Moon P.O.V
Days weeks and Months have finally passed na laging kaming dalawa lang ang magkasama at kahit pigilan ko ang sarili ko ay hindi ko na magawa dahil hulog na hulog na ako.
At ramdam ko rin na malaki na ang pinagbago.All in all ang Cold girl dati ay ngumiti at may pakialam na sa paligid nya ngayon.I changed a lot its because of him.He changed me without his notice.
"Moon pinapatanong ni Ate Jen kung sasama ka daw sa amin bukas kanila Ate Aly at Anna"Pangungulit sa akin ni Star habang nasa kwarto ko.I hear a lot from Ate Aly this past few days dahil nga sa balitang may sakit ang dad nila at Babagsak na ang kingdom nila at the same time masaya sya dito sa pilipinas kasama si Kaizer.
She must choose by now kung ano at sino ang dapat nyang pilitin dahil masasaktan at may masasaktan lang sya lalo pag pinataggal nya pa.
"I think susunod na lang ako dahil may dapat pa muna akong gawin" Sagot ko sa kanya at nakitang ng hahaba na naman ang nguso nya.
"Tsk ang daya mo talaga.Minsan iisipin ko na hindi ikaw ang Moon na kilala ko at pinalitan na ni Skyler ang Moon na kilala ko ng bagong version ng Moon na kaibigan namin ngayon Che dyan ka na na basta pumunta ka na lang mamaya"Pagespeech nya sabay walk out ang drama talaga nun but partly dun sa mga sinabi nya naisip ko rin yun.Ang kaibihan nga lang hindi ako NAPALITAN kundi NABAGO nya ako magkaibang magkaiba yun.
(Sky Calling) After ilang ring tsaka ko sinagot dahil baka naman akalain nyang excited akong tumawag sya at hinihintay ko talaga yun.
"Hello"Walang buhay kong sagot kahit gusto ko ng ngumiti ng malapad.
"Ayan ka naman sa tone of your voice Honey Its kinda creepy you know" He said speaking Taglish but he already knows how to speak our languange its just that trip nya lang magenglish speaking.
"What do you want"?I ask him dahil kung di ko sya tatanungin ay sesermunan na naman nya ako about sa voice ko at sa dapat kong expression dahil nakakatakot daw ako.
"Malapit na ang Monthsary natin Hon would you mind celebrating it with me now"Sabi nya na nagpakunot ng noo ko.
"Bakit may balak ka bang icelebrate ang monthsary NATIN sa IBA malamang TAYO ang magcecelebrate so bakit ka pa magtatanong"Sabi ko sa kanya na kahit hindi nya nakikita ay nakapameywang ako.
"Hehehe ito naman si Honey ko eh malay mo naman ayaw mo nga dahil your not into that kind of stuff" Paliwanag nya sa akin at dahil nainis ako at hindi ko alam ang dapat kong sabihin ay binabaan ko na lang sya ng tawag bahala sya sa buhay nya.
Buong umaga akong nasa kwarto lang at iniisip kong ano ang gagawin ng mokong na Sky na yun ngayon.Im still waiting for his call again but he is not calling me sign of Im not important to him that much.Aisshh naguguhuluhan na rin ako sa sarili ko.Kung bakit ba naman kasi binaba ko pa ang tawag ayan tuloy hindi na sya natawag.
"Anak nandito ulit ang bisita mong si Sky"Sigaw ni Mom na nakapagpalabas kaagad sa kwarto ko.
"Woah easy hindi ka naman Excited sa lagay na yan huh"Sabi nya ng nakita nyang nagmamadali akong lumabas nasa labas na pala sya ng kwarto ko habang may dala ng malaking bouquet ng bulaklak at binigay sa akin.
"Thank you"Sabi ko at nakita kong parang kinikilig si Mom.Ang totoo parang sya ang binigyan ng bulaklak.
"Sa lagay na yan hindi pa ba nanliligaw o kayo na senesekreto nyu lang sa amin kayo huh"Sabi ni Mom habang nakapameywang kunyari galit pero alam kung nagkukunyari lang sya.
"Mom wag kang chismis.Tayo na nga Sky tsk"Sabi ko at hinigit si Sky sa loob ng kwarto ko.Sanay na naman sila na nasa loob kami ng kwarto eh nakahiga lang at nagkukulitan wala ng iba may tiwala naman sila sa amin eh.
"Bakit ba kasi hindi pa natin sabihin sa kanila na tayo na"Sabi nya sa akin kaya sinamaan ko sya ng tingin
"Ano ang gusto mong gawin ko ipangalandakan na tayo pero rebound lang ako yun ba.At ano pag may pagasa ka na kay Ate Aly iiwan mo na ako sino ngayon ang kawawa di ba ako"Hindi ko napigilang isigaw sa kanya sabay walkout at labas ng bahay namin.
Kahit hinahabol nya ako ay wala akong pakialam dahil kahit pigilan ko ang sarili ko na wag mahulog dahil may mahal syang iba kaya ito ako ngayon nasasaktan.
"Hey Honey wait"Sabi nya ng nahawakan nya ako sa braso at hinarap sa kanya.
"Ano pa ba ang kailangan mo sa akin" Tanong ko sa kanya at feeling ko nagbabagsakan na ang luha ko na kanina ko pa pinipilit pigilan.
"What are you saying Honey I need you because I like you,I like you because I love you understand that Hindi ko na kailangang maghanap ng iba dahil ikaw lang sapat na sana maintindihan mo naman yun"Sabi nya at ako hindi ko alam ang dapat kong gawin.Dapat ba akong maniwala o makuntento na sa ngayon na sa akin sya.
"Please don't think that you're just my rebound because at the first place hindi ako papayag sa ganitong set up. Hindi ka mahirap mahalin atsaka titiisin ko ba ang katarayan mo at sobrang cold mo kung wala akong nararamdaman para sayo"Dugtong nya pa na nagpaiyak sa akin.Hindi ko alam ang nararamdaman ko masaya ba o malungkot dahil darating talaga ang panahon na hindi kami para sa isat isa lalo pa at prinsipe sya at ako ito wala lang.
"Shsss Dont cry I dont want to see you crying I want you as a Cold and Strict not a cry baby"Sabi nya kaya kumalas ako sa yakap nya at naglakad ulit palayo sa kanya.
"Hehehe ito naman hindi ka na mabiro Im just kidding.Kaya minahal kita eh a good and strict tutor plus a cold Girlfriend all in one hahaha" Sabi nya habang yakap ako sa likudan at tawang tawa kaya siniko ko ito at nabitawan nya ako pero patuloy pa rin sya sa pagtawa.
Kaya inapakan ko ang paa nya at nagtatatalon pa sya at parang nasaktan dahil seryoso na sya.
Nilapitan ko sya para tingnan but yumakap lang ito sa akin ng mahigpit at kinikiliti ako.Para kaming baliw na tawang tawa at naghahabulan sa kalsada.
How I wish na sana wala ng ending ito.Lagi kaming masaya pero mali ako dahil unang una palang alam ko na hindi kami para sa isat isa.
Sya ay Prinsipe bagay sa Prinsesa kaya hindi kami bagay dahil never akong magiging Prinsesa.
And how I wish na yun lang ang Trial sa relationship namin dahil pag may dumagdag pa hindi ko na sure kung kakayanin pa naming ihandle ito.
BINABASA MO ANG
The Prince and The Cold Girl
Fiksi Remaja(SideStory of Everything Has Changed) Story of Skyler Williams ex fiancee of Jalydel Ann Go Scott and Moon Gomez