Chapter 2: SAD MEMORIES :(

105 4 1
                                    

Masarap sana matulog ee kaso gusto kong lumabas.. Sa garden na lng kaya ako pumunta?

tumayo ako at sinuot ko ung bag ko..

"Ms. Intorno, San ka pupunta? 2 Oras ka pang magi-stay dito sa D.O.'

lumabas lng ako wala akong paki-alam tss.. nakaka-boring kaya mas ok pa sa garden ee kahet di de-ercon malimig kase madameng puno... Sariwa pa hangin :)

Habang nag-lalakad ako ang dameng naka-tingin. magsawa sila sa muka ko wala ako paki-alam sa mga ganyang bagay... Sa bagay di naman gaanong madame ang kilala ako bilang Gangster.. kilala lng nila ako sa pangalan.. Mas ok na ren yun para iwas away pag nandito sa school ayokong makipag-away dito ee madameng nadadamay ee...

Finally nakarating den tayo sa garden :") Sarap talaga ng simoy ng hangin dito nakakapag-refresh ng utak pate ng kaluluwa... 

umupo ako sa tabe ng punong lage kong inuupuan ang paborito kong puno

Madameng tao ang may ayaw saken kase nga TARANTADO daw ako, SAKET SA ULO, WALANG KWENTA, DI NAKAKTULONG, MASAMA. bawat taong nakilala ko ganyan ung mga comment saken.. Ok lng naman saken un kase in the first place di naman talga nila alam kung anong nangyare sa buhay ko at wala akong balak ipaalam kahet kanino... Siguro sa inyo ko na lng ipapaalam.. Di nyo naman ipag-kakalat dba ? hahhaha...

kahet naman  TARANTADO ako, SAKET SA ULO, WALANG KWENTA, DI NAKAKTULONG, MASAMA. alam kong balang araw makikita den nila ung halaga ko siguro sa ngayon hndi pa.. Ok :) lng I'm happy of being alone. I can do whatever I want because I know that nobody care about me. Ok lng na makipag-basag-ulo ako kase alam na alam kong walang mag-aalala. It's part of life don't expect too much.. Well, I don't expect anything. di ko naman kailangang maki-sama sa mga tao kase mabubuhay at nabubuhay ako kahet wala sila di ko kailangang umasa kase kaya ko ang sarili ko..

Di ako nasasaktan sa mga sinasabe ng ibang tao.. Pero sobrang saket ng puso ko ng sarili ko ng PAMILYA ang nanghusga saken.. They don't know how it feels.. They never care about me.. Huh? sabagay ano pang-aasahan ko? Lage naman kaming pianag kukumpara ni ate ee anong panama ko dun? nasa kanya na ang lahat ee. MABAIT, MASIPAG, MATALINO,MAPAG-MAHAL, MASUNURIN, MAGANDA. ee anong panama ko? sabagay sa una palang naman talo na ako ee.. Di naman ako mag kakaganto kung di sila gumawa ng paraan.. Ilang taon na pala ang lumipas sigurado akong limot na nila ako... siguro kahet isang alaala na tungkol saken binaon naren nila sa limot...

Flashback: (family)

kumakaen na kame ngayon kaharap ko si Mama sa hapag-kainan si Ate naman katapat si Papa.. walng nag sasalita samen ng biglang nag salita si Ate

"Pa, sinabe na nga po pala ung Rank and guess what Pa,Ma!"

tinignan ko si ate mukang ang saya-saya nya si mama naman at si papa tumigil sa pagkaen at tinignan si ate..

''What?'' tanong ni Papa

"I'm the Rank 1 pa''

Ngumiti si papa at mama na kahet kelan di ko nakita ang mga ngiteng yan ng dahil saken

''Good to hear that. You're doing good continue it huh?'' comment ni papa

''Yes po Papa'' naka ngiti pa si ate siguradong sobrang saya na naman nila mama at papa shempre alam nilang maipagmamalaki nila si ate sa kahet na sino...

''Ikaw naman Ashley. Kamusta pag-aaral mo? May top ka ba katulad ng ate mo?"

"Ok naman po pa, kaso wala akong Top''

tinignan ko ung reaksyon nila -_- ganyan pero pag kay ate ^_^ see the difference ?

''kelan ka ba titino? Ha? Ashley?'' sabe ni papa Medyo pasigaw na ung mag kakasabe nya. si mama naman at si ate nakatahimik

''Baket di mo gayahin yang ate mo ah? Lage syang nasa Rank pero ikaw ni minsan di man lng naka rank 10. Pinag-aaral ka namen para may matapos ka pero ikaw mismo ung gumagawa ng paraan para di ka makapag tapos. Mabuti pa yang ate Nag-aaral ng maayos. Di kame nanghihinayang ng mama mo na pag-aralin yang ate mo pero ikaw? Nanghihinayang na kame sa mga perang nagagastos... Kelan ka titino ah? Pag puit ng uwak?''

Ganyann naman lage ee tumayo ako..

''Ei kayo pa KELAN KAYO TITIGIL SA PAG KUKUMPARA NYO SAMEN NI AT------''

biglang tumayo si Papa at

*PAAAK*

Napaka-lutong nman nun...

bigla na lng tumulo ung luha ko pero nakating paren ako sa sahig...

Nakasarado ung mga kamay ko pinipilit wag magalet.. kinagat ko den labe ko para di na ako makapag salita...pero wala ee tumingin ako sa mata ni papa

''LAGE NAMAN KAYONG GANYAN EE.. LAGENG SI ATE UNG TAMA SA MGA PANINGIN NYO NI MINSAN NGA DI KO NARAMDAMAN NA MAHAL NYO AKO AT MAHALAGA AKO SA INYO.. LAGE NAMAN AKONG NAG TA-TRY PARA MAY MAPATUNAYAN AKO SA INYO PERO WALA EE.. WALANG HALAGA SA INYO UNG MGA GINAGAWA KO KASE NGA KAY ATE KAYO LAGE NAKATUON.... LAGE NYO KAMENG PINAG KUKUMPARA NI ATE. OO INAAMIN KO MAS SI ATE KESA SAKEN PERO PA PWEDE BA KAHET MINSAN SABIHIN NYO NAMAN SAKEN UNG MGA LAGE NYONG SINASABE KAY ATE. GUSTO KO REN MAKITA YANG MGA NGITI NYO NG DAHIL SAKEN. GUSTO KO KAYONG  MAGING MASAYA NG DAHIL SAKEN PERO SIGURO NGA WALA AKONG KWENTANG TAO KAYA GANYAN KAYO SAKEN... PAG MAMAHAL NYO LNG NAMAN UNG HINIHILING KO EE NA MAPANSIN NYO RIN YUN WORTH KO...  iyak na ako ng iyak gusto kong sabihin lahat ng gusto kong sabihin sa kanila... 

pinunasan ko ung mga luha ko at patuloy ko lng syang tinitigan

"PA KAHET MINSAN LNG, KAHET MISAN LNG IPARAMDAMAN NYO REN SAKEN NA MAHAL NYO AKO PERO SIGURO NGA SA PANAGINIP LNG MANGYAYARE YUN... MAG BIGAY ATENSYON DIN KAYO SAKEN KAHET PAPANO WAG NAMAN UNG GANYAN HARAP-HARAPAN... AKO NAMAN ANG TARANTADO DITO SA PIMILYA NA TO DIBA? MAS MAGANDA SIGURO KUNG UMALIS NA LNG AKO.. AYUN NAMAN UNG GUSTO NYO DIBA? ANG MAWALA AKO DITO''

Lumakad ako papunta sa kwarto ko nag impake ako pero ang dinala kong ay ung mga sobrang mahahalaga saken... kinuha ko ren wallet ko pate ung alkansya ko... umiiyak paren ako ngayon pero mas ok na to nailabas ko na kung ano ang gusto kong sabihin lumuwag den ung pakiramdam ko...

Bumaba ako dala ang isang bag na back pack.. Nakita ko sila sa sala pero wala na akong paki-alam, nag tuloy-tuloy lng ako sa pag lalakad ng nasa pinto na ako biglang nag salita si Papa

''Pag-umalis ka sa bahay na ito kakalimutan na kita bilang anak ko''

Tss... OK 

Binuksan ko ung pinto at

''Sana maging masaya kayo sa pag kawala ko...''

tuluyan na akong umalis...

End flashback

Umalis ako ng araw na yon.. Sigurado akong masaya sila simula ng umalis ako...

maganda naman ung takbo ng kompanya nila.. May busness si papa kaya mayaman sila...

SO eto po muna :)

Nag-enjoy ba kayo?

Please VOTE po thanks po 

- Demon Angel

The Love Of The Gangster'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon