Chapter 8: Hospital part2

45 2 0
                                    

LIGHT'S POV

dalawang araw na kame dito sa hospital at dalawang araw nareng tulog si Aki...

gusto nyo ba malamn kung anong nangyare samen nila Red? kung baket kame nandun at kung baket nandito ngayon si Aki?

FLASHBACK:

haaayyy umaga na naman... 

siguro na school na si Aki bagong buhay na daw sya ee.. di ko nga alam kung maniniwala ako ee hahahahahahah baliw ung babaeng yun... akalin mo yun ka babaeng tao nag ka-cutting naa wa-oneday baliw ee nuh? pero kahet naman di yun mag aral nakakapas sya sa mga exam at test nya ee siguro matalino lng talaga sya kaya nga mali ung tatay nya ee... kaya lng naman sya laging wala sa top 10 ee kase naman po may sumasabutahe sa kanya at ang mas malala pa ate pa nya.... oo tama kayo ng basa ATE nya ang may kasalanan kung bakit indi sya nakakatung tung sa top 10...

lets go back in the reality.

nandito kameng 4 sa bahay ni Zach... dito kami natulog kagabi si Aki naman umuwi na kagabi may gagawen ata sa nahay nya... di namen sya hinated kase alam nameng kaya nya ung sarili nya saka kung sakali namang may mang away sa kanya kaya nman nya un. un pa na akala mo hindi babae kung makipag laban...

itong bahay ni Zach ang tinuturi nameng head quartter... dito kame lagi nag kikita kita... 

bumuba ako sa sala at nakita ko si Ervin na nandun..

"pre di pa sila gising?" tanung ko sa kanya..

"gising na pre nandun sa kusina... kumakain.. tapos na ko kumain kung gusto mo kmain sumabay ka na sa kanila"

pumunta ako sa kusina at nakita ko ang kapatid ko si Zach

"oy pre.... wassup?"

tinignan lng nila ako at tumango saken problema ng mga to?

"problema nyo?"

"wala ewan ko ba ang pangit ng gising ko kanina ibang iba..." sabe ni Red 

"ako nga ren pare ee parang may maling mangyayare ngayong araw na ito"

"huh? di ko kayo ma gets... ang ganda ganda ng gising ko ngayon habang kyo indi?"

"ssi Ervin nga ren ang sama daw ng gising nya..."

bat kaya pati tuloy ako napapaisip sa kanila..

"ano ba yan pre think positive lng tayo... walang mangyayareng masama ok?" sabe ko sa kanila at ngumiti ako ^_^

umupo ako at kumha ng tinapay...

napa isip naman ako kung anong pedeng mangyare ngayong araw pero sana indi masama ang mang yare...

*DING-DONG*

ang aga naman..

"pre ako na mag bubukas baka news paper lng yun" sabe ni Zach

tumayo sya..

sinundan namen sya ni Red nakita ko naman si Ervin na tumayo ren at tinignan kung sino ang nag door bell..

lahat kame nag tataka kung sino ung nag door bell kase kung news paperr lng naman yanibabato lng yan sa labas ng bahay...

binuksan na ni Zach ang pinto at ang laking gulat namen na baril ang sumalubong samen lahat kame na tigilan...

"long time no see Dangerous gang" isang bosos na alam ko kung kanino

"mabuti naman at buhay ka pa" sabe ni Ervin

"indi agad agad mamamatay ang masasamang damo" sabe naman ni Red

 "kaya nga di kayo namamatay ee masasamang damo ren naman kayo katulad ko.... wag nyong tawaging santo ang sarili nyo dahil pareoareho lng tayong mga demonyo" sabe ni Chris

"anong kailangan mo at pede ba ibaba mo yang baril mo" seryosong sabe ni Zach...

yare tayo nate ang seryoso ng muka nya...

"masyado ka naman mainit pare"

lumakad papunta si Red 

"ano ba talagang kaylangan mo at kaylangan mo pang manutok ng baril?"

"well nasamen lng naman ang leader ng gang nyo"

sinuntok agad ni Red si Chris. at dahilan ito upang bumagsak si Chris sa sahig at pumutok ang labi

"gago ka ba?"

"matagal na kong gago Red"

"tangina mo pala ee... tsaka ano ung pinag sasabe mo na nasayo si Aki?"

tumayo si Chris at pinunasan nya ung labi nya..

"kung gusto nyo syang mailigtas sumama kayo ng maayos saken pero kung ayaw nyo... pedeng mamatay si Aki sa mga kamay ng mga tao ko...."

sinuntok ulit ni Red si Chris...

may mga pumasok na mga lalaki sa loob ng bahay...

"ayaw nyong sumama saken ng maayos edo sge mag tuos muna kayo ng mga tao ko"

gumilid si Chris at hinayaan nya ang mga tao nya...

para kay Aki...

lumaban kameng apat kahet alam naming sobrang lamang sila sobrang dame nila at ang lalaki ng mga katawan nila...

***

dinala kame sa isang abandunadong building...

natalo kame sa laban...

pero sana mailigtas namen si Aki kahet ganito ang kalagayan namen...

"WOW hawak nyo na ngayon ang DANGEROUS GANG?"

may nag salitang matandang lalaki kaya napaangat ko ung ulo ko.. wwala kong nakita si Chris lng ang nandun at naka loud speaker kaya narinig ko..

binugbog kame ng binugbog ng mga tauhan nya... habang naka tali at walang laban

END OF FLASHBACK

akala namen si AKi ang maliligtas namen un pala si Aki ung nag ligtas samen...

hanggang ngayon di paren nagigising si Aki siguro pagod na pagod sya...

VOTE AND COMMENT PO 

-DEMON ANGEL

The Love Of The Gangster'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon