"Jessy's Pov"
Andito na ako ngayon sa Banyo naliligo papasok na kasi ako now sa school namin kasi miss kona mga tao don. Specially Shelaine, Sherly and Shanali, Nako napakabait kasi talaga nila napaka friendly. *Note the Sarcasm * Pshh Ewan ko ba pero Ang init ng dugo nila sakin tss.. ok moving on
Andto na ako sa baba kasama si Jamie kasi sabay na kaming papasok sa Philippine High. Yes Philippine High yung Name ng school namin astig no pangalan pa talaga ng bansa natin. (=^.^=)
"Jess Tara na ." Tinatawag na ko ni Jamie para sumakay ng kotse sya kasi yung magdi-drive . Marunong naman din ako pero minsan nya lang akong ipag-padrive kasi di daw ako maingat magdrive , hmm bakit hindi ba maingat kapag nagpapamaneho ka ng Mabilis? Maingat naman ahh .
"Ohh andito na tayo Jess .. Nga pala Magiingat ka mamaya ha " sabi nya sakin .
"Okay ikaw din Ingat. Una nako Jame ahh baka andun na si Janella nag aantay sakin sa room bye. Muahh " sabay kiss ko sa cheeks nya hehe minsan ko lang ginagawa yun kasi nahihiya ako sakanya .
"Oh-okay" (=^.^=)
......................
Andito na ako sa labas ng Room namin wala pa pala si Janella dito akala ko pa naman andito na sya ╯︿╰ haaayy....
"Ohh Guys Look who's here . ... Hmmm Jessica, Jessica, Jessica, hindi kapa pala nagtra-transfer ng school? akala ko pa naman, magiging masaya na yung school year ko dito kasi wala ka ! pero nag kamali ako . " sabi ni Shanali. with her bitchi voices tss ang arte talaga.
nako andito na pala yung 3 witches with the S . Tsss
No comment , di ko nalang sya papansinin masasayang lang laway ko dyan . Nako mahal kaya tong laway ko no ..!!!
"Jessica ano takot kana ba samin? Bwa-bwaha-bwahaha!!! wala ka pala ehh ang weak mo talaga. Bwa-bwaha-bwahaha " Sabi naman ni Sherly habang tumatawa ng pang bruha tss..
Well no comment parin ako witches.
"Ano tatahimik kana lang ba dyan Jessica ha! Ano ba!!! pag kinaka-usap ka namin sagutin mo kami wag kang magpaka-bingi My Gosh " sabi naman ni Shelaine Habang inaayos yung buhok nya .
"Hoy Jessica'ng Panget ". Sabay palo sakin ni Shalani sa balikat . Araay bat ganun ang bigat ng kamay nya nasaktan talaga yung balikat ko.
HIndi nako naka tiis pa't lumingon na ako at sumigaw sa kanila sakto naman na si Shalani yung nasa harapan ko.
"ANO BA!!" Sigaw ko sa kay Shalani. nagulat nalang ako nung lumipad sya at bumagsak sa desk ng teacher namin. SA lakas ng Impak ng ka-Crack yung desk. O_o
"Aaa-anong nangyari? ". Gulat kong tanong sa kanila buti nalang kami palang yung nandito sa classroom kundi kanina pa nagkakagulo rito.
"Anong ginawa mo kay Shalani? Monster ka Monster!! Freak!!!" Sigaw nila Sherly at Shelaine habang tinutulungan nilang makatayo si Shalani.
"Wa-wala aaa-akong ginawang masama. Hindi ko kakagawan yun."
"Wag ka ng magmaang -maangan Monster. Isusumbong ka namin sa Principal para makick-out ka Freak!!!!" Sigaw ni Shalani kahit nahihirapan syang magsalita.
"Dapat ka ng mawala dito YOu MONSTER!!! MANGKUKULAM KA!!!! "
"Kaya palang nung una ayaw na namin sayo dahil nakutuban na namin ang pagkatao mo.. Tao kaba talaga? Ha magsalita ka.!!! ". Sherly
"Maniwala kayo wala akong ginawa, ako din ay nagulat sa nangyari. Hindi ako ang gumawa nun wala akong alam. ". huhuhuhu pano na ito π_π ano ba talaga ang nangyayari?
Tumakbo ako ng tumakbo habang umiiyak hindi kona nga nakikita ang dinadaan ko dahil sa luhang pumapatak sa mata ko.. Naguguluhan na talaga ako. Kailangan ko ng kasagutan.
Hindi parin sila tumitigil sa kakasigaw sakinng kung ano ano.
Ako ba talaga ang may gawa nun? . Kung ako nga pano?. Wala naman akong kapangyarihan. Sino ba talaga ako .
Nagulat nalang ako nung may nakabangga ako..
"Okay ka lang ba---- Jessy??? Bat ka umiiyak? " si Jamie pala yung nabangga ko tinulungan nya akong tumayo at niyakap nya rin ako.
"Ja-Jamie *sniff* anong nangyayari sakin? "
"Huh? Anong ibig mong sabihin?." Tanong nya na parang naguguluhan.
"Kasi *sniff* kanina sa Room nakaaway ko yung the 3 witches with the S *sniff* tapos nung hindi ko na nakayanan yung panlalait nila sakin sinagawan ko si Shalani tapos *sniff* nagulat nalang ako Nung *sniff* lumipad sya at Bumagsak sa Desk *sniff * . "
Mahabang paliwanag ko sa kanya nakita ko naman na naging alerto sya..
"Tara uwi na muna tayo sa bahay dun ko nalang sasabihin ang lahat. " kahit naguguluhan ako sa sinabi nya sumama parin ako dahil wala na akong mapupuntahan natatakot ako sa kung ano ang nangyayari saakin. Dahil hinahabol nila kami ng mga tao siguro nalaman na nila kung anong nangyari sa loob ng room namin.
Pinatakbo ni Jamie ng mabilis ang kotse patungo sa bahay namin diko alam na nagpapatakbo din pala sya ng mabilis akala ko ako lang. :P
"Jessy kung ano man ang malalaman mo ngayon sana wag kang magalit sakin ok?. Mahal na Mahal kita Pino-Protektahan lang kita sa mga masasamang nilalang kaya nilihim ko ito sayo. " Mahabang linya nya sakin
"Anong ibing mong sabihin Jamie?".
Tumigil na din ako sa kakaiyak kasi napanatag na yung loob ko nung nakita ko si Jamie kanina.
"Jess kasi Hindi tayo ordinaryong tao. Tayo ay special dahil sa kapangyarihan nating taglay." Huh?
Nakita nya naman yung expression ko na parang di alam ang pinag-sasabi nya, kaya tinuloy nya ang kanyang sinasabi .
"Ganito kasi yon. Nung hindi pa namatay ang mga magulang natin . Sa Fantastiqua Valencia tayo tumitira. Doon andun yung mga kauri natin na may kapangyarihan din . Pero nung gabing simula ng digmaan ng Fantastiqua at Florencio . Dun namatay ang ating magulang kaya pinapatakas nila tayo dahil may humahabol sating mga taga Florencio hindi ko alam kung bakit pero gusto nila tayong patayin. "
"Talaga?? Jaime? May kapangyarihan tayo? Ang Astig naman nun ^O^ . Pero bakit nila pinatay sina mama at papa? ". Namamangha talaga ako ngayon sa nalaman ko akala ko kasi dati sabi sabi lang yung mga may powers na tao hindi pala at nabibilang ako dun.
"Namatay ang mga magulang natin dahil sa pagliligtas nya satin . Kaya nung hindi na nila kaya pinapunta tayo ni Mama sa mundo ng mga tao. Dito kung nasaan tayo ngayon. "
"Soo, san na tayo ngayon ? Dahil malamang sa ngayon hinahanap na tayo ng mga tao ".
"Wag kang mag-alala dahil babalik na tayo sa fantastiqua Valencia "..sabi nya na may ngiti sa mga labi.
Na excite naman ako sa nalaman ko dahil pupunta na kami sa pinang-galingan namin. Ng mga magulang namin.
"Talagaaa??? Yesss!!! Tara Jamie"
BINABASA MO ANG
Fantastiqua Grande
FantasyThis Story is a Random, Fantasy, Romance and Teen Fiction Action ... Sinulat ko itong story na to because i want to express my feelings about sa mga nababasa kong stories hihi.. Sinulat ko din storyang ito sa abot ng aking imahinasyon at abot ng...