chapter 13

3 0 0
                                    

ZIE POV

Nagets ko naman ang sinabi nya at kung bakit nya ginawa yun, kaya sinabayan ko nalang ang trip nya..

"I'm sorry, ano pa ba ang kailangan kong gawin para magustuhan mo ako?!!"

Yan lang naman ang pumasok sa kukuti ko, ang mga mukha nila kanina napalitan ng ngiti.. kinikilig sila except kay Cef, parang kakainin na nya ata ako, ang mga tingin nya para na akung matutunaw,.
tahimik lang kaming dalawa..

"Uyy...ang sweet nyo naman.." classmate 1.

"Oo nga, nilalanggam na nga tayo dito," classmate 2.

"Sagutin mo na si pogi Ms. President ,bagay pa naman kayo.." classmate 3.

"Oo nga,!" Classmate 4.

"Oh my!! Nag blush si Cef, look at  her cheeks," sabay turo sa mukha ni Cef.

Hindi nya nakayanan ang mga jokes ng mga kaklase namin at tumakbo sya sa papalabas kaya sinudan ko sya...

"Hey, Cef!! Let me explain," patuloy pa din sya sa paglalakad kaya naisipan kong habulin sya at hawakan ang braso nya.

"Wala kang dapat e-explain, s-sorry, b-bitawan mo na ako.." kinuha nya ang kamay ko sa braso nya at nagpatuloy syang naglakad, di ko nalang sya hinabol pa at pumasok ulit ako sa room,..

"Nasaan si Cef?"  Tanong ni Miss na naka cross arm at nakataas ang kilay,.

"Uhm di ko po sya naabutan miss Di ko po alam kung saan sya nagpunta,pasensya na po." naghingi ako ng paumanhin hindi dahil di ko sya naabutan dahil nagsisinungaling ako sakanya, ang babae kasing yun ang moody, araw araw ata may dalaw,? napakamot nalang ako sa noo.

"okay,bumalik kana sa upuan mo.." sabi ni Miss Maricel.

Daling dali ako pumunta at umupo sa chair ko,,wala na ata sa mood si Miss, nakakunot na kasi ang noo nya kaya nagpatuloy nalang yung pagseselect ng mga officer dito sa room ...

Lunch break....
in principal's office...

''Hello, Good afternoon Tita.,'' bati ko ni Tita Gordon..

''Tita ,?'' Paglilinaw nya.

''Uhm tita naman, wala namang ibang tao dito sa office,..'' ako.

''Anong wala,?''

''Oyy bro!'' Tumayo agad ako sa inuupuan ko at naki bro hug,.alam nyo na yun..

''Kailan kapa dumating dito? Ang gwapo mo na ah? Tsk! Tsk! Tsk!,,kumusta pala si Tito?'' Tanong ko ulit sa kanya.

''Kanina lang ako dumating dito,hindi na kita pinuntahan sa room niyo may pinag uusapan lang kami ni tita,about sa pagtatransfer ko dito sa school nya at about kay dad? Okay lang naman sya,ikaw kumusta ka naman dito?''siya.

''Ito nahihirapan sa ka gwapohan ko.,'' biro ko,tumawa naman sya.

''Maiwan ko muna kayo dito may kukunin lang ako sa library,'' ani ni  Tita gordon, tumango lang kami ni Greg.

''Alam mo bro,may na meet akong babae sa hospital ni dad, maganda siya, cute alam mo yung pakiramdam na malakas ang dating niya sa akin? And the worst is nahimatay sya dahil nahihilo sya sa pagsakay ng elevator,kaya binuhat ko sya at dinala sa private clinic ni dad,'' pagliliwanag naman nito.

''Wow ha! Lakas naman pala ng appeal nya...ang swerte ng babaeng yun kung magiging boyfriend ka nya, tika ano bang itsura nya?'' curious kung tanong.

''Sa pagkakaalam ko dito sya nag aaral kasi ang school uniform nya kaparehas ng uniform dito,'' siya.

''Really? Ang liit talaga ng mundo, what if makita mo sya anung gagawin mo?''
Seryoso kung tanong kay Greg kasi kitang kita ko sa mata nya na parang excited sya na makita nya ang babaeng yun.

"My Treasure Is Only My Memories"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon