PROBINSYALuis arrived in morning, ang kanyang mag-ina ay kasalukuyang nag-aagahan.
"Tao po, tao po ", ang tawag ng binata.
Narinig ni Aling Lourdes na may tumatawag sa labas.
"Teka lang, parang may tumatawag sa labas. Tingnan ko muna", at agad tumayo ang matanda.
"Oh Luis, andito ka pala", ang sabi nito.
"Magandang umaga po, andiyan po ba si Brenda?", tanong nito.
"Oo iho, halika pasom ka", saad nito.
"Brenda, andito si Luis", ang bungad ng ina kay Brenda.
"Good morning baby", ang bati nito. Isang matamis na ngiti ang tugon ng dalaga.
"Daddy!!....", dagling tumakbo si Lulu sa kanyang ama.
"Hello my princess!...", agad na yakap nito sa anak.
Matapos makapag-agahan ang mag-anak ay muling napag-isa sina Luis at Brenda.
"Tapos na ang lahat B. I already knew what Veronica's agenda is. It's true that she's pregnant, but I'm not the father of her baby. She was already pregnant when she came back here, hindi siya pinanagutan ng boyfriend niya", mahabang paliwanag ni Luis.
"How did you find out?", tanong ng dalaga.
"Sinundan ko siya. Noong umuwi ako sa mansion, nandoon sya. Kinausap niya si Mama at Papa. Of course,my mom believed her. Nung sinabi ni Mama na kailangan ko siyang panagutan, tumanggi ako. Kaya hayun, nagbanta siya na ipapalaglag daw niya ang baby", ang sagot ni Luis.
"Tapos?", biting tanong ng dalaga.
"I followed her sa condo niya. Doon ko naabutan ang pag-uusap nila ng kanyang ex. Narinig ko amg lahat, I confronted her, humingi siya ng tawad sa akin. Hindi ko na siya pinakinggan at umalis na lang ako", ang sabi ng binata.
"I can't believe na nagawa ni Veronica ang lahat ng iyon. Ayaw niya sigurong mapahiya kaya nagawa niya yon. I pitied her,", ang sabi ni Brenda.
"That's what she said when she explained to me why she did that. Kaawa-awa nga siya pero mali pa rin ang ginawa niya. She ruined us", ang sabi naman ni Luis.
"Well, all's well that ends well. Hindi pa rin talaga pumayag ang nasa itaas na maghiwalay tayo,Lou", sabi ni Brenda.
Luis cupped her face.
"Malakas talaga tayo sa Kanya,B. We will remain strong baby, I love you so much", and she kissed her tenderly.
"YEah, I love you too Lou. I will remain strong for us and for our family".
"Thank you baby", and he kissed her again and hugged her so tight.
A/N: I just want to say thank you sa lahat ng ng read ng story ko. Malapit na siyang matapos. Sana supportahan niyo pa rin hanggang huli. ai decided to end na lang kasi paramg konti lang ang nagbasa. Thanks sa lahat ng nagbasa. 200+ reads.
BINABASA MO ANG
MAHALIN MO LANG AKO
RomanceA story of life. love and romance. Join me in discovering the love of Luis Xander Samaniego and Brenda Santilo. SPREAD THE LOVE...💜💜💜💋💋