Kenzelo's POV | Path #3

18 5 3
                                    

❝ I just hate the fact that I like you so damn much and I care about you so much and I can't even show it.❞

Yan yung sinulat ko sa ¼ sheet of paper na dala ko. Kung pupwede sana gusto Kong ibigay sakanya yon. Naglalakad ako ngayon papunta sa Ramen House kung saan sya nagtatrabaho. Bibili ako ulit ng Beef Ramen para Kay Mama. Paborito nya yon. Pero kasama narin sa pagpunta ko yung Nakita sya.

Naglalakad nako, papasok ng Ramen House Pagkabukas ko ng Pinto, sumilip muna ako. Nandun sya nagpupunas ng mga mesa. Walang customer sa loob, kabubukas lang siguro nila. Naghanap ako ng mauupuan. Nang makahanap ako, naupo na ako agad. Namalayan ko nalang na Nasa harap ko na sya Hihingin na Ang order ko. "Good morning sir. ano po sainyo? Beef ramen po ulit?" Tanong nya sakin. Alam nya? Hahahahaha. "Ah. Oo e. Alam mo na agad bibilhin ko. Patake out ha." Ng patalikod na sya tinawag ko sya ulit para magpakuha Sana ng Tubig, Pero Ang totoo ilalagay ko Yung papel na dala ko sa bulsa ng apron nya.͡° ͜ʖ ͡°

Naglalakad na sya pabalik sa table ko, dala yung Beef ramen na for take out. At Isang baso na tubig. "Ito napo." Aniya.
"Thanks" Pagkatapos ko inumin yung tubig Inabot ko yung bayad. At umalis nako.

Di ko maalis yung ngiti ko habang naglalakad papunta ng Hospital. Nandun si mama, Isa syang Nurse don. Ihahatid ko lang sakanya Ang ramen para makakain sya. Pero naiisip ko parin sya. Ano kaya magiging reaction nya pag Nakita nya yung Papel? Matutuwa? Kikiligin? Macu-curious tas hahanapin yung taong nagsulat non? Hahahahaha. Sana nga ganun para hanapin nya ko.

Maiba ako. Ako si Kenzelo Glenn Lim. Kilala sa pangalang Zelo. Masungit Suplado Matalino at Gwapo, yan Ang description nila tungkol sakin. Sadyang ayaw ko lang sa mga taong napaka Ingay at Walang kwenta kausap. Pero exception yung taong gusto ko. I'm 18. Matangkad. 5'9 to be exact. Hot ako. Baka di mo kaya magpigil. Biro lang. Emerald Ang kulay ng buhok ko. Pero magpapakulay ako ng Black.

Pero gusto ko siya. Gustong gusto. Matagal na. Pero Una ko talaga syang Nakita sa ID Picture. Tas school mate ko. Hinanap ko sya, pero Doon ko lang pala sya makikita sa Ramen House nayon. Ang weird ko no? Nafall sa babaeng unang Nakita lang sa I.D pero ang ganda nya. Kahit na sinasabi ng iba na ang maldita non. Maldito naman ako, bagay kami.

Nacucurious ka na ba kung sino sya? Hahahahaha. Kilala mo naman na. Siya si Aerin. Oo sya nga. Gusto Kong mapalapit saknya pero di ko Alam kung paano. Minsan naisip ko magpanggap na Holdaper tas holdapin ko sya. Tas magbibiro ako na Prank lang yun. Kaso Baka mapunta pako sa Kulungan.

Basta gusto ko si Aerin. AKIN Sya. kahit di nya Alam. Basta Akin.

A & Z: Love PathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon