CHAPTER SIX
TAEHYUNG'S P.O.V
Pagdating namin sa bahay, sinalubong kaagad kami ni mommy. Pati si daddy. Nag-aalala yata talaga sila eh. Party kaya yun, tapos nawala kami.
"Taehyung at Jungkook, asan ba kayo kagabi? Nag-aalala kami ng husto sa inyo." sabi ni daddy Baekhyun. Ah oo nga pala, Baekhyun ang pangalan ng daddy ko. Sabi pa nila, magkamukha kami. Hehehe like father like son.
"Dad nag-MOVIE marathon lang kami sa bahay ni Jin ehehe." pagsisinungaling ko ni daddy pero hindi yata siya naniwala. Alam na rin niya kung pupunta kami sa bahay ni Jin, hentai ang pinapanood namin. Noon pa niya alam. First year pa kami.
"Wag ka nang magsinungaling Taehyung, alam na namin ng mommy mo kung anong gagawin niyo kapag nasa bahay kayo ni Jin." sabi ni daddy.
"Oo Taehyung. Ah, asan si Aries? Diba sabi mo dito na siya titira? Hehe" excited na sabi ni mommy. Mukhang love na love na niya si Aries ah. Lumingon ako sa sasakyan, at nakita ko si Aries na pasilip silip lang. Hindi kasi siya lumabas kasi nahihiya siya. Nakita niya kasi yung daddy ko, tapos mukhang nahihiya siya kasi si dad ay si Baekhyun ng Exo. Bata pa ako nung nagstop na siya sa grupo dahil naging heir siya ng kompanya nila. Nakasama ko pa nga yung mga kagrupo niya, pero hindi ko na yata maalala.
Baka adik ng kpop tong si Aries, kaya nahihiya siyang harapin ang isa sa mga kpop idols na ngayo'y business man na. Pinuntahan ko si Aries para suyuin. Hinahanap na talaga siya ni mommy eh.
"Huy Aries! Lumabas ka na nga! Hinahanap ka na ni mommy."
"Nahihiya ako Taehyung! Daddy mo pala si Baekhyun? Bakit hindi mo ako sinabihan! Hindi tuloy ako na-orient. Leche ka nahihiya ako!" sabi niya habang nakakunot ang noo.
"Edi wag kang mahiya. Lumabas ka na nga diyan! Ang arte-arte mo."
Binuksan ko yung pinto ng sasakyan at kinaladkad siya palabas. Kumalma na siya at sumunod sa'kin papunta kina mommy.
"Arieeees!!" sabi ni mommy tsaka yakap kay Aries. Mukhang hindi sila nagkita ng isang dekada. Grabe talaga tong si mommy.
Dun, nagkwentuhan sila ng kung ano-ano. Umalis na muna si daddy. Kinuha nalang namin ang mga gamit ni Aries at dinala sa loob ng bahay para ilagay sa kwarto niya.
Magkatabi kami ng kwarto ni Aries, tapos sa gilid naman si Jungkook. Ako yung nasa gitna, at ang katabi naman kay Jungkook, ay kay unnie Yoona. Nasa america pa siya, hindi muna daw siya uuwi. Nilagay namin ang mga gamit ni Aries sa kwarto niya, at namaalam muna si Jungkook para umalis. May gagawin raw siya.
Paglabas ko sa kwarto, biglang nagtext si Jimin sa'kin.
From: jIm1n@maYpaNd3saL
taehyung may bagong issue ang fhm. punta tayo sa mall asap
Napangiti naman ako! Yes may bagong issue! Yehey! Agad ko naman siyang nireplyan. Shet, excited na ako. Deputa.
To: jIm1n@maYpaNd3saL
,,, 51ge j1miN p@punta na ak0
Jejemon talaga ako pero kung magseryoso akong magtext, hindi naman ganyan. Hahaha. Bumaba ako at pumunta sa parking lot. Sumakay kaagad ako sa sasakyan ko at bumyahe papuntang mall. Pero papunta pa nga dun, biglang nag-traffic. Ugh
JIMIN's P.O.V
Kanina pa kami dito sa labas ng national bookstore na naghihintay kay Taehyung. Putangina, bakit ang tagal niya?
May mga abnormal dito na nakikipagchansing sa mga chicks na naglalakad. Mga sampu na ata ang namagnet nila. Leche, hindi naman ako ganyan kalibog ngayong oras, hinihintay ko kasi si Taehyung para bilhin ang FHM. Pakshet na dis.
"Hi miss, can I get your number?" hirit ni Jin sa isang babaeng nakapink lahat ang suot. Siguro pati panty neto pink.
"Sorry, wala akong phone. Can you buy me one?" sabi ng babae habang nakangiti. Shet, diba sabi mo Jin, wala kang pera? Takte ka.
"Sure, as long as I can get your number miss-?"
"Pinky Park. You?" ohh, pati nga pangalan niya pink. Ughh nakakasuka ang pink. Bakit gustong gusto talaga ng mga babae ang pink?
Biglang sumingit si Namjoon, halatang nagseselos. Wtf nakakasuka na ang bromance ng dalawang to.
"Jin, diba sabi mong wala kang pera? Hindi mo nga ako binilhan ng teddybear eh." sabi ni Namjoon habang mukhang batang nawawalan ng laruan. Deputa, nakakasuka na talaga. Ang sarap magmura.
"May pera ako, so anong paki ko kung bibilhan ko siya? Ano ba kita, girlfriend hah?" sabi ni Jin at naglakad sila palayo kasama yung Pinky na yun. Ohh ang sakit. Girlfriendzoned si Namjoon.
Putangina ka Taehyung, bakit ang tagal mo. Kanina pa naghihintay ang pandesal ko. Wtf. Nakita ko sina Seulgi! Waah dis is tadhana!
Kasama nila Seulgi si Wendy, Yeri, at Joy. Wala si Aries. Nasa bahay nila Taehyung siguro. Kanina pa akong nakangiti dito habang pinagmamasdan siya habang naglalaro sa arcade. Dun sa may dancing machine ba yun? Yung sumasayaw ka sa Just Dance?
Ang galing pa niyang sumayaw. Tapos ang sexy pa niya- okay okay. Malibog ako. Lalapitan ko na sana siya nang dumating na si Taehyung. Pakshet, wrong timing yata. Di bale, bibilhin naman namin ang FHM tapos kapag nabili na namin, sasama na ako kina Seulgi. Ahihihi
Pumasok na kami sa bookstore at agad naman nilang binili ang FHM. Pagkatapos, lumabas sila at nagtakbuhan palabas. Oo, ako nalang ang natira dito. Nakatayo sa labas ng bookstore. Ang bilis kasi nilang magtakbuhan. Bwisit.
Pero asan na sina Seulgi? Diba nangdun pa siya sa arcade kanina? Shet asan na siya?
Biglang nagvibrate ang cellphone ko. At 69 messages kaagad ang natanggap ko galing sa limang mokong yun. Putangina ninyo, hanapin niyo paki ko sa antartica.
Mga 30 minutes na yata ako naghihintay dito pero wala na talaga sina Seulgi. Hay, mabuting uuwi na nga ako.
Palabas na ako sa mall, nang nakita ko siya may bench. Siya lang magisa. Teka, asan ba ang mga kaibigan niya? Nilapitan ko siya at tinanong.
"Seulgi, bakit ikaw lang mag-isa dito? Asan ba sina Wendy?" tanong ko tapos tumabi sa kanya. Wow ako yata ang chansing. Hindi ko naman siya kaklase, at hindi ko rin siya naclassmate simula first year. Tapos ngayon, lumapit ako sa kanya na parang kilala ko talaga siya. Sige aaminin ko na, feeler ako.
"Uhm ikaw si Jimin? Yung nagpapahawak ng abs?" ay pakshet. Bago pa nga kaming nagkita, maling impression na kaagad. Hay. Ikaw talaga Jimin, eh bakit ka ba magpapahawak ng abs? Kaya tuloy, maraming dinadala sa clinic.
Tumawa nalang ako. Pero sa totoo lang, nahihiya ako. Crush ko kasi tong si Seulgi. Pasulyap-sulyap ko lang siya tinitignan.
"Hahaha ako yun. Gusto mo ring hawakan?" wtf. Ano ba tong lumalabas sa bibig ko? Kumunot ang noo niya at tumayo. Ay leche ka jimin ah.
"Bastos! Makaalis na nga."
Yan tuloy, nagalit siya sa'kin at umalis. Hahabulin ko na sana siya pero dahil sa dami ng tao sa mall, hindi ko na siya nakita.
Putangina ka talaga Jimin! Chance mo na yun eh. Sinira lang ng abs mo. Ugh
A/N Short chapter HAHAHAHAHAH Eksdi lol. Seulmin btw!! :))
BINABASA MO ANG
» these 7 idiots and me | bts x rv
Fanfic+ "hi. ako nga pala si aries. and i'm fcking hanging out with this 7 idiots. pagpasensyahan niyo na ako. tangina naman talaga eh, mahal ko pa ang isa." » a semi rv x bts ff. main pairing; vrene/taerene | ongoing- published on 042416. cover...