Rexiel's POV
After my encounter with Cath, hindi ko na sinundo si Kathleen sa bahay nila at napag-isipan kong mapag-isa na lamang. I went to the park and sat by the bench and closed my eyes as I felt the leaves of the trees falling down one by one.
Parang nasa movies lang. Pag nag-eemote, uupo lang sa may bench tsaka pinapakiramdaman ang hangin at dahon sa paligid niya tas darating ang taong mahal niya. Kaso, alam kong hindi darating ang taong mahal ko. Hindi ko namalayan na may luha na palang tumutulo sa kamay ko and that's when I realized na ang lakas pa rin ng epekto ni Cath sa'kin.
Ni minsan walang araw na hindi ko na siya minahal. I lied to her when I told her I don't. Totoo na pala ngayon ang kasabihang nasa huli ang pagsisisi. Ang sakit. Mahal ko yun eh tas pinakawalan at sinaktan ko pa siya. Biglang na flash sa'kin ang nakita ko kanina sa labas ng bahay nila.
Ngiting ngiti siya.
Ni minsan hindi ko siya nakitang ngumiti ng ganun kasaya sa mga mata simula nung unang pagkikita namin.
May iba na siya.
At yung lalakeng yun ang nakapagpangiti sa kanya ng ganun kasaya. Kagaya ng mga ngiti niya nung hindi ko pa siya sinaktan at linoko. At nakakainis! Gusto kong ako lang ang nagpapangiti sa kanya ng ganun eh. Dapat hindi ko siya linoko. Dapat hindi ko ginawa ang mga katrayduran ko. Dapat hindi ako nagsinungaling.
Dapat hindi ko siya sinaktan.
Hindi ko na mapigilan ang mapahagulhol sa iyak. Ang sakit sakit. Hindi ko akalain na babalik siya dito at magiging ganito pa rin pala ang epekto niya sa'kin. Akala ko magiging ayos na kami. Kahit magkaibigan man lang tatanggapin ko basta huwag lang siya mawala ulit sa buhay ko. If only I could force her to love me back, I would pero mali eh. Hindi dapat pinupwersa ang pag-ibig.
Hah! Nakakatawa! Ako pa ngayon ang nagdadrama tungkol sa pag-ibig ko sa babaeng minahal ko noon ng sobra sobra na sinaktan ko naman.
Ipinahid ko ang luha ko gamit ang likod ng palad ko at huminga ng malalim. Walang magagawa tong pag-iiyak ko kung hindi ako gagawa ng paraan. Gusto ko siya makuha muli. Alam kong mahirap pero gagawa at gagawa ako mng paraan para mapalapit sa kanya.
Pero paano?
Bumalik ang diwa ko nang nag-ring ang phone ko.

Agad kong sinagot ang tawag at walang ganang sinagot. Napaka clingy!"Oh?"
[Babe! Why are still not here yet? Where are you ba? It's been like forever simula nung matapos akong maghanda yet you're still not here!] Tss. Ba't ba ang OA nito?!
"Will you give me a break Kathleen? May kamay, paa at kotse ka. Ganyan ka na ba ka useless para hindi mo magamit yan? Why don't you sell your car? Hindi kita masusundo ngayon Kathleen. Magdrive ka na lang. Bye." I said as I ended the call.
Ilang minuto pa akong nagpalipas oras sa park nang naisipan kong bilhan ng pagkain si Eloise. Sanay na kasi akong bilhan siya ng pagkain pagkagaling ko sa lakad tsaka, worth it naman kasi nasusuklian ako ng kapatid ko ng isang matamis na ngiti.
Habang nagdadrive ako, hindi ko mapigilan ang mapatawa sa alaalang binigyan niya ako ng pepper spray kanina. Hindi niya kasi gusto si Kathleen dahil sa sobrang napaka OA nito at parang slut kung manamit. Alam ko namang hindi rin gusto ni Kathleen ang kapatid ko pero kung gusto niyang mapalapit sa'kin, then she better know how to befriend my sister.
Nang makauwi na ako, I parked my car in the garage and walked towards the front door nang nakita ko ang anino ni Kathleen sa loob ng bahay. Damn! I ran towards the back door and texted Eloise na nasa bahay na ako. She asked me where and told her that I'm in the back door. Ganito kami pag nasa bahay si Kathleen at kakarating ko lang. Eloise will then find a way to distract Kathleen so I can go inside my room quickly.
Bumukas ang pinto at bumungad sa'kin ang mukha ng kapatid ko. I handed her the food and told her it's hers. She kissed my cheek and I tapped her head as she lets me enter and run to my room. Mabuti naman at wala si Kathleen sa sala nang pumasok ako. Palagi na lang kasi siyang ganyan. I was about to enter the bathroom nang bumungad sa'kin si Kathleen na naka two piece lang. What the heck?!
"Hi baby." Mapang-akit niyang sabi as she pushed me quickly which caused us to land on bed. Nasa itaas ko sya and started to unbutton my shirt and kissed me wildly in the lips nang itinulak ko siya. Nasa gilid siya ng kama ko at napahiga. Inayos niya ang kanyang buhok at umupo seductively.
"What the fuck are you doing here huh?! Magbihis ka nga!" Inis na sabi ko at tinalikuran na siya para kumuha ng bathrobe para itakip sa kanya. Shit lalake din ako! Naaakit! Pero may respeto ako sa nararamdaman ko!
"Oh come on Rexiel! Ang tagal na nating hindi nag-sex! 'Wag ka ngang choosy!" She said as she grabbed me by my shoulders and kissed me in my chest. Napapikit ako sa ginawa niya. Leche! I let her kiss me from lips to neck and to chest until I found myself carrying her to the bed.
I kissed her lips. Hinawi ko ang buhok niya na nakaharang sa leeg niya and licked it. Unti-unti akong humahalik pababa hanggang sa cleavage niya nang natauhan ako sa ungol niya.
"Oh yes Rexiel." She whispered. Agad akong tumayo at tumalikod sa kanya.
No! Hindi ko ito magagawa kay Cath! Siya ang mahal ko! Siya lang dapat!
Wala ka nang karapatan kay Catherine, Rexiel. Matagal na.
Agad akong natauhan sa sinabi ng subconcious mind ko. Totoo. Wala na nga akong karapatan sa kanya pero mahal ko siya eh. I walked towards the bathroom and grabbed the bathrobe and threw it to Kathleen na nakanganga lang habang nakahiga sa kama ko. I looked at her in the eye without any emotion.
"Suotin mo yan. Lumabas ka sa pamamahay na 'to kung gusto mong walang mangyaring masama sa'yo. Konting konti na lang ang pasensya ko sa'yo Kathleen kaya pwede ba?! Layuan mo na ako!" Madiin kong sabi and I can see that she's scared pero wala akong pakealam. She wore the bathrobe, grabbed her things and stood up.
"Siya pa rin ba ang dahilan?!" Inis niyang tanong. Hindi ako sumagot at iniwas ang tingin ko sa kanya. She knows Cath. Matagal na pero nung una naming pagkikita sa mall na kasama ko siya at kasama naman ni Cath yung kuya niya ay nagpanggap lamang siyang hindi niya ito kilala upang hindi maungkat muli ang pinagdaanan namin.
"Damn you Rexiel! Hindi ka na niya mahal!" Sigaw niya.
"Alam ko kaya 'wag mong ipamukha sa'kin na parang bulag at manhid ako." I said with force. Nagulat naman siya pero agad niya akong sinigawan at pinagbantaan.
"If you won't be mine, then I'll destroy Catherine nang mawala na siya sa landas mo!" She screamed as she stormed out of then room.
YOU ARE READING
The Bitter-sweet Revenge (On-going)
Teen Fiction"Hihintayin kita. Kahit ilang taon pa ang lumipas, ikaw pa rin ang tinitibok ng puso ko. I love you Cath, just the way you are." The biggest lie that I believed. "Ma, mahal ko siya at sabi niya, hihintayin niya raw ako hanggang sa mag-18 na ako." Th...