CHAPTER THREE- Behind The Playground

0 0 0
                                    

SAMMIE~

Tralalalala~ lala~lala~lala~lala~

Pagkanta ko habang lulukso luksong bumababa ng hagdan. Hehehehe pupunta ako kayna Alex kasi nga dba yung kay Vash. Tanga naman kasi ni Vash eh!

"La-la-la-la-lalaaaaaaaaaaaaa"finally!!!!!! Nakababa na kooooooo!

"Ano ba, aga aga nambubulabog!"

" Arte Arte neto! Tadyak you want?"


"Oh san lakad mo?" Tanong ni mama nung nakita nya ko. Malamang nakita nya 'ko, magtatanong ba sya kung d nya ko nakita? Hindi dba?!

"Uhmmmm, wala po"


"Eh bat ganyan suot mo" then tinuro nya yung damit ko.

"Mama naman eh! Pupunta ako kayna Mamita!!"

"Eh bat wala ang sinagot mo sakin kanina?!"

"Aba, mama! Ano po ba yung tanong nyo kanina?"

"San lakad mo?"

"Sapol! Yun yung tanong nyo sakin kanina!" Tas pinadikit ko pa yung palad ko.

"Oh?" Naguguluhang tanong nya.

"Hindi naman kasi ako mama maglalakad eh! May kotse nga dba? May driver nga dba? So, anong kwenta nila kung hindi gagamitin? Wala! Sayang lang pasweldo mo sa driver natin!"


"Ikaw talagang bata kaaaaaa!" Tas tumakbo naman ako, syempre dapat pa-hard to get muna hehehehe. "Humanda ka talaga pag naabutan kita! Mas pasaway ka pa kay Seeeeeeeem!" Nye nye nye lam ko naman yun kaya oks lang! "Kakalbuhin kitang babae kaaaaa!"

" 'Ma naman, ilang years ko na 'tong inaalagaan tas kakalbuhin nyo lang? Aba'y malupet! Tinalo pa si Pepeng Malupet HAHAHAHAHAHA! Ge na po, lalayas na meeee."lalapit na sana ako kay mama para magbeso kaso wag na lang baka kalbuhin ako ng tuluyan, kawawa buhok ko. "Magpapakabait ako mama,pramis! Blacky Promise! Hehehehe." Akoyo sa pink eh, kaya black na lang. Yan ang angkan namin, mas matino pa ang lalaki kesa sa babae. Heh! Ibahin nyo kami Bwahahahahaha!

"Manong driveeer kina Mamita po!"at sumakay na sa kotse.


"Alexaaaaaaa! Yuhoooooo! Your most beuatiful cousin is here naaaaaa!" Tawag ko habang dere-deretsong pasok sa mansion.


"Anong ginagawa mo dito?"napahinto naman ako nung may nagsalita. Nang makita ko sya napakunot ako.

"Ikaw!"at dinuro-duro ko sya samantalang sya naman ay nagtaas ng isang kilay.


"Ikaw! Ikaw ang dapat kong tanungin! Anong ginagawa mo dito?!"


"Remember what mamita said last night?"huh? Ano yun? *kamot ulo* Nakafocus lang ako sa kinakain ko eh.


"Ano ba naman kasi yun Zach?!"

"Isipin mo"then he smirked. Isip isip isip. Sasabog na 'tong utak ko kakaisip pero wala parin huhuhuhuhu. Bahala na nga lang!! Tsaka malay nyo pinagtritripan lang ako nun. Pede naman syang punta dito kasi kayna Mamita 'to, lahat ng kasapi sa pamilya pede dito magstay.


"Psh. Bahala sya."then umakyat na ko papunta sa kwarto ni Lexa

"Miska muska mickey mouse janjararaaaaaaan!!" Ay.. wala :-(


Alexandria KassandraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon