Chapter 9
//
Kaso biglang bumukas yung pinto...
.
.
.
.
.
" Daniel? Alisha? " si.. si.. si.. Chris? O___O
Agad agad tinanggal ni daniel yung pagkakayakap niya sakin, Tsk. Tsk. Andun na eh.
Habang papalapit si Chris sa akin ay tumayo na agad kami ni Daniel pero hawak hawak padin ni Daniel yung kamay ko. >///<
" Alisha akin ka lang ha. " sabi ni Chris.
O__O Huh? Ano daw sabi niya? Di ko naintindihan eh. Ayaw magsink-in sa utak ko.
Bigla tuloy bumitaw si Daniel sa pagkakahawak niya sa kamay ko. Then Lumabas siya.
Si Chris naman. He was just looking straight at me. Ang weird nung pagkakatitig niya sakin. Medyo kinikilabutan tuloy ako. Pati yung sinabi niya sakin. Ang weird.
**
Daniel's POV
" Alisha akin ka lang ha "
Pagkarinig na pagkarinig ko sa mga katagang yun. Parang nagstop yung utak ko. Parang nawala ako sa sarili.
Binitawan ko na agad si Alisha. Binitawan ko agad yung malalambot niyang kamay dahil sa mga salitang yun.
Lumabas agad ako ng library at napagpasiyahan ko na lang umuwi. Nawala ako sa mood. Thats Chris is so annoying.
When I got home. Natulog na lang ako. Natulog ako ng mahimbing para makalimutan ko yung mga nangyari kanina. Nakakainis lang kasi talaga. Nakakapanginit ng ulo.
**
Its October 30 and its Sunday. Wala akong magawa ditto sa bahay. Parang ang sarap mahiga buong magdamag sa kama. Sobrang nakakatamad na araw.
Biglang tumunog yung cellphone ko.
[Bhess calling]
Si Alisha pala. Sasagutin ko ba yung tawag niya o wag ko na lang pansinin?
Oo. Hindi ko na lang sasagutin. He has Christopher naman diba. Alam kong Masaya na siya kaya wala na akong kailangan pang problemahin.
BINABASA MO ANG
Ang Sikat kong Bestfriend [Fin]
Adventure"...and I fell in love with my bestfriend" | mundongsaging (c) 2012 ALL RIGHTS RESERVED