Chapter Two

159 8 0
                                    

"Jamie's Pov "

Haay, alam ko naman talaga kung bakit nagkakaganun si Jessy dahil sa panaginip nya. Ou alam ko yung tungkol sa panaginip nya dahil minsan kona din yun Napaniginipan.

Kinakabahan nga ako kasi habang tumatagal baka malaman nya na talaga ang mga nangyari sa mga magulang namin. Nag-aalala ako para sa kapakanan nya, ayaw ko syang mapahamak dahil baka matulad sya sa magulang namin kaya nagpakalayo-layo ako inilayo ko si Jessy sa mundong yun.

Kahit gusto ko mang sabihin sa kanya., hindi pa pwede. hindi pa ngayon dahil mapapahamak lang sya... Mapapahamak sya sa mundo namin.

"Janella's Pov "

Kamusta na kaya si Jessy? Sana maagang matapos ang klase para makabisita na ako dun.

"Good Morning Janella, bat di mo kasama si Jessy? " bati sakin ni ahh sino nga ba itooo??

"Morning din, hindi sya pumasok ehh. " (=^.^=)

Ngumiti nalang ako sa kanya para di nya mahalata na nakalimutan ko yung name nya.

"Nakalimutan mo nanaman pangalan ko no? Hahaha." Sabi nya habang tumatawa

"Ou ehh hehe sorry " I smiled awkwardly

"Nako ok lang no sanay nako hehe ako nga pala si Jasmine Reyes "

"Ahh ou nga pala ikaw yung nakatabi ko nung sa fieldtrip natin. " natatandaan ko na sya . Sya nga pala yung nakasama ko dati sa fieldtrip namin sa palawan kasi di yun nakasama nun si Jessy . Haay.

"Yun naremember mo narin ako " sabi ni Jasmine

"Sige pasok na tayo .. "

Tumango naman sya ... waahh sana di ko na makalimutan yung name sa susunod may lahi pa naman akong makalimutin .. :P

Ayun na nga pumasok na kami sa classroom . Andito na din pala si maam at inumpisahan nya na yung class.

Hour Pass ......

**kriiiinnggg**

Haaay salamat time na din makakapunta nako kina Jessy .

"Jessy's Pov "

'Mama mama wag nyo kaming iwan mama please. Sabi nyo mahal nyo kami bat ganun iiwan nyo kami ng kapatid ko wag muna kayong mamamatay mama hindi pa namin kayang mag isa mama '

Sabi nung batang babae na umiiyak habang niyayakap nya yung babaeng nakahiga sa damuhan na sugatan.

'Anak tatandaan mo mahal na mahal ka namin ng papa mo mahal namin kayo ni Jess alagaan mo sana syang mabuti ha. Sana pag ok na ang lahat . Makakabalik na kayo dito , pero ngayon tumakbo na kayo anak.. pro-protektahan namin kayo ng papa nyo cge na dalhin mo na yung kapatid mo baka mahabol ka nila.. '

'M-mama '.. sabi ng batang babae ng sa palagay ko ay dalawang taon pa lamang . Umiiyak din ang bata kasi nakikita nyang umiiyak ang lahat kaya nakigaya sya.

'A-anak pakabait ka sa ate mo ha nak ma-mahal na ma-hal ko kay-oo '

***tok-tok***

Hmmmm

**tok-tok** "Jessy andito na si Janella "

Napabangon ako sa kama nung naring ko yung pangalan ni Janella.

"Wait lang andyan na ".sabi so hanang kinukus-kos ko yung mata ko at kinakapa kung may muta ba ako hehe malay nyo baka meron hihihi

"Ohh Nella andito kana pala pasok ka." Sabi ko sa kanya.

"Ohh Jessy kamusta na pakimdam mo? Nabalian kaba? Patingin nfa ako. " sabi ni Nella habang tinitignan yung balakang ko ng namamaga actually medyo ayos ayos na sya diko nfa alam kung pano basta't pakiramdam ko ok na to.

"Ok nako nella oh tignan mo nakakalukso na ako diba hahaha ".sabi ko naman sabang nag lulukso hahah...

"Hoy Jessy Ano ba wag ka nga . Baka mabalian na nyan uii tama na ".pigil nya sakin hahaha napaka caring nya talaga same lang sila ni Jamie haha kaya mahal ko sila ehh..

"Hahaha ok na ko no. Tara sa baba mag meryenda tayo.. " yaya ko sa kanya

"Tara gusto ko yan haha "

Pumunta na ko sa kusina at kumuha sa ref ng chocholate cake at fruit salad .. favorite kasi ito namin ito nila Jamie and Janella kaya di talaga ito nawawala sa Ref.

"Hmm Nga pala Janells kamusta naman dun sa school?" tanong ko habang susubo ng cake.

"Ok naman walang masyadong Klaseng naganap kanina ewan ko ba... " sabi nya..

"Ahh ganun ba parang bored ka dun ahh. Aha dahil wala ako no haha "

"Nako sinabi mo pa Jessy boring talaga pag wala ka dun haaay. "

"Don't worry papasok naman din ako bukas hihi. "

After 2 hours....

"Jessy uwi na pala ako ha medyo madilim na kasi ehh "

"O sige hatid na kita sa labas Janells . " tumango lang sya at nagsimula na kaming maglakad

"Na text mo na ba yung sundo nyo? " tanong ko sa kanya

"Ou na text ko na si Manong June parating na daw sya.... oh ayan na pala ehh, sige Jessy una na ako Ingat ka ahh bye bye best. Muaahh kita kits tayo bukas. ".

"Suge ikaw din ingat. Ok? Sige na pasok kana bye din best kita kits morrow. "

Nakaalis na din si Janella kasi, Tulad ng sabi nya madilim na sa daan. Teka lang bat parang may Nakalimutan ako? Ano kaya yun?. Hmm di bale na nga maalala ko naman yun hindi nga lang Ngayon.








==============∞=======================

Please Vote and Comment
Sorry sa typo Hehe
Thankyou for reading

---Ann

Fantastiqua GrandeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon