Messed Up Love Story 4

815 1 0
                                    

Biglang dumating Genny. Hawak nya ang kamay ng isang lalaki.

Genny: Pilar?? Jessie?? Kayo ba yan?!

Pilar: Ay!! Genny nandiyan ka na pala!!!

Jessie: Genny naman oh!! Pangparuin ng moment!!

Genny: Ah, eto nga pala si Derek,ang BF ko

Jessie: Genny?! May BF ka!? OMG!!

Genny: Pumunta si Derek sa states 3 years ago, long distance relationship

Jessie: Oh! Hi I'm Jessie Torres, Genny's friend. Why did you go to the states?

Derek: I went there for education. My mom wanted me to go there with her. Nag back out ako 1 week ago. Binalikan ko nalang si Genny dito sa Pilipinas. So your her friend that she's been talking about? The nerd?

Jessie: Nerd?? I'd rather prefer the term writer.. Yes I am. So why did you back out?

Derek: Well my mom's been pressuring me a little bit too much. Dad called and offered me a oppurtunity to come back. I missed the Philippines anyway. So I said yes.

Jessie: Ohh..Anyway I have to go and see how Erin's doing with Josh-- I mean I should get going..Pilar sasama ka ba?

Pilar: Uhm sige..Bye Genny

Genny: Bye

Umalis si Jessie at Pilar ng St.Martin. Habang palakad papunta ng St.Dominic Plaza napansin ni Jessie na parang malalim ang isip ni Pilar.

Jessie: Pilar? Ok ka lang ba? Bakit parang ang lalim ng iniisip mo?

Pilar: Ah wala lang..

Jessie: Hay naku Pilar. Kailan ka matututo na Public Relationship Officer ako? Alam ko pag may problema o wala. Bakit ba parang lonely ka?

Pilar: Wala nga.

Hinila ni Jessie si Pilar para tumigil.

Pilar: Jessie!

Jessie: Pilar ano ka ba???? Halata naman na may crush ka kay Genny eh! Tinutulungan na nga kita ayaw mo pa? Alam mo nasasaktan na nga akong makita ka nakikipagflirt kay Genny eh! Pero hindi ba halata na mahal kita? Gosh lahat na nga ginawa ko para masaya ako pero wala eh! Palagi mo nalang ako na he-heart break.

Pilar: Jessie Mahal rin naman kita eh..Okay lang na may iba na si Genny..Basta't hindi ka magkaroon ng iba..Basta mapasaakin ka lang..*Sana maniwala ka..*

Jessie: Sige na nga..Isang chance lang ha..pag niruin mo na tong chance na to wala na..Deal?

Pilar: Deal.

Hinalikan ni Jessie si Pilar sa cheek at tuluyan nang nag blush si Pilar. Tumawa si Jessie at hinila siya papunta sa Plaza.

________________________________________________________

Pagdating ni Pilar at Jessie sa plaza, nakita nilang nag uusap si Erin at Joshua. Si Erin nakasandal kay Joshua at si Joshua nagigitara.

Nag wolf-whistle si Pilar at sinabi

Pilar: LOVE BIRDS!! HALIKA NA KAYO!!!!

Erin: Pilar! Pamparuin ng moment o!

Joshua: Halika na nga!!

Bumalik ang apat sa kanilang mga classroom at hinintay ang kanilang homeroom teacer.

Mga ilang oras na nakalilipas nagring ang 5th bell. Lumabas ang mga estudyante para makapagpahinga ng sandali. Nagkita sina Joshua,Jessie,Pilar,Genny,Erin at Derek sa meeting place nila.

Derek: Guys! I have some great news! Meroon tayong Prom! For the first time!

Erin: Hindi nga?

Derek: It's true!

Jessie: Wait so kailangan namin ng date,dress at corsage? Patay hindi ko alam kung saan ako kukuha ng date!!

Erin at Genny: Ako rin!

Derek,Pilar,at Joshua: AHEM!! Nandito lang kami!

Jessie: Eh so???? Basta kailangan may magtatanong samin kung pwede ba sila ang date namin! Dyan kayo!

Umalis ang 3 girls at nagusap usap kung paano nila mapapatanong ang mga BF nila na maging sila ang date..

__________________________________________________

Magagawa kaya ng mga boys ang gusto ng mga girls?

Mayroon kayang nagplaplano sumira ng Jelar?

Magiging strong ba ang relationship ng Jorin?

ABANGAN!!!!

Messed Up Love Story( Tagalog Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon