Sixela's POV
"Hindi ko hahayaang mapasayo ang Mystika! Hindi ko hahayaang masasayang nalang ang mga pinaghirapan ko!" Nakakatakot na siya pero hindi ko hahayaang isang katulad nya ang mamuno ng Mystika,kawawa ang mga Safire! Nasan nga ba ako?
"Aba ako rin hindi ko hahayaan na isang masamang nilalang ang mamuno sa Mystika!"pagkatapos ko sinabi yon tinamaan ko sya ng magic power? Teka san nanggaling yon? Baka sa bracelet!
"Ahh"tinamaan nya ako ng kanyang sun flare. Wow alam ko pangalan.Ang sakit! Sunod sunod nya akong tinamaan hanggang sa mawalan na ko ng malay at biglang nagising sa isang malambot na kama?
"Madam! Ang taas na po ng araw oh! Tirik na tirik na po!"sabay turo nya sa araw.Hay nako panaginip lang pala.
"Kanina mo pa ba ako ginigising?" Tanong ko kay Nat Nat
"Oo.Saka ano ba yung sinasabi mong mamumuno mamumuno?" So nag sleep talk pala ako.
"Nat naalala mo pa ba yung kinwento ko sayo tungkol sa panaginip ko?"tumango naman sya.
"Paulit ulit langbkasi yun at kung hindi mayroon na naman akong napapanaginipan na kung ano ano."Napakaseryoso ko pero sya naka bitch face!
"Alam mo mabuti pa maligo ka na kasi baka umalis yung doctor sa Mental ehh." Walanghiya!
"Nat naman! Ikaw din kaya, nananaginip ng kakaiba" tama naman ako ahh sya rin marami na syang panaginip na kakaiba
"Lahat naman ng panaginip kakaiba ehh! Bilisan mo na 10:00 am ang enrollment! Dali!!!" Aray tenga ko!
Pumunta nako sa banyo at tinanggal ko na ang pinakamamahal kong necklace. Eto lang kasi ang tanging iniwan sakin ng mga totoo kong mga magulang. Sabi ni mommy nakita nya lang daw ako sa garden ni lola.I sighed.Kailan ko kaya mahahanap ang totoo kong mga magulang? Bayaan mo na masaya naman ako sakung meron ako ngayon ehh.
Pagkatapos ko naligo tinanong ko si Nat...
"Pano ka nakapasok sa bahay? Wala si Mommy, Day-off ng mga katulong, Wala din yung driver, Tulog pa yung mga bodyguard! Pano ka nakapasok?"
"Teka lang Teka lang...Don't you remember binigyan ako ni Tita ng Susi?"what?
"Ikaw binigyan ng susi samantalang ako wala?"
"Yep" Ang unfair naman!
"Tulog pa bodyguard nyo?"
"Opo"
"Tara na late na tayo"
"Car mo ha?"
"What?No! I mean... Di ko dala naglakad lang ako.Sayo nalang kasi kaya nga ako pumunta dito ehh"hay Nat!
"Ge na ikaw magdrive ha?"
"Ok"
At nagdrive na sya.Habang nasa sasakyan ako may naalala ako! Oh no!
"Yung necklace ko!"sigaw ko muntik tuloy nabangga kami.
"Hey watch where you're going!" Sigaw nung lalake aba lumabas ako at...
"Sorry ok?" Masakit mang isipin pero nagpakumbaba ako at nagsorry.
"Ok lang yon miss pasensya ka na sa kuya ko"buti pa yung kapatid nya mabait.Teka kuya?Akala ko babae.Bigla namang lumabas sa kotse si Nat
"Hi miss" oh my god ang cute ng kapatid nya di gaya ng ate este kuya nya.
"Hoy wag mo sigawsigawan ang bestfriend ko!" Oh no mali sya!
"Wait ok? Hindi sya yung ate nya" hhaha tignan mo lang muka nung ate este kuya nya hhahaha.
"What did you say?" English pa more!