THE MYSTERIOUS GUY

65 7 0
                                    

CHARMAINE'S POV

Tapos na ang recess namin iniisip ko parin ang mga sinabi ng lalaki naming kaklase ang mga katagang
"Umalis na kayo dito"ang laging kong iniisip tuwing napasok ako ng aming classroom.

Hanggang sa makalipas ang isang linggo ay nagkaroon kami ng classofficer election sabi ni maam.jonna

"who want's to start"

Biglang nagtaas ang isa naming kaklase na si Lauren  isa sa pinaka matalino sa aming room pero siya rin ang pinakamataray sa aming lahat.

"I nominated Matthew for president"  nakangiting sabi ni lauren.

"Sino si Matthew?" bulong ko kay Trisha.

"Hindi ko rin alam "+sabi niya habang nakakibit balikat

"Lahat naman tayo dito bago syempre di natin alam bobo ka ba"
sabi sakin ni Cindy.

"Hindi ako bobo sorry masama ba magkamali."-Sabi ko sa kanya na parang namimilosopo ang mukha.

Nang biglang tumayo ang lalakeng nag sabi sa akin ng salitang hindi ko makalimutan.

"Thank you Lauren for voting me"nanlaki ang mga mata ko dahil siya yung nagsabi sakin na umalis na kami dito. At lumipas ang mga oras ipinost na sa board.

PRESIDENT:LAUREN SANTIAGO
VICE PRESIDENT:MATTHEW LOPEZ
SECRETARY:TRISHA CARULLO
TREASURER:CHARMAINE MENDOZA
AUDITOR:CESAR MARTINEZ
SGT OF ARMS:ALEXANDER CARULLO
MUSE:EISHA LAVIGNE
ESCORT:CHARLIE LAVIGNE

Nagring na ang bell hudyat na ng recess.

"Trisha uy di mo sinabi sakin na may kapatid ka pala"sabi ko sa kanya.

Alam mo naman na wala pa tayong ka group-group project at hindi pa sumasagot ang iba nating kaklase kapag tinatanong..

"Magkagalit kasi kami ni kuya Alexander simula nung bakasyon namin hindi na kami nag papansinan"

"Ah pasensya ka na sakin di ko naman alam" sabi ko sa kanya ng nakayuko.

***TIME IS GOING***

Hanggang sa uwian na. 

" see you tomorrow bestie's."

(LUMIPAS ANG 3 BUWAN)

Maganda na ang pakikitungo namin sa isat-isa.kahit ang pinakamasungit sa pinakamabait ay magkakasundo na. 

HANGGANG SA.
.
.
.
.
.
.

May pumasok na tr. Si tr. Gilbert

"Sino ang class president niyo"tanong ni sir Gilbert sa amin.

"Si Lauren po "sabi ni Cesar.

"Ipinapatawag ka sa faculty"sabi samin ni sir Gilbert.

***TIME IS GOING***

Pagbalik ni Lauren

"Ok classmates may announcement ang faculty"nakayuko lang si Lauren.

"Lauren ano bang inanounce ng faculty"tanong ni Cesar at ng iba pa nming classmates.

"Wala na si Mam Jonna"naluluhang sabi ni Lauren.

"Anong wala na"sabi ni Alexander.

"Patay na si mam"naiiyak na sabi ni Lauren.

"Sinabihan ko na kayo umalis na kayo dito"nakangising sabi ni Matthew.

"Ano bang ibig mong sabihin"nagtatakang sabi ni Alexander.

"Hindi niyo ba alam na may sumpa ang room na ito, isimumpa ito ng estudyante ng room na ito 30 years ago"seryosong sabi ni Matthew.

At biglang nagring na ang bell hudyat na ng uwian. At bigla na siyang umalis ng room lahat kami ay nakatulala sa sinabi ng misteryoso naming kaklase na isang estudyante ng "THE CLASSROOM CURSE".

THE CLASSROOM CURSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon