A/N:Sorry po sa late update thank you po sa mga nag babasa kung meron thank you rin po sa mga nag follow at nag vote.
ALEXANDER'S POV
Pagbukas namin ng pinto ay nakita namin ang mga shelves na may mga garapon na natatabunan ng alikabok.
"Uy Alexander maraming shelves maghiwalay tayo dito ko sa kanan ikaw sa kaliwa"-sabi ni Cesar.
"O sige"sagot ko kay Cesar.
Habang naglilibot ako ay nacurious ako sa mga garapon kaya pinagpagan ko ang mga garapon gamit ang sirang feather duster na nasa lapag.
Laking gulat ko ng makakita ako ako ng mata pero hindi ko sure kung anong mata yun,kung sa baka o tao dahil sa malaki ito.
"Cesar.....Cesar",pasigaw na tawag ko sa kanya.
"Bakit?" tanong sakin ni Cesar.
May dala na siyang alambre noon nang tumakbo siya sakin.
"Tara na",sabi ko na parang nababalisa.
Mabilis ang lakad ko dahil kinakabahan ako hanggang sa may nakita kaming paa nang tao sa may old music room sa may 4th floor kaya tumakbo kami ng mabilis sa sobrang bilis ay halos hindi na lumapat ang paa namin sa lupa.
Nang makarating na kami sa classroom ay naglilinis na ang mga cleaners at wala na ang iba naming kaklase...
"Uy bakit ngayon lang kayo lagot kayo kay sir Gilbert",pananakot ni Cindy saamin.
Hindi ko alam na nagtagal na kami sa lab sa may 5th floor.
Habang naglalakad ako pauwu saamin ay iniisip ko parin kung sasabihin ko pa ba sa mga kaklase namin ang nakita namin,ng biglang may humawak sa likod ko.
"Shit",sabay suntok ko sa tao sa likod ko.
"Gago ka ba bakit mo ko sinuntok",galit na sabi ni Cesar saakin.
"Eh pano ba naman bigla ka naman nasulpot bwisit ka"galit ko ring sabi sa kanya.
"Anong bang sasabihin mo sakin at kailangan mo pang mang gulat?",masungit na sabi ko sa kanya.
"Sasabihin ko lang sana sayo kung sasabihin pa natin yung nakita natin sa taas"
"Pagiisipan ko pa baka kasi pagalitan tayo ni sir Gilbert bukas saka baka hindi sila maniwala",nakasimangot kong sabi sa kanya.
At nakauwi na ako sa bahay ko.
***TIME IS GOING***
Pumasok na kami sa school.
Pagpasok namin sa room ay sinalubong kami ni sir Gilbert
"May atraso pa kayo sakin kahapon bakit hindi kayo bumalik agad",pasigaw na sabi samin ni sir Gilbert.
Nakayuko lang kami ni Cesar.
"Dahil sa ginawa niyo may parusa kayo diyan lang kayo sa labas hindi kayo aatend nang class.
CHARMAINE'S POV
Napaisip ako dahil bakit kaya nag tagal sila sa old laboratory.
Habang nag kaklase si sir ay biglang nag ring ang bell hudyat nang recess paglabas namin ay nakita namin si Alexander sa labas ngunit wala si Cesar,nagtaka ako bakit wala si Cesar tatanungin ko sana si Alexander kaso habang nagkaklase ay sinabi samin ni sir na bawal kausapin sila Alexander,hindi ko na malayan na tapos na ang recess bumalik na kami sa klase.
***TIME IS GOING***
Uwian na namin at paglabas namin ay nakita namin na naiyak si Alexander,hindi ko nang napigilang magtanong.
"Alexander bakit ka umiiyak at bakit wala dito si Cesar?"tanong ko sa kanya.
Itinuro niya ang cr ng boys at pagsilip namin ay nagulat kami.
CESAR!!!!!!!!!!!!
A/N:THANK YOU PO FOR READING AND THANKS FOR VOTING HOPE YOU LIKE IT COMMENT LANG PO KAYO KUNG ANONG GUSTO NIYONG MANGYARI O KUNG MAG UUPDATE NA AKO WILLING PO AKO KASO INUUTUSAN AKO NG MAMA KO SABIHIN NIYO LANG PO KUNG ANONG GUSTO NIYO...,,,.,................................................................................ .............................................
BINABASA MO ANG
THE CLASSROOM CURSE
Mystery / ThrillerA/N:HI PO FIRST TIME KO PO GUMAWA NG STORY KAYA SANA PO PAKI CORRECT PO AKO SA MGA MALI KO INSPIRED PO AKO BY:ONECHANN GUMAWA NG SPECIAL SECTION KAYA ENJOY READING/BORED PO AKO SA BAKASYON.