CHAPTER 4- Running Away

0 0 0
                                    

ALEXANDRIA~


"Mamita!!!!!" Pagkasabi sakin ni Zach na dun na raw ako titira sa hidden house na yun, pumunta na agad ako sa mansion gamit yung sasakyan ni Zach, syempre marunong akong magmaneho ng kotse. Si Zach? Ayun iniwan ko dun, bahala sya!

"Alexandria?"

"Mamita naman, ayoko dun huhuhuhuhu h-hindi kayang m-mag isa, p-pano na lang *sniff* *sniff* kung huhuhuhu wahhhhh!!!!!-----" iniimagine ko palang na ngangatog na ko. "-------May mumu dun o di kaya habang nagluluto ako masunog ko yung bahay. Pag inatake ako ng hika ko, pano na? Eh wala nga ako dung kapitbahay. Pano pag nalungkot ako? Pano na?! Mamita naman! Ayaw nyo na ba sakin? Nakukulitan ba kayo s----------"

"Alex it's for your own good. For your own safety." Eh?

"But-----"


"No buts. My decision is final. Pack your things. Bye." Ganern? Ganon ganon na lang? Bat di nalang niya diretsong sinabing ayaw nya sakin,tss. Pabebe!

Ayoko dun! Magubat! Baka mamaya may ahas pang sumulpot. Kagatin pa 'ko, lam nyo na... yummy ako 😉

Huhuhuhuhuhuhuhu kaylangan ko ng karamay, lagi na lang akong inaapi huhuhuhuhu ayoko na!

Kinuha ko yung cellphone ko tas dinial yung number ni Sammy.

(S-Sammy A-Alex)

S: Bat ba?!

A: Sammy huhuhuhu. P-pinapalayas na n-nila ako huhuhu *sniff* *sniff* Bat ganon? Suwail ba 'kong a-apo huhuhu... Baka a-a-ampon lang ako huhuhu wahhhhhh! Ayoko na!!!! Ang sakit sakit! Gusto ko nang ma----------

S: Ano? Gusto mo nang mamatay? Dali, hinaka. Tutuluyan na kita. Ang drama drama nito! Mamaya ka na-----AY! ANG TANGA!

Ano raw? Tanga? Sino?

A: Sammy sammy! Sinong tanga?! Uy ano bang ginagawa mo?! Tsaka yung kay Vash, okay na ba?

S: Si ano... ano ngang pangalan nun? Basta si Angelica Panganiban yung naganap. Ayun nga tatanga tanga naglayas! Tsaka ano kamo yung tanong mo kanina?

Naglayas? Bulls eye! Naglayas! Anghel ka talaga Sammy na nagkatawang demonyo! Maglalayas na lang ako instead tumira dun sa gubatan! Ayaw na rin naman nila sakin, mas maganda na yung maglalayas ako para walang may alam. Sa ganon hindi na sila mag aalala sakin, tas tuluyan na nilang makakalimutan at mawawalan ng pake. Hihihihi Alex,you're so talino!

Sisimulan ko nang mag impake. ......

mamayang gabi.

S: Alex! Yuhooooo! Hoy babae!!!! Yohoooooo! Mang iiwan sa ere! Para kang yung ex ko! Hoooooy Al--------

A:Bye!

Then I ended the call.

******

11:30 na, panigurado tulog na silang lahat. Dadalhin ko Baby Kitty yung kotse ko para hindi ako mahirapan.

Asan na nga ba yung susi? Kinuha ko na yun kanina kay manang ah. Ghad! San ko yun tinago? Punyeta, sa lahat nga naman ng pagkakataon ngayon pa 'ko aatakihin ng magka-ulyanin,pesteng yawa!

Sa cabinet! Agad kong hinalukwat yung cabinet ko at gad ko namang nakita.

"Gotcha. Ikaw ha, nag pamiss ka pa talaga."

Dahan dahan akong bumaba sa hagdan dala yung maleta ko. Sa backdoor ako dumaan baka may makakita sakin kung sa main door pa 'ko dumaan.

Madali ko namang na buksan yung gate, tulog na tulog yung guard eh. Tss, harok pa! Walang kwenta!

Bumalik na ko sa garahe, nilagay ko na yung maleta at bag ko sa kotse. Akmang paaandarin ko na ang kotse ko nang may narinig ako.

"Zero baby---ugh! Fvck!........." u-ungol? Malapit na mag midnight ah.. Tinignan ko kung sino at wahhhh!! SPG SPG!! STRIKTONG PATNUBAY AT GABAY NG MGA MAGULANG SA MGA VIRGIN PA ANG EYES KATULAD NUNG SAKIN.

Si haliparot kahalikan si------Zero? The one and only Zachary Ethan Rigel Ozelins. Tang ina, so pinlano rin nila na maglaplapan. Get a room please! Gosh, my eyes are not virgin anymore!

Kelan ba matatapos ang laplapan ng dalwang 'to?! Pudpod na yung labi ng isa't isa, di parin tumitigil. Tsaka yuck, para na kaya silang magkapatid tas ganern?! Eeeew, incest much. Hindi na nahiya. Kala mo kung sinong mga malinis tuwing gabi naman pala may ginagawang karumaldumal.

They ruining my plan! Darn them! God knows how much I want to hit them with my car, but I wont. I dont want to hurt my Baby Kitty. What are they doing here at the mansion,anyway? Did Mamita call them this morning?

Gosh! They're getting near at my place, pwede ba yun.... kissing torridly while walking? I want to try it, yay! Pst, alex wag ganon, kalandian yun!

"That was amazing." Naghahabol hiningang saad ni Zach. Fuck boy! Si Thea naman nagkagat labi, hala amputa! Dumali!

Once again nagkiss sila,a peck one at pumasok na sa loob. Panigurado sa kwarto nila yun itutuloy.

Ako naman, nagpalipas lang ng konting minuto at umalis na.

Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero bahala na si batman.

Alexandria KassandraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon