Moon P.O.V
(After 5 years)
Masaya kaming dalawa at feeling ko nga ay parang laging nasa ligawan stage palang kami at hindi ko akalain na aabot kami sa limang taon na ayaw bati na relationshiop ganun naman siguro yun.
Tanggap ako ng pamilya ni Sky at gustong gusto rin ako nila Tita at Tito which is parents ni Sky.Na ang sabi ad long as masaya daw ang anak nila ay ayos lang sa kanila at masaya sila para sa aming dalawa.
Yun nga lang hindi maiiwasan ang mga tao sa paligid pero gaya ng dati pa naming ginagawa wala kaming pakialam sa kanila as long masaya kami at nagkakasundo kaming dalawa.
Atsaka ang mahalaga lang naman ay magkasama kami at kontento sa isat' isa.
Same with my Parents na matagal na palang alam na kami dahil sinabi ni Sky at nakiusap lang na kunyari hindi nila alam dahil indenial pa daw ako.
"Honey naman eh sabi ng dito nga lang sa tabi ko at baka maagaw ka pa ng isa dyan lalo na yung pula dyan sa tabi tabi"Sabi ng Possesive kong boyfriend habang nakasimangot at hapit ako sa bewang at ayaw akong paalisin sa tabi nya.
Actually nandito kami ngayon sa birthday party ni Jasper na anak ni Ate Aly kay Kaizer.Which is lagi namang nandito kami tuwing magbibirthday ang batang yun.
At yung lalaking sinasabi nyang Pula na pinagseselosan nya simula ng nagpabalik balik ako sa bansa nila ay si Red na anak ng Butler nila Ate Aly which is nararamdaman kong may something sa kanila ni Anna or Princess Jannalyn ang isip batang kapatid ni Ate Aly goodluck na lang kay Red kung mapapatino nya ang babaeng yun katulad ni Star.
"Mooonn"Speaking of Star nandito na naman sya nakalambitin sa braso ko na pinipilit alisin ni Sky since nakahawak din sya sa bewang ko.
"Get off with my Girlfriend She's Mine weirdo"Isip bata nyang sabi kay Star kaya nag kandahaba haba na naman ang nguso nya.
"Ay grabe sya oh ikaw na nga ang nangagaw ng Bestfriend na may bestfriend tapos ako pa ngayon ang sasabihan mo nyan bahala nga kayo sa buhay nyu dyan hahanapin ko na nga lang ang birthday boy at si Ate Aly"Nagtatampong sabi ni Star at nagwalk out kaya sinamaan ko naman ng tingin ang katabi ko na nagpapacute sa akin.
"Look what you've done dyan ka na nga bahala ka sa buhay mo"Sabi ko at nagwalk out na rin.
I waited for him to follow me but hindi nya ako sinundan kaya sa inis ko ay tinuluyan ko na ang pagwawalk out at dumiretso sa garden nila Ate Aly which is medyo malayo layo rin sa hall kung saan ako ngayon nakatayo.
But bago pa ako makalabas ng hall ay humarang na kaagad si Red na nakapagpangunot sa akin ng noo.
"Princess Jannalyn said that you can't go anywhere because the celebration will start for a couple of minutes" He said politely kaya napangiti ako.
Dahil kung gaano sya kakalma at kacompose pagkaharap ang ibang tao ay kabaliktaran naman nito pag si Anna ang kaharap mataray at may pagkaisip bata hahaha iisipin ko talaga may something sa kanila kung hindi ko kilala si Red at Anna.
"Tsk stop smiling like a retard dyan ka na nga"Sabi nya at umalis na at naiwan na naman akong magisa sa gitna ng mga mapanuring tingin ng kababaihan at mga tingin ng lalaking feeling ko ay hinuhubadan ako sa suot kong Dark Greenvictorian gown na pauso nila Anna at Star habang kinulot nila ang buhok ko.
Nagsimula na ang purpose ng party na ito at si Anna ang host.Kita at rinig na rinig ko ang usap usapan about kay Jasper but wala silang magagawa dahil Reyna si Ate Aly.
At masaya na nilang pinakilala ang ngiting ngiti at bibong bibong Prinsipe na kaugali ni Anna but still we love him like our own.
Kitang kita ko kung paano lapitan ni Ate Aly ang nakangiting lalaki na kanina ko pa hinahanap.Tsk nandyan lang pala sya bahala sya sa buhay nya magtatago muna ako.
Nagusap sila at nakita ko kung paano mangunot ang noo ni Sky ng may sinabi si Ate Aly habang nakangiti.
Nagpalinga linga ang ulo nito na parang may hinahanap habang nakakunot ang noo.
I think hinahanap nya ako tsk manigas ka.I choose to go the garden na dapat kanina pa ako nakapunta kung hindi ako hinarang ni Red.
Nang makalabas ako ramdam ko ang lamig kaya napahawak ako sa dalawang braso ko na parang yakap ko ang sarili ko habang kinikiskis ang palad ko.
Nagpatuloy ako sa paglalakad at tiniis ang lamig makapunta lang sa garden dahil ewan ko ba parang may nagtutulak sa akin na pumunta dun despite of the cold climate in this country.
Madilim ang paligid ngunit habang naglalakad ako sa pathway ng garden ay nagbubukas ang ilaw sa gilid nito hanggang makarating ako sa gitna kung saan maraming bed of roses at nakatayo ang lalaking nakangiti habang nakapamulsa.
"What are you doing here"?I ask him habang naglalakad papalapit sa kanya.
"Ahmm Im waiting for you"He said while grinning so I stop but he gestured me to come closer.I choose to stay kaya sya ang lumapit sa akin habang hindi pa rin naalis ang ngiti nya sa labi.
"Hard headed as ever Honey"He said sweetly at mahigpit akong yinakap.
"What's into you"?Tanong ko sa kanya na nagtataka dahil ang weird nya ngayon.
"Nothing I just want you to stay by my side as close as this"He said while sniffing my neck kaya nakikiliti ako but I find it sweet.
"Ahm hindi ko alam kung paano ito sisimulan but I guess since your Moon Gomez the unbelievable Cold girl who propose a prince to be his girlfriend but in the end I fall hard to the point that I cant help myself from falling so deep in love with you"
"And now I want you to be part of my life forever I want you to be the mother of my children and I want you to be my wife the question is do you want me to be your Husband forever and to be the mother of my children" He said and knelt in front of me while holding the ring that symbolizes that he wants me to live with him Forever.
Hindi ko alam ang dapat kong isagot.I know my tears are started to stream down at my face but in the end I just hand him down my hand which he gladly accept it and puts the ring that perfectly fits to my finger.
And hug me tightly as if he'll gonna crushed me."I LOVE YOU MOON GOMEZ FOREVER AND EVER"He shouted as I hear clap around kaya napatingin ako sa paligid ko at nakita na nandun ang parents ko at parents ni Sky. Ang Mother ni Ate Aly habang hawak si Jasper katabi si Ate Aly at si Anna na teary eyed din katulad ni Star na humahagulhol na.
They are smiling at me and mouthed to me congralutions.Hindi pa ako tapos sa pagmomoment ko ay naramdaman ko na lang na hindi na nakaapak ang paa ko sa lupa ar buhat buhat ma ako ni Sky na pang bridal style kaya napahawak ako sa Leeg nya habang itinatakbo nya ako papalayo sa kanila.
Narinig ko pang sumisigaw sila ng kasal daw muna at baby girl naman daw but I just laugh at them dahil bahala na si Batman ang mahalaga nagpropose na ang prinsipe ng buhay ko ang lalaking mahal ko.
At syempre mext na ang kasalanan, Oh my ang Honeymoon and lastly we will build a family together.
"Ahmm saan kaya tayo na pwede kitang masolo"I hear him murmured habang isinakay nya na ako sa kotse nya at agad itong pinaharurot.
I guess hanggang dito na lang ang story namin dahil tulad ng ibang story not the Ending but always Happily ever after although hindi nga pala ako prinsesa atleast meron akong real life Prince charming na kaya akong gawing prinsesa at gawing prinsesa no matter what and inspite of what happen kaya mainggit kayo.
Chaio ^_____^
------------------
MoKy Couple is now signing off
BINABASA MO ANG
The Prince and The Cold Girl
Teen Fiction(SideStory of Everything Has Changed) Story of Skyler Williams ex fiancee of Jalydel Ann Go Scott and Moon Gomez