"Jamie's Pov"
Masaya ako para kay Jessy dahil nalaman na din nya ang nakaraan namin , at masaya din ako dahil hindi sya galit sakin dahil sa nilihim ko ito.
Kasalukuyan kaming nagiimpake ng may tumawag sa cellphone ni Jessy.
**riiinnggg** **riiinnggg **
" Teka lang Jamie ahh sagutin ko muna to ".
Sabi nya sinagot ang tawag.Tinuloy ko nalang ang aking pag iimpake . Para mapadali kami baka kasi nasundan kami ng mga kaklase ni Jessy.
"Jessy's Pov"
Excited na akong maka punta sa Fantastiqua Valencia. Ano kaya ang itsura dun madami kayang tao dun? Waaahh di na ako makakapag hintay hihihi...
**riiinnggg** **riiinnggg **
Ohh tumawag ata Si Nella *tingin sa phone* si Nella nga.
"Teka lang Jamie ahh sagutin ko muna to ". Sabi ko at sinagot ang tawag.
"Bess, Nasan ka? ".
"A-aaray ko naman Nella kung maka sigaw ka.! Andito ako sa bahay ngayon bess. Why?".
"Nabalitaan ko na ang nangyari" bigla naman akong natigilan sa sinabi nya. What alam nya na? Pano na ito kailangan ko din bang sabihin to sa kanya baka mabigla kasi sya. Baka sasabihan nya din ako ng Halimaw. What to do?
"Hello Jessy? Andyan kapa ba? Bess Wag kang mag-alala hindi ako matatakot sayo dahil pareho lang tayo ok. Punta ako Dyan sa House nyo dyan nalang tayo mag uusap ok . "
Toot toot...
Anong ibig nyang sabihin nun na katulad ko sya?
Oh My God! O_O
HINDI DIN SYA TAO???
"Jessy?"
Tagalaaa?? Ang dami talagang revelation ang nagaganap yieehh ka-excite hihihi....
*Shiiiwwwsssss*
Ehh bat humangin ata ng malakas?. May bagyo ba? Bat diko ata nabalitaan?
"Huy! Bess "
"AYY SIETE!!!!" Gulat kong sigaw at napahawak sa aking dibdib
"Bess Naman bat mo ko ginulat? Ehh bat andito ka kaagad? How did yo----...."
"Waaaaiiitt laaanng besss. Hinay hinay lang bess. Ako na ang mag sasalita alam ko naman na tatanungin mo yan okay?!" Pigil nya sa aking bibig.
I just Nodd.
"Gud. Ok ganito yan alam kong may Powers ako I can teleport any where bastat alam ko yung exact location ng pupuntahan ko or napuntahan ko na ito... And about sa pag sulpot ko nga dito agad agad kasi nga yun yung Magic ko hehe.. And About yung sayo di ko alam kung ano yung Power mo pero alam kong may Magic ka. "
WOW ang cool naman ng Power ni bess..
"WOOOWW!! Bess ang cool naman. Pwede mo ma akong I teleport sa Disney Land? Sige na bess matagal ko na kasing gustong pumunta dun hihihi . Bess tara na bess."
Sabay yug-yog ko sa kanya. Hahaha Excited na akong makapunta sa Disney Lan----
"Nako bess akala ko ba pupunta kayo ngayon sa Fantastiqua? Ehh bat sa Disney Land ka pupunta kala ko ba gusto mo ng makita yun? Am I Right"
Ayy oo nga pala hahaha nakalimutan ko agad. Nako namana ko na ata yung pagkakalimutin ko kay bess hahaha...
"Ayyy Ou nga no bess hahaha . Ahh sasama kaba samin bess kasi diba may powers ka din? "
Tanong ko sa kanya kasi nga diba may power din sya. Baka kako dun din ang punta nya.
"Yep! Eto nga ohh dala ko na yung gamit ko. So shall we? " sabay pinakita nya sakin yung maliit nyang bag. Ehh kasya na yun dun. Ehh isang pulbo lang ata yung kakasya dyan ehh. Naman pinagloloko ata ako ni bess. Tss
"Bess sigurado ka ba dyan sa dala mo? Anong laman nyan? Pulbo ano magpapaganda kalang dun? " Irita kong tanong sa kanya tss.
"Eto ohh ". Sabay pinakita nya sakin ng mga damit nya sa loob ng Pouch nya.. tinignan ko naman sya ng nakakamanghang tingin.. Hanggang kailan paba ako maso-sorpresa dito di ako nainform kaya ayan. Nag mumukha na akong ewan dito.
"Ang tawag dito. Magic mini Pouch. Binigay to sakin ni Mama nung papunta palang ako dito sa mundo ng mga tao.. "
"Cool. Pag dating natin dun bess bibigyan mo din ako nyan bess ha.. " She just smiled and nodd ..*^▁^*
Yehey!! Hahaha
"Ano tara na?? Ahh Janella Pwede bang mag-teleport na lang tayo sa Fantastiqua para di na tayo mapagod sa byahe . " Sabi ni Jamie sa tabi ko..
"Okay no problem, bess hawakan mo yung isa kong kamay then ikaw din ate Jamie sa kabila. "
Sabi ni bess habang pumipikit ng dahan dahan.
Ganito ba ang pakiramdam pagka nagteteleport nagiging mabilis ang galaw ng paligid mo parang di mo na nga nakikita dahil sa dahil blurd na ito .
Ipinikit ko nalang din ang aking mga mata habang dinadama ko yung paligid.
Naramdaman ko nalang na binitawan na ni Bess ang aking kamay. Kaya minulat ko na din ang aking mata.
WOW ang ganda ng Gate. Kapansin pansin talaga ang gate ehh kasi nasa harap namin ito at sobrang laki din.
"WELCOME TO FANTASTIQUA VALENCIA" Sabay nilang sabi.
=======================================
Sorry sa typo .
Please Vote and Comment salamat-ann
BINABASA MO ANG
Fantastiqua Grande
FantasyThis Story is a Random, Fantasy, Romance and Teen Fiction Action ... Sinulat ko itong story na to because i want to express my feelings about sa mga nababasa kong stories hihi.. Sinulat ko din storyang ito sa abot ng aking imahinasyon at abot ng...