Thứ nhất cuốn giang phổ thương nhân tế một trăm sáu mươi sáu chương Hoàng Đế đại sự ( hạ )
Hồng Vũ ba mươi mốt năm tháng năm hai mươi tứ, đêm.
Nhung mã cả đời đại minh khai quốc Hoàng Đế Chu Nguyên Chương theo kinh giao mã tràng hồi cung sau, lại bị bệnh hôn mê.
Thái y viện Thái y nhóm khẩn cấp cứu trị, do chưa đem cứu tỉnh.
Chu Nguyên Chương cả người sốt cao không lùi, hôn mê trung vô ý thức nói xong mê sảng.
Rất tôn chu duẫn văn bi thống tột đỉnh, vào kinh chư phiên vương tuy nói sớm có chuẩn bị tâm lý, giờ phút này nhưng cũng nhịn không được hoảng thần, chư vương cho đông cung ngoại chờ lệnh, cầu kiến Chu Nguyên Chương cuối cùng một mặt, chu duẫn văn tức duẫn.
Tiêu Phàm lo lắng chư vương cho nội cung có biến, ám mệnh Cẩm y vệ nghiêm mật giám thị, chư vương cho Chu Nguyên Chương long tháp tiền ba trượng bái kiến, không thể tới gần Chu Nguyên Chương thân thể, không thể cùng trong cung hoạn quan có bất luận cái gì tiếp xúc.
Cũng may chư vương biết rõ thân ở hoàng cung đại nội, lúc này lại là mẫn cảm khẩn yếu quan đầu, bọn họ đổ cũng không dám lỗ mãng, theo thứ tự ở hôn mê Chu Nguyên Chương long tháp ba trượng ngoại dập đầu khóc bái, nói hết một phen phụ tử tình thâm, nhi thần bất hiếu linh tinh trong lời nói sau, chư vương giai khóc lớn rời cung, trong đó chưa phát sinh bất luận cái gì sự tình.
Tiêu Phàm tự đáy lòng nhẹ nhàng thở ra.
Theo cổ đến nay, Hoàng Đế lâm chung tiền, Vương gia giả truyền thánh chỉ, giả mạo chỉ dụ vua soán vị chuyện lệ thật sự nhiều lắm, hắn sẽ không cho phép loại chuyện này phát sinh ở chu duẫn văn trên người, lịch sử bánh xe cuồn cuộn về phía trước, trung gian tuyệt đối không thể ra một tia sai lầm, chu duẫn văn thất bại không dậy nổi, Tiêu Phàm thân có trọng trách, có bằng hữu có gia đình, càng thất bại không dậy nổi.
Ban đêm kinh sư bỗng nhiên hạ nổi lên mưa tầm tả mưa to, vũ như đậu đại, nhất tiết như chú, cấp ngưng trọng nặng nề kinh sư không khí càng tăng thêm rất nhiều áp lực.
Chu Nguyên Chương hồi cung sau liền lại hôn mê, Tiêu Phàm lập tức mệnh cẩm y Thiên hộ Viên Trung dẫn kinh sư trấn phủ tư dưới trướng cẩm y giáo úy phối hợp ngũ quân Đô Đốc phủ cùng ứng Thiên Vệ quân sĩ phong tỏa cửu môn, bất luận kẻ nào không thể ra vào. Lại mệnh tào nghị lĩnh dưới trướng giáo úy tăng thêm vào cung, tăng mạnh đề phòng.
Trong triều đại thần bị cho phép vào cung, cho võ anh điện tiền quảng trường thượng tĩnh hầu tin tức. Lấy hoàng tử rừng cầm đầu thanh lưu phái, còn có lấy Tiêu Phàm cầm đầu kẻ phản bội phái phân biệt rõ ràng chia làm hai bộ phận, sau đó có này chưa quyết định đầu tường thảo, công bằng trung lập phái, còn có trạm cách cửa điện gần nhất công huân công hầu, cùng với hai mươi dư vị nhập kinh triều kiến phiên vương đằng đằng, hơn trăm nhân các thành phe phái, ẩn ẩn chia làm vài bộ phận, trong triều thế lực phân bố liếc mắt một cái liền nhìn thấy rõ ràng.
Quảng trường bốn phía, tức chết phong đăng cao cao quải khởi, đăng nội ánh lửa lóe ra lắc lư, một loạt sắp xếp đèn đuốc đem quảng trường chiếu sáng trưng, chiếu chiếu ra các đại thần hé ra trương u ám ủ dột mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
đại Minh vương hầu full
Historical FictionĐại Minh Hồng Vũ hai mươi chín năm, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương già nua, Hoàng Thái Tôn Chu Doãn Văn gầy yếu, Yến Vương Chu Lệ rục rịch cướp ngôi. Này một năm, Tiêu Phàm xuất hiện. Thiên hạ phong vân vì hắn mà bắt đầu