Chapter TWO

875 12 0
                                    

rockerzRULE posted on tumblr :

Weirdo

Today, I passed by another KPOP freak sa Market Market. So lame.

I am Archie De Leon, a guitarist in an indie rock band. Simpleng tao lang. Madaling kaibiganin basta wag mong ipapaalam sakin na gusto mo ang mga nasa hate list ko. First on my "Hate list" is Korean Pop. I just don't get why so many girls and some boys love this kind of music. Kung korean ka, tanggap ko pa pero kung hindi ewan ko talaga sayo.

Medyo tumblr addict din ako, for a guy this might seem strange pero this is me. I like posting or reblogging anything about the music that i love, that being ROCK. Ang astig kasi pag sinabing rocker ka. Teka, tumblr muna ko. may nai-spot-an akong Kpop freak sa dashboard ko eh.

Hottest reblogged GK-B2uty :

Why I love B2ST's Gi Kwang

Gi Kwang may be the most handsome and the most talented among all of the Beast members. They are all great singers and dancers but Gi Kwang stands out the most ! Sobrang gwapo nya talaga. Natutunaw ako pag nakikita ko sya. Haay, pano kaya kapag nagkita na kami in person? Pwede na siguro akong mamatay kung ganun, haha. joke lang. Love na love ko talaga si Gi Kwang, sana magkita na kami. :">

Aba, KPOP fan din pala tong kaibigan kong to, talaga naman si Bea oh. tagal na naming magkakilala pero ngayon ko lang nalaman na Kpop fan din sya.

Hmp, mukhang masarap mapagtripan tong GK-B2uty na to ah. Ma-tumblr ask nga.

Ask GK-B2uty :

"Why do you love KPOP so much? You don't even understand what they're saying. They look so cheap."

- Anonymous

HAHA ! ano kaya magiging reaksyon nito? Antay antay lang muna.

scroll scroll lang muna sa Dashboard.

Ooh. ayun na.

GK-B2uty replied :

"Hello ther ANON, first of all, liking or should I say loving music doesn't have boundaries. No matter they sing your language or not. It's not your mind whom it speaks to but your heart. As soon as your heart has been captivated by the melody you can never escape it. You really don't need to understand a song as long as you can dance and sing your heart out. But still, a part of being a KPOP fan is learning their language. It's hard but if you put your heart into it, you can do it. Learning new stuffs is good for the self. Hope this clears your doubts."

WHOA ! hindi ko akalaing ganyan ang magiging reaksyon nya ! Ibang klase ang fandom neto ah.

HA ! i picked the right tumblr person to mess with. This is going to be fun. >:D

Isa pa nga, isang matinding Tumblr message.

Ask GK-B2uty :

Your Blog is full of sh*t !

(oops, wag kalimutan ang pamatay na ANONYMOUS )

- Anonymous

Ano naman kaya ang masasabi nyang freak na yan sa message ko?! >:D

"Dude, halika na."

"Uy, Jed, san punta natin?" Best friend at bandmate ko si Jed.

"Nakalimutan mo ba? may rehearsal banda natin ngayon."

"Ay oo nga pala, teka may inaantay lang ako."

"Tumblr ask ulit? Lakas ng tama mo pre ! Sino naman napagtripan mo ngayon?"

'Eto o, KPOP fan sya pre."

"Ah, kamalas naman nyang taong yan at ikaw pa ang nakakita sa kanya. haha."

"O eto nagreply na."

GK-B2uty replied : 

:)

"Yun lang? smiley face lang?!"

"Haha, ikaw ang nabara pre !"

"Ka-bad trip kala ko pa naman maasar sya, ako pa ang naasar sa smiley face na yan. Dibale di ko to tatantanan. Palagi ko tong pagtitripan haha. >:D"

"Kakaiba ka talaga dude ! Halika na baka ma-late pa tayo."

Umalis na kami ni Jed para pumunta sa band practice. Naiinis pa rin ako dun sa GK-B2uty na yun. Walang kwenta pero di ako susuko sa pang-aasar. It's kind of my hobby to mess with people's lives kaya humanda sya.

Habang nasa biyahe kami ni Jed bigla naming napag-usapan ang college.

"Archie, ready ka na sa college?"

"All set na pre."

"Good luck satin, panibagong laban na naman."

"Oo nga eh, dala pa rin dapat sa college ang tatak rakista ah."

"Syempre naman, buhay na natin yun eh."

"Pero dapat kasabay ng pagiging rocker natin ang pagiging top notcher ah, plus pogi points na rin yun."

"Wow, bago yan pre ah. Pero sige gawin natin yun."

"Andito na pala tayo eh. Let's Rock ! \m/"

1, 2, 3 ! Hit it !

Limang oras din kaming nag-rehearsal. Kapagod pero ayos lang. Passion talaga eh.

Lapit na talaga ang pasukan, sana naman this time matagpuan ko na ang "the one for me"

Rocker ako pero syempre I think about having a girlfriend din. To be honest, i've never had one. Bad boy kasi ang reputation ko nung high school kaya nobody wants to be with me. This time, i'll change that image. Still a rockstar but no longer a bad boy. Possible naman yun diba? Yun nga lang, in every rule there is always an excemption, wag na wag lang akong ilalapit sa mga lintik na Kpop weirdos na yan. Ibang usapan na yun.

Ewan ko ba, ang init talaga ng dugo ko sa mga yun eh.

Siguro dahil na-basted na ako dati dahil sa mga koreanong yun.

Kwento ko lang.

May nililigawan kasi ako nung high school. Ginawa ko na nga ang lahat para mapansin nya ako eh. Sumali ako sa isang banda para makipag-compete sa Battle of the Bands. Ginalingan ko talaga pero walang nangyari. Eto pa ang exact words nya sakin :

"Sorry talaga Archie, Di ko gusto ang mga rockstar type. If you don't mind me telling you, tipo ko yung mga ala-korean boy group member. Charming sila hindi katulad mo na parang ma-ere. Sorry talaga."

Nilahat nya eh. Nainis ako talaga, hindi naman ako ma-ere. Sana man lang binigyan ako ng chance. Kaya ayun, nag-start na ako mainis sa KPOP.

Kinalimutan ko na yung girl na yun kaya hindi ko na sya papangalanan pa. Naka-move on na ako dun. Bagong buhay na sa college.

Start na ng bagong buhay, sana makatagpo na ako ng babaeng perfect for me.

He's jealous of my KPOP BoyfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon