Dedicated to aryan0416.. thank you for appreciating the story. :))
*************************************************************************************************************
Chapter 2: Si Bestfriend at si Crush
"Ba't ang liwanag?, Nasa langit na ba ako?"
Ay, ang OA. Parang di naman ata ako naaksidente ah.
I slowly opened my eyes and narealize ko na nasa clinic pala ako.
"Oh, you're awake!"
WAIT! Parang familiar yung voice na yun ah? San ko ba yun narinig? Lihim akong napaisip.
*FLASHBACK*
"Miss, are you okay?" Isang husky yet sexy voice ang kanyang narinig pero di niya parin makita yung mukha ng taong may magandang boses.
Her face twitched because of the sudden and unbearable pain on her stomach.
"Miss, are you oky? Do you want me to bring you to the clinic?" di siya sumagot at sa halip, patuloy na siyang naglakad.
"Miss, you're bleeding! What happened to you?" she did not answer back and tried to clear up her vision. She twisted her head towards her back and saw blood from her pants. She realized na may tagos pala siya! NAKAKASHURA! She weakly lifted her head to tell the man with the beautiful voice that she's okay pero VOILA! she recognized that very handsome face!
NAKITA SIYA NG CRUSH NIYANG SI MR. DJ NA MAY TAGOS! NAKAKA-- She fainted.
*END OF FLASHBACK*
Unti-unti niyang nilingon yung ulo niya para makumpirma yung nagsasalita kanina.
SANA KUNIN NALANG AKO NI LORD!
Bakit sa nakakahiyang paraan pa nagtagpo landas namin ng irog ko? LANGYA naman oh! Gusto ko na talagang mag-wild dahil na rin sa naging biro ng tadhana.
Medyo naiiyak na ako eh...
"Hey miss? Are you okay now? I saw you twitching from pain a while ago and I thought that you might have hit something because you are bleeding and pale. By the way, I bought all the things that you might need. I bought food and fruits. Help yourself. I also asked your friend to bring some necessities for you. So, I guess I have to go. Bye"
Napatulala ako dahil... WALA AKONG NAINTINDAIHAN SA MGA PINAGSASABI NIYA!
ALAM MO YING FEELING NA NAG-MUTE YUNG PALIGID AT PARANG KAYONG DALAWA ANG TAO SA MUNDO.
Ang sarap sa pakiramdam...
Naglalakad na patungong pinto si DJ nang natauhan na ako.
"WAIT!"
"WHAT?!"
"Thank you nga pala." And she flashed her one great big smile,
"No prob" at diretsong umalis ng clinic si DJ.
Ngayon, nagtititili ako dahil sa kilig at saya.
Yung tipong "KYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYAAAAAAAAAAAAAAAAAA!
Yung tipong basag-eardrums pag within 2 meters ka sa akin.
Ganoon ako kasaya.
Yung feeling na pwede ko nang kalimutan yung commercial ng -tooot- (may bayad ang commercial ad dito kaya NO FREE ADS! :P) na nagpapainis sa bawat umaga ng mga mamamayan ng Pilipinas, at least isa ako sa mamamayang iyon.
Biglang pumasok si Clarise sa clinic na may dala dalang plastic bag.
"Ay, di uso kumatok sa iyo te?"
"Ay gising ka na pala. Di na ako kumatok kasi baka natutulog ka pa at di ka maistorbo. May gana pang mang-asar kahit may sakit. Iba ka rin te~! Bakit saya mo ngayon?"
"I just had a conversation with the man I love."
"Neknek mo. man I love man I love. If I know crush mo lang yun."
"Paano mo naman nasabi?"
SILENCE.....
"Ssssssss...."
?_? --Brianna
"SECRET!"
Langya, akala ko ano na.
"Ewan ko sa iyo."
"Oh, nagdala pala ako ng maaari mong magamit dito. Jeans, undies, napkins at t-shirt. Yan, pamalit mo." Sabay abot sa kanya ng mga gamit iya.
"Thanks Clang." Grabbing Clang's neck ang gave her a peck on the cheeks.
"Sige na, pahinga ka na. May pupuntahan lang ako. Babalik lang ako mamaya. Byee!"
*************************************************************************************************************
[Buti di ko narinig yung kantang "Good Morning Sa Inyo". Kaya, good mood ako ngayon.]
Naglalakad ako papuntang classroom na may ngiti sa aking mukha.
Dahil good mood nga ako ngayon kaya pati si Rook, yung baklang nasindak ko, nabati ko ng "Very good morning!" with matching smile pa.
Naghahum pa ako habang naglalakad. ANG SAYA NG BUHAY!
Napatigil ako sa paglalakad ng nakita ko si DJ na papunta sa akin o naglalakad lang patungo sa kinaroroonan ko?
Hindi lang iyon ang nagpatigil sa akin sa paglalakad.
May dala siyang bouquet ng magagandang pulang rosas.
OH MY GOLLY GAWGAW! Is this really happening?
TOTOO BA TO? BIBIGYAN NYA AKO FLOWERS?!
Lihim na akong kinikilig at nagsmile na ako sa kanya ng bonggang-bongga. Feel ko nag-blush ako eh.
Di naman ako napahiya dahil medyo ngumiti naman siya sa akin...
ANG LAPIT LAPITT NIYA NA!
ANG LAPIT LAPIT NIYA NA TALAGA SA AKIN!
AAAAAANG LAAAAAAAAPIT NAAAAAAAAAA!
ANG--
Ay, bakit niya ako nilampasan?
Narinig kong may mga naghihiyawan sa aking likod.
"SHET mare, sweet naman ni DJ" --Extra 1
"Who's that lucky biatch?" --Extra 2
"Sana ako nalang binigyan ng flowers" ----Extra 3
Actually yun din yung naiisip ko as of now. Parang spokesperson ko lang yung mga babaeng nagsalita kanina.
NAIIYAK NA AKO EH...
NAKAKASHURA!
Di-nare ko na lumingon para masagot yung mga katanungang kanina ko pa tinantanong..
Gumuho mundo ko.
My crush gave my bestfriend a bouquet of beautiful red roses.
I turned away and silently wept.
**********************************************************************************************************
BINABASA MO ANG
The Deceptive Senses
Teen Fiction3 girls, one story. “Love is like a Rubix Cube, there are countless numbers of wrong twists and turns, but when you get it right, it looks perfect no matter what way you look at it” -Brian Cramer