AYA's anime version------->
C H A P T E R ~2
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AYA’s POV
“Ogenki desu ka Dani-chan?”
“Ayaaaaaaaa” sigaw naman ni dani tapos sabay bear hug.
“D-Dani…I can’t breathe.”
“Sorry”
“Baka!” (stupid)
Every morning sabay kami naglalakad ni Dani papuntang school. Walking distance lang kasi yung condo unit nya dito tapos ako naman dun ako binababa ng driver namin sa tapat nila. Grabe sobrang ganda ni Dani. Define wow.
Graceful siya pati sobrang mahinahon palibhasa sanay sa mom niya na fashion designer. Samantalang ako? Lumaki ako kasama ang mga underlings ni ottosan. Si ottosan kasi eh head ng Japanese yakuza though Filipino siyam Na earn niya kasi yung trust ng family ni okkasan eh. Kaya siya yung naging next boss.
I was to be trained by my ottosan's subordinates kaso babae ako. walang yakuza head na babae. . Ako yung eldest pero they chose my younger brother to be my dad's heir sa underworld. though I have the guts and the power to follow my dad's steps
Pero enough of that balik tayo kay Dani
Sobrang ganda niya talaga *drools*
I hate to admit it pero minsan nakakalesbo tong si Dani eh.
Perfect talaga. Siguro nagsabog ng kagandahan si Lord, gising na gising tong si Dani. Sinambot nya lahat eh. Mukha talaga siyang manika.
Tawag sa kanya ng fans niya eh goddess. Dani has the face that could launch a thousand ships. ala Helen of Troy. Big Brown eyes na parang kumakausap sayo, soft silky porcelain skin, long wavy auburn hair na talo pa yung model ng shampoo sa ganda tapos she has the ability to look as angelic as she wants then change into a sexy temptress.
Talo niya sina Coco Rocha and maybe baka sila ni Audrey Hepburn yung mag best friend hindi kami. Opposites kasi kami.
but most of the time she's just kawaii!
Number 1 fan girl ako ni Dani not because she's beautiful but becase she's so sweet at sobrang kind hearted. Akala nung iba maarte siya at snob pero hindi. Sobrang bait ni Dani. Siya lang yung unang pumansin sa kin dati. Takot kasi yung mga classmates ko sa kin pero si Dani lang yung pumansin sa kin at nakipagkaibigan sa isang ng yakuza head.
hindi alam ng iba.. isa siyang dakilang dork
“Holy Kamote”
“Bakit?!”
“Danielle Choi! Ikaw ba yan?”
Napatawa naman ng malakas si Dani. Mukha siguro akong timang pero langya...
“AMPANGET MO!” sigaw ko sa kanya.
“Yun nga point nito diba?” sabi nya. Lol may accent pa siya ng slight kaya lalong nakakatawa.
“Wag ka ngang tumawa jan. ayos ba?”
“Dani...hindi kita namukhaan. Harvest time ba? Andami mong pimples at freckles! San mo nakuha yang fake braces mo?” sunod sunod kong tanong kay Dani habang papasok na kami sa gate.
She just shrugged and continued walking
Si Dani kasi may pagka topak din eh. Kung ano yung trip gawin gagawin niya talaga. Pero in all fairness mukhang ayos naman yung oag di-disguise nya kasi wala talagang pumapansin sa kanya. May pumapansin sa kanya pero hindi dahil maganda siya kung hindi dahil panget siya. kahit ako sigurp mapapatingin sa kanya eh.
‘Shi.et paano nakapasok yan sa school natin?’
‘Grabe, mas maganda pa jan yung shih tzu naming ah’
‘Ang chaka nya!’
Kung ganito ang ibinubulong ng mga school mates mo sa unang araw ng class nyo. Alam ko ngayon pa lang, unti-unti mo nang pinaplano kung saan magandang lugar mag suicide o pede rin gusto mo tanungin ang nanay nyo kung saang prutas o hayop ka niya pinaglihi.
Pero kung sa inaakala nyo madedepress si Dani dahil jan…
Pwes mali kayo! Yung bestfriend ko halos magsasayaw sa sobrang saya. Iba daw yung feeling ng nilalait. Parang music daw sa tenga nya. Napailing na lang ako.
Abnormal talaga to
>.<
Hinabol ko si Dani sa hallway. Baka kasi mawala tong bata na to. Wala kasi siyang sense of direction. Naalala ko dati nung nasa Japan pa ko. Tatlong subjects namin ang absent siya kasi naligaw sa campus.
Hindi naman siya tanga eh
Clumsy lang
Ayan…naprove na kaagad yung point ko. Pagkapasok ko sa locker room namin nakita ko na lang siya nakatingin sa shirt ni Cyrus habang si Natalie eh salita ng salita. Nagtitinginan na din yung iba school mates namin. Si Dani naman mukhang ewan lang di ko kasi makita mukha nya eh
Natapon na cupcake…shirt…Cyrus…Natalie… and Dani
Parang alam ko na nangyari
Mukhang makakasapak ako ng ayon ah.
BINABASA MO ANG
Dani says HELLO!
Storie d'amoreA story about a beautiful girl who wants to be ugly. Oo, gusto niya daw maging 'odd looking' (read: panget) Kaya naman nung nagtransfer siya sa ibang school parang nagliwanag ang buhay ni Dani dahil buong student body ay paniwalang panget siya. li...