Kinabukasan....
Dylan's POV
Nagtatakang napatingin ako kay Theo na nakatitig sa akin habang nakaupo sa couch dito. Nasa sala kami.
"Bakit?" takang kong tanong.
"Hindi ka nakatulog ng maayos kagabi, ano?" tanong niya habang nakakunot-noo pa rin.
Agad akong napatigil sa sinabi niya. Well, tama naman kasi ang sinabi niya. Hindi talaga ako nakatulog kagabi. That woman never leave my mind, after finally seeing her face.
"Bakit? Ano bang itsura ko?" tanong ko sa kaniya.
"Malala ka na, Dylan. Kakakita mo pa lang siya kahapon, e." sabi niya at umiling-iling.
"Huwag mo na lang akong pansinin. Ako na ang bahala," natatawa kong sabi.
"Bakit? Ano namang gagawin mo?" tanong niya sa naghahamong tono.
"Sa akin na lang 'yon." nakangisi kong sabi.
"Hindi maganda ang kutob ko sa ngisi mong 'yan, Dylan. Walang maidudulot na maganda ang pagiging curious at gagawin mong hakbang sa kaniya kaya ingat, ha?" seryoso niyang sabi.
"Ano?" natatawa kong sabi.
Seriously? Naging Daddy lang si Theo at nagkaroon na ng pamilya, naging matured na siya at madalas ng seryoso sa mga bagay-bagay. Well, normal lang naman 'yan sa may sarili ng pamilya. Kailangan mong maging mature at malawak ang utak para umintindi. Ang nakakatawa nga lang....
"I mean, wag kang gagawa ng isang bagay na puwedeng ikagalit sayo ng tao dahil sa pagiging curious mo sa kaniya, Dylan. Walang maidudulot na maganda ang mga moves na gagawin mo. Think twice or not just twice, but many times, Dylan. Before doing it,"
Hindi ko na napigilan at napahagalpak ng tawa. Kumunot na naman ang noo niya at mas lalong sumeryoso ang mukha.
"Anong nakakatawa, Dylan Valerious?" may diin niyang sabi na halatang nagtitimpi lang magalit.
"Wala. Just that, you used Dad's line now everytime I'm doing something that he will not going to like. Grabe! Daddy na Daddy ka na talaga, Theo." natatawa kong sabi.
Napangiti naman siya at tumango-tango. "Yeah, I love Kate and my triplets."
Sobrang lapad ng ngiti niya. He really looks happy and contented with Kate and his triplets. Iba talaga nagagawa ng love. I still can remember Theo's line when we are all teen-agers 'As if I'll find a Queen and settle down as a King.'
Love is a different kind of happiness. Theo and Kate just proved it to me now. But love is not one of list just to be happy. And right now, I am contented on what I have.
"Uhuh?" nakangisi kong sabi.
"Oh, yeah! At ikaw, hindi kita pagsasawaang pagsabihan tuwing may gagawin at ginagawa kang kabalbalan," sabi niya habang nakangiti.
"Wow naman! Loves mo talaga ako, ano?" nang-aasar kong sabi na ikinaseryoso niya.
"Tigilan mo ako, Dylan. Nababakla ka na naman."
"Ouchie! You hurt my feelings," sabi ko sabay hawak sa dibdib at ngumuso.
Nai-enjoy kong magbakla-baklaan, talagang naiinis ko si Theo nang mabilisan.
"Stop that, Dylan. Maghilamos ka na." sabi ni Kate na biglang lumitaw sa kandungan ni Theo.
And there they goes again, kissing like there's no tomorrow. Mga P.D.A.
"Hello? Still here?" pagpaparinig ko.
Natatawang tumingin sa akin si Kate. "Lilipat na nga pala kami ng bahay. Sa Dark Forest Street. Block 2 Lot 26. Pinagawa ni Tito Rodhiro ang New Born Village 5 months ago para sa ating mga bampira lang,"
BINABASA MO ANG
New Born Vampire Series 2: The Butterfly Princess [Completed]
VampireKrizzia Ramirez is a woman of small talk. A woman who will spoke only if the topic was sensible and distant. But she's not just that woman with all those characteristics but also a woman who is also trapped and can't slip away from her dark past. S...