Chapter 8

85 4 2
                                    

Chapter 8: The Offer

[Brianna's POV]

(Oops! After reading Diary ng Panget and Breaking the Casanova's Heart Operation, narealize ko na mas effective ang POV's. Kaya, credit to sa mga source ng aking ideas. I love the two stories i've mentioned and i like the authors. Mabuhay po si HaveYouSeenThisGirl and alyloony. More stories to come. Magsulat na kayo ng romance pocketbooks! Hehehe.)

"Really Chad? You'll help me? Weh, di nga?" di ako makapaniwala sa sinabi ni Chad na tutulungan niya akong mapaibig si DJ. Pangit namang isipin na ako pa ang naghahabol sa lalake, kaderder naman o! Pero ganyan talaga pag tinamaan ng pana ni kupido. Walastik naman kasi kung makahanap ng biktima. Di mo nalang namalayan na something hit you hard at yung hard na yun ay siya palang sibat, este, pana ni mr. cupid. Ipasibat, ehem, ipapana ko kaya si DJ kay cupid?Sana nga no, mangyari yun. At hephep, gusto kong ako yung una niyang makita pag tinamaan na siya. Ay, libreng mangarap ng gising wag epal! At kapag nangyari yun, assuming akong mangyayari, happy yipee yehey ang drama ko at di na ako mag-eemote. Tulad ngayon... mukha na nga akong emongoloid sa planetang Yekok na kalahi ni Kokey eh.. Na-imagine niyo yun? Heeeep! wag niyo na iimagine. Masisira image ko.

"Diba nga, sinabi kong tutulungan kita? TUTULUNGAN KITA!" nabigla ako ng biglang sumigaw itong bruhildong si Chad.

"Oy lalake, bat ka ba sumigaw? Di ka man lang naawa sa eardrums at earwax ko!" Langyang lalake, walang konsiderasyon. Di man lang nahabag sa tenga ko. At saka matagal ko nang inaalagaan itong earwax ko noh. 1 month na rin yanna nag-oover stay sa ear canal ko. Eeeew ko no? Pake niyo. I remind niyo nalang akong maglinis ng tenga mamaya.

"Eh kasi po miss ganda, sinabi na ngang tutulungan tinatanong pa ulit. Paulit-ulit? Maglinis ka kasi ng tenga. Gamitan mo na ng sandok para matanggal na yang hidden treasures sa tenga mo. Ano yan, gold? Kailangan ingatan dahil tumataas ang value habang tumatagal? Hahahahahahahahahahahahaha!" ang lakas talagang mang-lait ng lalakeng ito. Lalake ba talaga to? Bigyan ko kaya ng flying kick at bazooka punch para matahimik? Kaloka, kailangan talagang pag-tripan yung mga nakatagong yaman ng tenga ko? Amfufu naman oh... tinatablan na ako ng kahihiyan. Mamaya pag-uwi ko ng bahay, gagamitan ko na to ng scalpel para siguradong mamimina ko na yung "gold" ko.

"Okay, paki text nalang ako pag tapos ka ng tumawa. Matutulog muna ako... mukhang busy ka at di pwedeng ma disturb" yamot kong sabi. INSENSETIVE KANG LALAKE KA! Kagatin ko yang mala-monay mong braso eh...super duper extra large monay. Nakoooow! Hep hep hep! 'bat ko ba naiisip ang mga ganoong bagay? Anlaswa! Mga bata, wag tularan okay? Manood kayo lagi ng Angelito, batang ama para may matutunan kayo... di yung "ano" ha, yung moral lesson ba. Hmmm. Pag yung bed scene na ilipat niyo sa ibang channel. Okay? *Di ko nilipat. Legal age na ako. :P

"Hahahahahaha! (fading) Yana, you never failed to amuse me." Pinisil na naman niya yung ilong ko. I pouted. Sino ba naman ang magiging masaya kapag pinagtawanan? Hello, ano ako clown? Nakakayamot...

♪♫ Text text text. Dunay text, dunay text, dunay text text text text. Tubaga kining selpon mo~♪♫

The Deceptive SensesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon