A/N:kung mapapansin niyo po madalas nakong magupdate dahil po gusto ko pong bumawi sa inyo ty po ulit ng marami enjoy reading.
EISHA'S POV
At ang ipinalit kay Cesar ay si Cindy.
Papunta na kami sa village nila Matthew para sunduin ang aming kinuhang spirit quester.
"Uy may napapansin ba kayo nung mga nakaraang araw?"-pagtatanong ni Charmaine.
"Bakit anong ba yun Charmaine?"-tanong ng kuya kong si Charlie.
"Kasi parang may lalaking nasunod kay Eisha nung mga nakaraan"-Charmaine.
Napaisip tuloy ako dahil sa sinabi ni Charmaine.
Te--teka bakit naman may nasunod sakin.-nanginginig na sabi ko.
CHARMAINE'S POV
"Di ko alam malay mo ikaw na ang susunod na pa_ _ _ ....
Naputol ang pagsasalita ko dahil sa isang boses.
"Hindi!hindi yan mangyayari habang nandito ako".
nagulat kaming lahat sa sinabi ng lalaki.
Pagtingin namin sa likuran ay si Matthew pala.
"Ano!.............ilang segundo lang ay nag tawanan na kaming lahat.
Hahahahahahaaha!hahgahahahaga!
Hahahahgahahahahahahaa!Hehehe di pala kaming lahat si Matthew pala hindi at si Eisha.
***TIME IS GOING***
At nakarating na kami sa bahay na sinasabi ni Matthew.
Mukang luma pero malaki para siyang simbahan.
Pagpasok namin ay maraming alikabok at may mga upuang nakabalot at may mga salamin na nakabalot rin.
Maya-maya ay may matandang bumaba galing sa second floor.
Naka belo siya ng itim at kuba at siya ay may tungkod.
Dahil sa itsura ng matanda ay napasigaw si Lauren.
"Ahhhhhhhhhhh"-lauren.
"Uy Lauren easy ka lang matandang babae lang yan"-sabi ni Charlie.
"Mga bata pinaaakyat na kayo ni Madam"-sabi ng matanda.
Umakyat na kami at nauuna si Matthew ng biglang.
"Mat",may narinig kaming boses galing sa likuran ,pagtingin namin ay si Eisha pala.
"Matthew Lopez pwede ba tayong magusap yung tayong dalawa lang"-nakasimangot na sabi ni Eisha.
"Yiiieeeeeehhhhh ang sweet nila ako ninong ah"-pamimikon ni Cedric.
Nagtataka ba kayo kung bakit naman kasama tung mga mokong nato,baka kasi kailanganin namin sila.
""POOOOOOKK""!isang matigas na bagay ang tumama sa noo ni Cedric.
"Fuck bakit mo ko binato?"-galit na sabi ni Cedric.
"Ang gulo mo kasi malungkot na nga yung tao pasalamat ka hindi masyadong mabato dito semento lang yan na natipak galing sa taas"-Matthew.
"Bilisan niyo sayang yung oras natin"-Lauren.
Umakyat na kami at naiwan sila Eisha at Matthew sa baba.
EISHA'S POV"Matthew!!!!PAK!!!!!!!!!",sampal ang natangap ni Matthew galing kay sakin.
"Eisha baki_ ,naputol ang pagsasalita ni Matthew.
"Ano bang ibig mong sabihin hah Matthew bakit sa dinamidami ng babae sa mundo bkit ako pa saka kung kailan naman kung ano-ano ang nangyayari satin saka kapa nagtapat ng damdamin mo hah bakit hindi nalang yung ibang kaklase mo nlang dati yung pinagtapatan mo ng damdamin mo hah bakit ak ____,naputol ang pagsasalita ko dahil sa isang pangyayari.
Biglang akong niyakap ni Matthew.
"Eisha mahal kita at hindi yun magbabago at kahit mamatay man ako mamahalin parin kita dahil sayo lang tumibok ng ganto ang puso ko"-at mas niyakap pa niya ako ng mahigpit at dahil sa ginawa niya ay nag blush tuloy ako.
"Please na Eisha handa akong gawina ang lahat"-Matthew.
Dahil mahal ko din naman siya ay sinagot ko na siya pero di pa kami officially at wala pa kaming balak sabihin ito.
SOMEBODIES POV
Hahah soh officiallyh nah palah silah hahahaha,ngayon mas sweet mas maganda hahaha.
A/N:THankyou po sa pag vote at pagbabasa ng story ko thankyoupo.
BINABASA MO ANG
THE CLASSROOM CURSE
Mystery / ThrillerA/N:HI PO FIRST TIME KO PO GUMAWA NG STORY KAYA SANA PO PAKI CORRECT PO AKO SA MGA MALI KO INSPIRED PO AKO BY:ONECHANN GUMAWA NG SPECIAL SECTION KAYA ENJOY READING/BORED PO AKO SA BAKASYON.