3:Inlove

128 10 0
                                    

Moon P.O.V

Nakaalis na sila Ate Aly at Anna sumunod na rin si Sky dahil pinatawag ng parents nya.

Im so scared to the point na feeling ko brokenhearted na ako in advance. Kahit sa panahon na lagi kaming magkasama ni Sky at pinadama nya sa akin na mahal na mahal nya ako iba pa rin yung feeling na iba ang sitwasyon nyu lalo pa at hindi pa safe ang relasyon namin kahit mahal namin ang isat isa dahil unang una hindi naman ako Royal Blood.

Atsaka nakita ko kung paano naghirap si Ate Aly at kung paano nasaktan si Kaizer ng biglaang umalis si Ate Aly dahil sa desisyon na dapat at kailangan.

"MOOONNN"malakas na sigaw ni Star sa labas ng pintuan ko at feeling ko nabulabog nya ang buong bahay namin.

Lumabas ako at nakitang nakangiting nakangiti sya na parang baliw kelan kaya sya magmamature para syang engot eh.

"What are you doing here"?Nababagot kong tanong sa kanya pero hindi pa rin natitinag ang pagngiti nya.

"Waahhh Moon sayang sabi ni Anna A.K.A Princess Jannalyn Ann Go Scott ngayon daw ang Coronation ni Ate Aly A.K.A Princess soon to be Queen Jalydel An Go Scott at birthday rin nya sabay na hehehe sayang kung wala lang tayong school sana nakapunta tayo at nakita natin in real life coronation secret lang kasi kaya private ang pagsasalin ng Crown and Position"Tuloy tuloy nyang kwento kaya pinapasok ko na sya sa loob ng kwarto ko para makipagkwentuhan dahil baka may mabanggit sya sa akin about kay Sky kung ano na ang nangyari sa kanya.

"Ayun nga daw kasi nagkausap ulit kami kanina sabi ni Anna ngayon daw yung Secret Coronation tapos invited sana tayo kaso may school pa tayo" Explain nya pa at dada ng dada and in the end hanggang sa napagod sya at naisipang umuwi sa bahay nila ay wala man lang nabanggit about kay Sky kaya nakakapanlumo dahil sumakit lang ang tenga ko sa pakikinig ng kung ano ano.

(My Boyfie Calling) hindi ko alam ang dapat kong gawin sasagutin ko ba kaagad o titili muna ako kasi kinikilig ako.

I choose to answer it dahil namiss ko na rin sya eh.At baka wala naman akong time para makausap sya.

"Hello Honey"Bati nya kaagad sa akin halata mong pagod at may bahid ng lungkot ang boses nya na nakapagpakaba sa akin.

"Hi"Matipid kong sagot kahit madami akong dapat sabihin sa kanya dahil ngayon lang kami nagkatime.

"Are you tired?"He asked me na nakapagpangiti sa akin dahil sa sobrang pagalala nya sa akin hindi nya naisip na mas pagod sya sa akin dahil sya may tungkulin ako wala.

"Im perfectly fine here how about you"? I ask him back.Nakarinig ako ng malalim nyang buntong hininga.It only means na may problema nga sya but wala akong magawa.I really felt useless in this kind of relationship lalo pa at wala akong alam sa mundo nya unlike sya tumira na sa mundo ko.

"Ahm How will I start it.I was still here at Queen Jalydel's Palace since tapos na ang coronation at nasalin na sa kanya ang korona at posisyon to rule the Kingdom we talk and even slap me when she knew that I never even tell her about the Fianceé thing"

"We talk and I felt that she's Sad lalo pa at madami na kaagad na responsibility ang nakaatang sa kanya And Honey Don't be jealous dahil kahit ilang besee kong paulit ulitin IKAW LANG AT WALA NANG IBA do I say it right hahaha"He said and laugh afterwards.This time ako naman ang napabuntong hininga dahil ngayong narinig ko ang mga sinabi nya hindi ko magawang kiligin sa mga sinabi nya.

Dahil kahit pilitin kong wag magselos at ipagsiksikan sa utak ko na wala na sila at ako na ang mahal nya.Base sa mga kwento nya na puro si Ate Aly lang eventhough Im asking about his welfare not Ate Aly.

He can't even understand how I care for him and I miss him.Sana nararamdaman nya na kailangan kong malaman ang nararamdaman nya hindi kung ano ang nangyayari sa paligid nya.

Sana mahalata nya na kaya kong maging selfish para sa kanya para sa aming dalawa.Kaso ang problema hindi talaga dahil parte na ng buhay nya si Ate Aly dahil Prinsipe nga daw sya.


"Hey Honey please naman oh pakiintindi naman.You must know that we will fight for our love but I want you to understand that I have this duties and responsibilities because Im a Prince.They need us The Queen need us especially right now was also the King's Death"Sabi nya na parang hirap na hirap na rin.

Ramdam ko ang patak ng luha ko. Alam kong masyadong mababaw ang rason pero kung kayo ang lalagay sa posisyon ko ngayon na nagsimula kayo sa relasyon na walang kasiguraduhan plus magkaiba pa ang estado ng buhay namin at lalong lalo na wala akong laban kay Ate Aly.

Im not selfish but I choose to be one dahil gusto ko rin namang sumaya eh. But I will never ever be the antagonist here in my story especially Im just fighting for my love.

"Yes I understand it Ahmm Sky I guess your already Tired Bye just call me again if you have time at pag nakapagpahinga ka na ng maayos pasabi na rin kay Ate Aly Condolence"
Sabi ko at binaba na ang tawag kasabay ng paglakas ng hikbi ko.

Wala akong dapat gawin ngayon.
Nasasaktan ako pero wala akong magagawa nandyan na yan.Tsk kung ganito ba naman kasi ang INLOVE edi sana iniwasan ko na para hindi ako nasasaktan ng ganito ngayon.

Pero dahil nga mahal namin ang isat isa at may Tiwala naman ako kay Sky na kaya nya akong ipaglaban. Kailangan ko talagang magipon ng maraming pasensya at kalawakan ng pagiisip para magworl ang relationship namin despite of our differences in life.

The Prince and The Cold GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon