Chapter 9: HOOOOOOOOOOOME

34 1 0
                                    

LIGHT'S POV

"Pre anong balak nyo pag gising ni Aki?" tanung ni Red Kay Ervin..

Nag isip naman si Ervin... 

Haaaayyy its been a week.. Isang linggo ng tulog si Aki... Di namen alam kung bakit.. Tinanung namen ung doktor sabe naman samen Ok lng daw yun siguro daw pagod lng daw ang pasyente.. Pero diba? ang tagal na nyang tulog? Pero sabe den ng Doktor di naman daw yun makakasama e.. 

"Edi iuuwe naten si Aki" sabe ko 

Tinignan nila ako ng masama 

"Woooaaah baket ganyan kayo? Sinasabe ko lng naman ung dapat nateng gawen ah? Di naman siguro mawawalan ng memorya si Aki dahil bala lng naman ng baril ung tumama sakanya at di naman yun sa ulo tumama db? O? alam naman siguro ni Aki kung anong nangyare.. siguro tama nga naman ung doktor na pagod si Aki... Haaay naku mga Bro masyado kayong nag aalala kay Aki alam nyo naman Ibang iba si Aki sa Iba.."

Tinignan namen si Aki na mahimbing na natutulog Haaaay kelan ka kaya magigising..

*BLAAAG*

bumukas ng malakas ung pinto an there he is Lasing na naman sya...

"Ano na naman? Ganyan na naman itsura mo? Pano kung isang araw pumunta ka dito at nakita ka ni Aki na ganyan? Di ka ba nag iisip?" sabe ni Ervin

Di sya pinansen ni Zac at upo lng ito sa tabe ng kama ni Aki...

Laging ganyan ung ginagawa ni Zac... Kahet anong sabe namen di sya nakikinig... Nung nakaraan nga mas malala pa e.. Pumunta sya ditong bugbog sarado at lasing na lasing... Isa lng naman dahilan nya ee kung bakit ganyan sya.. Sya daw may kasalan kung bakit di pa nagigising si Aki.. siguro daw kung natanggal nya daw ng mas maaga ung tali ng mga kamay nya siguro di daw si Aki mababari... Ilang beses na nameng sinabe sakanyan na walang may kasalan pero di sya nakikinig samen.. Sinisisi nya ung sarili nya...

"Pre gumalaw ung kamay ni Aki" napatingin kameng tatlo kay Zac..

Lumapit kame dun sa kama ni Aki.. Maya maya dumilat na sya.. Lahat kame na pangiti.. As in sobrang saya.. 

Nilibot nya ung mata nya nung nakita nya kame kumunot ung nuo nya.. Umupo sya tas tinitigan nya kameng apat na para bang takang takag sya kung sino kane... 

"Sino kayo?" sabe nya habang tinuturo kame isa isa..

Nawala ung mga ngiti namen sa labe... 

"Aki kame to"

"Huh? Sino ba kayo at bakit ako nandito?" tanung nya at halatang halata mo sa muka nyang wala talaga syang alam...

"Barkada mo kame Aki na ba?" sabe ni Red.. 

"Huh?" sabe ni Aki..

Nag tinginan kame sobrang lungkot ng mga muka namen ng biglang....

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA MG---HAHAHAHAH MGA HAHAHAHA MUKA HAHAHAHA NYO HAHAHAHAHA PRICELESS HAHAHAHAH MGA PRE HAHAHAHAHAAHAHAHHAHAHAHA" tawa ng tawa si Aki at nakahawak pa sya satyan at pinapalo palo pa ung kama nya as in tawa talaga sya ng tawa..

"Badtrip talaga to mag biro.. Alam mo bang kinabahan kame sa mga pinag sasabe mo?" sabe ni Red.

"Hahahahahhah kung nakita nyo lng mga muka nyo HAHAHAHAHAHA priceless mga pre..."

Yan na naman tawa ng tawa..

 "Grabe HAHAHAHAHAHAHA mga muka nyo HAHAHAHAHAHAHAHA"

Nung tumigil na sya biglang sumeryoso ung muka nya...

"Nagugutom ako..." bigla nyang sabe akal ko naman may masakit na sakanya...

"Ano ba gusto mong kainin?" tanong naman ni Zac..

"Hmmmmm *nag iisip muna sya tas nilagay nya ung daliri nya sa nuo nya na para bang nag iisip talaga sya* gusto ko ng Burger, french fries, sundae, coke float, Manok with rice, tas 3 extra rice. Yun, yung mga gusto ko :)"

"Di ka naman ata gutom Aki?" pabirong tanung ni Red sakanya..

"^__________^" si Aki ang lapad ng ngiti e nuh?

"Sige mga tol bibili na muna ako ng pag kain nyang taba na yan *tinuro ni Zac si Aki* at shempre ng makakain naten..."

"Sama na ko Tol" sabe ni Ervin..

Lumabas na sila...

"Bat ganun? gutom na gutom ako? Ilang oras pa lng naman akong tulog db?" sabe ni Aki na parang na we-weird-duhan sa sarila nya...

Nag katinginan kame ni Red at...

"BWAHAHAHAHAAHAHHAHA"

tawa kame ng tawa ni Red.. 

*PAK-PAK* 

"Aray naman Aki masakit yun.." sabe ni Red

"Bat ka ba nang batok ah? Anon ginawa namen sayo?" 

tanong ko habang hinahawakan ko yung ulo ko...

"Bat kase kayyo tumatawa ah? Anong nakakatawa sa pagiging gutom ko?"

"HAHAHAH wala namang nakakatawa sa pagiging gutom mo e.. araw nga lng"

"Huh? ilang araw na ba akong nandito?" 

"ISANG LINGGO." sabay nameng sabe ni Red

"Weh? Seryoso kayo?"

"OO" 

AKI'S POV

1 week akong tulog? ewan ko pero di ba parang nakakataka haaayyy

"Hoy Aki anu? Gustong bumalik sa loob?" tanong ni Light

"Tsk.."

Sumakay na ako sa kotse yehey :)

uuwe na kame :)

SOBRANG LUGAW NG UD NA TO :( 

SORRY PO :( 

NASIRA PO KASE UNG LAPTOP NA GINAGAMET KO..

sORRY TALAGA :( 

BAWE AKO SA NEXT UD :)

-DEMON ANGEL

The Love Of The Gangster'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon