Umuwi si Luis sa kanila, at nagpaiwan na lang muna si Brenda at Lulu sa probinsya. Kukunin lang sila ni Luis kapag naayos na ang gusot sa kanila ng bruhang ex nito na si Veronica. Pagdating sa kanilang bahay, naabutan niya doon na nag-uusap ang kanyang mga magulang at si Veronica. "Finally you're here iho, I'm so glad nandito ka na. We will discuss about your wedding with Veronica", ang pahayag agad ng ina ni Luis. "What are you talking about, Ma?", tanong ng nabiglang binata. "Veronica told us everything, she is pregnant and you are the father of his child. Is it true Luis?", ang tanong naman ng ama ni Luis. "Yes, its true! She is pregnant but I'm not the father of that chid Papa", ang sagot na lang mg binata. "No! Luis, you knew may nangyari sa atin weeks ago remember?", ang bwelta naman ni Veronica. "I don't know if may nangyari ba talaga sa atin, because I was drunk that night remember? Maybe you drugged me, kaya nawalan ako ng malay", ang saad naman ni Luis. "How dare you Luis!", at sinampal niya nito si Luis. "If you will not accept that you are the father of my child, I will have to abort this baby. Hindi ko kaya ang kahihiyan na aabutin ko kapag nalaman ito ng pamilya at kaibigam ko. I warn you, Luis Xander Samaniego, totohanin ko talaga ang sinabi ko!", iyon lang ang sinabi nito at nagmamadali itong umalis sa mansion ng mga Samaniego. "I can't believe you have done this Luis!", anv galit na saad ng matandang Samaniego. "Habulin mo siya Luis, kailangan mo siyang pigilan sa mga gagawin niya", ang saad ng ina ni Luis. At iyon lang at nagpaalam na ang binata sa kanyang mga magulang. VERONICA'S CONDO Kararating lang ni Veronica sa condo niya ng biglang tumunog ang doorbell niya. Hindi na niya sinipat kung sino ang nasa labas at binuksan na lamang niya ito. Laking gulat niya sa kanyang nakita. "Sam?...", ang gulat na saad niya. "Hi hon..can I come in?", ang tanong nito. "What are you doing here? After what you did to me, now you're here as if nothing happens between us?", ang mangiyak ngiyak na saad ni Veronica. "Look! I'm sorry okay, I was just shocked after you told me that you're pregnang. I was just so coward to not be responsible to you and to our baby. I'm so sorry baby, I realized I love you so much, I can't live without you. Please forgive me", ang pagmamakaawa ng Amerikanong boyfriend nito. Walang masagot ang dalaga, she just stood there with a teary eyed. Ginawa niya lahat para hindi maging kahiya hiya sa pamilya niya. She even plotted an evil act towards Luis para lang may umako sa baby niya. Sam hugged her, and wala na siyang nagawa kundi tumugon dito. "Is this all true Veronica?", gulat na napalingon ang dalawa ng biglang magsalita si Luis na kanina pa pa nasaksihan ang pag-uusap ng dalawa. "Luis? Look, I can explain", ang paliwanag agad ni Veronica. "You're so selfish V, you have ruined my life para lang sa kahihiyan na matatanggap mo? Bakit mo to nagawa?", ang tanong ng nagugulumihang binata. "I'm sorry Luis, sorry sa mga nagawa ko. Sorry dahil naging selfish ako, sorry", ang paghingi ng tawad nito. Walang lingon likod na umalis si Luis sa lugar na iyon. Ngayon tapos na ang lahat ng problema niya. He can now planned what he planned nung hindi pa sinira ni Veronica ang lahat. Hindi na umuwi sa mansion si Luis, diretso siya sa probinsya kung saan naghihintay ang kanyang mag-ina.
BINABASA MO ANG
MAHALIN MO LANG AKO
RomanceA story of life. love and romance. Join me in discovering the love of Luis Xander Samaniego and Brenda Santilo. SPREAD THE LOVE...💜💜💜💋💋