MAR POV
nasa play ground kami ngayon, except Cef hindi pa kasi sya dumating nagreretouch ako sa mukha ko at inayos ko ung pantali sa buhok ko...
"girls!!may chica ako sa inyo,!" Pabulong na sabi ni Renren.
"ano naman yun?" Cris.
"alam nyo ba na isinugod ang nanay ni Cef sa hospital kahapun?!" Renren.
"what?! Totoo ba yan? Tika bakit naman na hospital nanay nya?"ako.
"di ko rin nga alam,." Sabi ni renren sabay kamot sa noo nito.
"tatanungin nalang natin si Cef kapag dumating na sya.."ako.
"speaking of her,diba siya yung nalalakad patungo sa canteen?"itinuro ni Cris kung sang banda lumakad si Cef...
And bulls eye kita namin sya,. Pupuntahan ko sana sya kaso lang sinalubong siya ng isang lalaki, ano kayang pinag-uusapan nila? Parang serious kasi at may binigay pa itong papel....CEF POV
maaga akung gumising kaya maaga din ako pumasok sa school, di kasi ako nakatulog ng maayos kasi napapanaginipan ko kasi yung patay sa hospital ayan tuloy nagka eyebags ako,naglalakad nga pala ako ngayun patungo sa canteen namin nagugutom kasi ako di na ako nagtanghalian sa bahay namin wala akung gana kumain sa bahay...
"hi! Good morning.." bati saakin ng who u na lalaking ito..
"hello,good morning.." bati ko rin sakanya.
"Cef right?.."tanong nya ulit.
"Oo,hmm bakit?''..
"may nagpaabot kasi sayo..ito oh..."sabay bigay ng papel at bigla nalang itong umalis,sino kayang nagbigay nito? binuksan ko yung papel na ibinigay sa akin ng lalaki..Hi..
Gusto lang kitang makilala ng husto,pwede ba? Uhm simula ngayon ako na ang stalker mo...
Have a nice day!!!
mr. ?Yan ang nakasulat sa papel..
Sino naman tong mr. Question mark na to? Kung magiging starker ko siya wala akung pakialam tignan nalang natin kung di ka susuko, kakain na nga lang ako gutom na mga alaga ko sa tiyan...
"manang isang burger,french fries and one bottled of soda milk... " order ko sa canteen..
"okay ejah..."sagot naman ng tindera.
"uhm manang pwede po bang paki hatid nalang sa mesa?"ako.
"okay..." tipid na sagot ng tindera.. Habang nakaupo ako at hinihintay yung inorder kung pagkain nagbasabasa ako ng wattpad novels alam nyo naman na mahilig talaga ako magbasa..
"Miss ito na yung inorder mo." Tindera.
"Salamat po,ito nga po pala ang bayad."
"Wag ka ng magbayad Miss,may nagbayad na sa inorder mo"nakangiti namang sabi nito.
"Sino naman po?"nagtatakang tanong ko.
"Pasensya na Miss di po kasi pinapasabi, enjoy your breakfast Miss"umalis kaagad ang sya, sino kaya tong ng lebre sakin? Ahh..!! Baka sila Mar,pambihira naman to oh? Bakit nila ako nilebre may ipinapagawa pa ba sila sakin? Tika, asan na ba mga yun di ko sila nakita agad Ah..? Bahala na kakainin ko nalang tong nilibre nila gutom na kasi ako...Hmmm....
Ang sharap talaga ng french fries!!
Hehehe french fries adik kasi ako...Kain...
Muya....
Lunok...
Kain....BURP!!!!!
hay,,,finally buxog na din yung mga alaga ko sa tyan...Phone vibreting,..
1 message unread..Sino naman tong nag text?
From unknown number?Hi...
Ang cute mo palang kumain, kahit matakaw kang kumain ng fries ang cute mo parin...
Actually tinitignan kita ngayon di ko kasi maiwasang di tumingin sa maganda mong mukha...From Mr. ?
Huh??!!! Nakatingin sya saakin?!
Walang yang Mr. Question mark na to, pati ba sa pagkain ko sinubaybayan ako? Pagnakilala kita babasagin ko talaga mukha mo..・゚゚・(>д<)・゚゚・
"Hi!! Cef!!!"bati sakin ni Mar habang papalapit patungo dito sa inuupuan ko,kasama nya sina Renren at Cris. Daling dali ko inalagay ang Phone ko bulsa at inayos ang naka kunot kung noo.
"Hello,guys! Kanina pa kayo dumating dito sa school?" Seryosong tanong ko, umupo muna sila sa tabi ko bago sumagot,.
"Kumuzta nga pala si tita? We heard na isinugod sya sa ospital kahapon,how is she?" Pag.iiba ng topic ni Mar habang ang dalwa bz sa pagre-retouch sa mga mukha nila..
"O-okay lang naman si nanay,na stress lang sya kaya sys nahimatay," ako.
"ah?ganun ba? Pakisabi nalang kay tita na nangungumusta ako sakanya." Mar.
"O-okay, Uhm Mar thanks pala nito," nakangiti ako sabay turo sa platong wala ng laman.
"What do you mean?" Takang tanong naman nito.,
"Omy!!! Nilebre mo ng almosal si Cef? Wow hah?! Mayaman ka ngayon teh?" react naman ni Renren. Ano ba to kung maka react wagas?..
"I dont know what you saying Cef? Lebre? Hindi ako ang ng libre sayo..." tanggi naman nito.
"Kung hindi ikaw? Sino?!" napakamot agad ako sa noo ko...School bill ringing....
"Class time!! Lets go girls!!"tumayu si Cris at umpisa ng maglakad sumunod lang kami sakanya, sa paglalakad namin patungo sa School tanaw namin dito sa 2nd floor yung boung playground at nakita ko si Zie na may kausap di ko nalang pinansin at pumasok ako sa room namin habang ang tatlo naging statwa na nakatingin sa lalaking iyon,bat patay na patay sila kay Zie?ano bang nakita nila sa lalaking yan..?
Ilang minuti ang lumipas pumasok na din ang tatlo kasama ang teacher namin,..
Tumayu kaming lahat at bumati kay Ms...
"Good morning ms. Maricel..""Good morning.." ms. Maricel replied. Umupo na kami pagkatapos nyang sumagot..
"Cef? Nakita mo ba si Zie?""Aba! ewan ko kung saang sulok sya pumunta at di ko sya nakita dito sa room.."pabulong ko.
"My sinabi ka Cef?" Paglilinaw naman ni Ms.
Nakita ko agad si Zie na akmang papasuk na dito sa loob kaya itinuro ko nalang sya.
"Why are you late?"tanong ni ms. na parang wala sa mood.
"Im sorry ms. May sinalubong lang akong kaibigan sa ground," explain naman nya...
"Okay, maupo kana at mag sisimula na ang voting presedencial dito sa room natin,"
Dumiritso naman sya sa kanyang umupuan at himala walang imik,mabuti nga...
"I like Cef to be our presedent here and thats My command, wala ng mahalal kung sino pa so Lets proceed to vice presedent, blah blah blah..."
Di na ako nakinig kung sino sino pa yong binoto nila,adik kasi ako sa wattpad tatapusin ko na to malapit na kasi ang ending...Cef?
Cef?
Cef?
Cef,Are you listening?
Yung mood na na e-enjoy kana sa pagbabasa at feel na feel muna ang moment na kinikilig ka?
Tapos iisturbuhin ka nila,..DAMN!!!
Napatayo ako at nasabi ang salitang yun, nagulat ko ata si Ms. Maricel dahil kumunot yung noo nya,not only Ms. Maricel but my classmate also kaya nag.isip ako ng nag.isip, yung mga mukha nila di na madrawing, ano bang idadahilan ko?
Loading...
Loading...
Loading...
Loading.....
"Damn you,Zie!!!"
Ayan Lang naisip Kung paraan at na gets naman ng mukong nato na kaylangan ko talaga makahanap ng maiirason kaya tumayo sya.."I'm sorry, ano pa bang kaylangan Kung gawin para magustuhan mo ako?!!"...
(a/n): hi guys!!!
I know boring tong part na to..
Pero I hope nagustuhan nyo parin...(*^﹏^*)
BINABASA MO ANG
"My Treasure Is Only My Memories"
Teen FictionLove, a simple word but it has a big and wide meaning. Love and be Love by your Love is one of the happiest moments of your life,right? It is everything,they say it is heaven. But what if you lose it? What if your Love leaves you? What if it's gone...