanya naming grupo.
Kagrupo ko sila Alexander,Cindy,Trisha,at Cesar.
Ang aming leader ay si Alexander.
Inutusan kaming gumawa ng DNA structure ng tao ay pagkatapos ay may pa bonus grade siya samin kapag tapos na kami at nahanap namin yung pinapahanap niya".
....Nag umpisa na kami....
*****TIME IS GOING*****
Nang malapit na kaming matapos ay nagkulang ang aming alambre.
"Alexander sabihin mo kay sir na nagkulang ang ating alambre",nagaalaang sabi ko sa kanya.
ALEXANDER'S POV
"Sir,nagkulang po yung alambre na ginagamit namin sa project",nahihiyang sabi ko kay sir Gilbert.
"Bakit naman nagkulang ang alambre niyo na ginagamit diba sabi ko gñjy magdala kayo ng sapat para di kayo maubusan"sermon sa akin ni sir Gilbert.
Nahiya ako dahil rinig ng ibang grupo ang pag sesermon saakin ni sir Gilbert.
Pero biglang nagsalita si sir Gilbert.
"Pero kung kulang talaga ang gamit niyo edi kumuha kayo ng gamit doon sa may old science laboratory sa may pinakadulo ng 5th floor ng school",sabi ni sir Gilbert sa grupo namin.
"Uy Cesar samahan mo ako sa taas",pangyayayang sabi ko kay Cesar.
Dahil ang room namin ay nasa 3rd floor kailangan namin umakyat.
"Pagdating namin sa taas ay naramdaman ko na parang may tao na nakatingin sa amin pero hindi namin ito pinansin hanggang nakarating na kami sa dulo pagbukas namin ng pinto ayyyyyyyy.
.
.
.
.
.
.
.
.To be continued:Old Laboratory.
BINABASA MO ANG
THE CLASSROOM CURSE
Mystery / ThrillerA/N:HI PO FIRST TIME KO PO GUMAWA NG STORY KAYA SANA PO PAKI CORRECT PO AKO SA MGA MALI KO INSPIRED PO AKO BY:ONECHANN GUMAWA NG SPECIAL SECTION KAYA ENJOY READING/BORED PO AKO SA BAKASYON.