"♬♪ I 'M!!!!GONNA SWING FROM THE CHANDELIER!!!! FROM THE CHANDELIER~~♪♪"
" ♬♪I'M!!!!GONNA LIVE LIKE THE ONE WHO DOESN'T EXIST!!!!! LIKE IT DOESN'T EXIST!!!! ♪♬ "
" AVY!!!!!! " napahinto naman ako sa pagsosolo concert ko sa sala dahil sa sigaw ni kuya
"Could you please stop SINGING! MALI-MALI KAYA LYRICS MO!" Ouch! Ang sakit! I DON'T CARE!!! I will do things that makes me happy.
"♬I'M GONNA FLY LIKE A BIRD THROUGH THE NIGHT !!!FEEL THE TEARS AS IT DRIES!!!♪♪ "
"♪♪I'M GONNA SWING FROM THE CHANDELIER!!! FROM THE CHANDELIER!!! ♪♬"
" COULD YOU PLEASE STOP AVY!!!YOU ALMOST REACH THE PEAK OF MY TEMPER!!" ( emphasizing the word 'TEMPER') UH-OH! sagad na ang pasensya ni kuya. All i need is to......RUN!!!! RUN AVY !!! RUN!!! tatakbo ako paakyat ng kwarto para doon muna ako magtago. Katacute ang aura ni kuya!!!
" and where do you think your going Avy?!!" Sigaw niya habang hilahila hem ng T-shirt ko
"LET ME GO KUYA!!! ISUSUMBONG KITA KAY MOMMY!!!! " pinipilit kong makawala pero ang higpit ng pagkakahawak ni kuya sa T-shirt ko
"NO! YOU NEED TO HAVE A PUNISHMENT. "
"AND WHAT FOR?!! WHAT IF I DON'T WANT! "
" WHETHER YOU LIKE IT OR NOT YOU.WILL.OBEY.ME!!!" he emphasize the word ME
" AYAW KO KUYA!!! WAG KA NGA!!" di pinansin ni kuya ang sinasabi ko. Kinarga niya ko, sa harap niya ang paa ko tapos sa likod niya yung ulo ganoon ang pagkakakarga niya. At pinagpapapalo ko likod niya
"KUYA!!! IBABA MO KO SABI EH!KUYA DI NA KO UULIT IBABA MO NA KO!MALAY KO BANG NAIINGAYAN KA!!" Di niya talaga ako pinansin masama talaga sagadin ang pasensya ni kuya....
Dinala ako ni kuya sa garage at ibinagsak niya ang pwet ko sa upuan.
"ARAY!!! Bakit mo ko binagsak kuya?! Isusumbong kita kay mommy!"
" Don't care. Linisin mo yung car ko. I gave you Forty five minutes to clean the car."
"Bakit ako? Anjan naman si kuya Robert ah!"
" magreklamo ka pa. Dadagdagan ko yan. Your forty five minutes start now."
" KUYA!!! SORRY NA PO..." use your cutie power Avy ( pouty lips + puppy eyes) at hinihila ko yung kamay niya.
"Cut it off Avy. It's not effective " wala talagang pag-asa Tsch.
Then he leave me wearing his victory smile that insults me more Psh! Wala akong magagawa kundi sundin siya. Yan ang advantage ng pagiging kuya niya. Tsk! Lagi akong under ano ba yan!!!
Natapos kong linisin ang kotse ni kuya for almost thirty minutes. Pinawisan ako don ah! Umupo muna ako sa tabi pagtapos kong ligpitin ang mga sponge, soap at host.
" Your done! Good job Avy!" With matching insulting clap basain ko yan eh! Ginagamit niya lang galit niya para utusan ako kasi alam niyang pag galit siya nanahimik ako at sumsunod na lang sa mga utos niya ang daya!!! "Handa na ang merienda mo" iniwan ko na lang siya at pumasok na sa loob maliligo muna ako I feel groggy. Bahala siya jan!!!
********
( THE NEXT DAY )
KNOCK!!!KNOCK!!!
"COME IN!" Busy ako sa paglilinis ng kalat ko sa kwarto ko. Actually di naman talaga makalat sa room ko. Inokrganize ko lang yung mga books sa shelf ko, Stuff toys sa cabinet, walis walis rin ng kaonti.
"Your busy. Did i disturb you?" Sabi ni Dad habang nakatayo sa doorframe ng kwarto. Binitawan ko yung feather duster na hawak ko at tinabi ang cleaning tools ko."hindi naman po masyado dad."
"Di na ko magtatagal dito princess" Umupo naman si Dad sa sofa ko at mukhang seryoso siya
"I am now already enrolled you.........SC University is the name of your school. Same school ka pa rin wala naman kaming nakita ng mommy mo na mali sa mga records mo. You've been a good student my princess kaya we didn't decide to tranfer you to another school anyway" napatango naman ako sa sinabi ni Dad. HUH?! Good student ata to! *wink* "Thank you po Daddy" i give him my adorable smile
" I need to go now my princess. Your mommy is waiting downstairs. See you later on the dinner princess " Dad hugs me before he leave. I continue my work.
I turn on the aircon and put my laptop on the bed. Dumapa na ako sa bed ang sarap ng feeling kapag fresh at clean ang room ko. I browse Facebook wala naman akong gagawin ngayon tsaka ngayon ko lang nagawang mag FB i have one hundred twenty four friend request pero sorry wala ako sa mood mag-accept. I always check their profile for those who sent me a request. Di dapat basta basta nag aacept much better kung kilala mo yung tao. I open my notification and i am glad on what i saw. 'NIKKO ANGELOU ALVAREZ accepted your friend request' Yieeh!!! Inaccept ni crush friend request ko nagpapatunay lang na kaibigan lang talaga....Aaaaw!!! Pero di pa naman kami masyado close. I hope so.. ('⌣'ʃƪ)
Wag ka ngang madrama Avy!!! Di bagay.
♬Ba !!!ba!!!ba!!!ba banana!!♪♪
♬Ba!!!ba!!! Ba!!!ba banana!!♪♪I pick the phone to answer the call. Si Bes lang pala. Ano naman kaya kailangan nito at napatawag siya
"OH.TUMAWAG KA?"
[ Bawal na bang tawagan ang Bes ko? ]
"Hahahaha!!! Ang drama bes! "
[ Ewan ko sayo bes may mental disorder ka nga talaga! ]
" Grabe ka bes! Oh bakit napatawag ka?"
[ atanungin ko sana kita kung nakaenroll ka na...]
"Yun ba? Yes bes dad and mom enrolled me already. Di na nila ako tinransfer"
"So same school pa rin tayo. Magpapaenroll na rin ako bukas" kung saan kasi ako nag-aaral don din si bes.
#BESTFRIENDGOALS101. I meet bes when i first enrolled in the Saviour Academy, siya yung naging first friend ko sa school since transferee ako from Korea. Di rin nagtagal naging close kami turns into bestfriend. I also meet her friends too named aya and stacey they are so interesting ang saya-saya nila kasama." 1 week from now the class will starts and were now a fourth year highschool." I'm so excited!!! Tapos college na ko
"I'm excited to see you again bes, andito pa rin kasi kami sa Batangas eh. Next day pa uwi namin"
" It's okay. I miss you too Bes"
"Sige na babye na baka saang drama pa mauwi to"
"Hahahah!!!baliw ka talaga...Good bye na! I'm gonna hang up na" nauna kong pinatay ang phone at bumalik sa pagbabasa ng mga post ng friends ko sa News feed.
To be continued.......
---------------------------------------------------
A/N: THANKS FOR READING READERS!!! KEEP READING AND SUPPORTING!!
medjo boring po ba?bawi ako sa sunod hehehehe✌✌✌
Votes and comment guys!!
BINABASA MO ANG
Together AGAIN
Roman pour AdolescentsPeople who are meant to be together will always find their way back... Distance between two hears doesn't matter.... ( WAG NIYO MUNA PONG BABASAHIN DI KO PA PO NAPUPUBLISH ANG DRAFTS NG STORY NA TO) STORY STARTED: MARCH 27,2016 AUTHOR: @lykaholaso1