Chapter 9.1

63 2 2
                                    

Part 1 pa lang ito ng chapter 9. May part 2 pa. Please react, comment and vote. Thank you po! :))

Chapter 9: Operation Love

[Brianna's POV]

Antagal naman mag-bell... Lesheng bell, baka naglakwatsa pa. *hikab.hikab* Naantok na ako. Pasimple kong binaba yung ulo ko at patagong naidlip. Hihintayin ko na lang mag-bell. Nakakayamot! Amboring ng discussion namin ngayon, under na nga ata lahat sa hypnotic spell itong mga classmate ko kasi lahat nakamasid lang sa kawalan. Well, ako ayaw kong magsayang ng effort makinig kasi walang kwenta ang discussion. Ni-rerepeat lang rin naman kasi ng teacher namin yung nakasulat sa book, boring and unintersting! Psk! Kaya maiidlip ako sa ayaw at sa gusto ng teacher ko. Neknek niya.

 Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.....

Naglalakad ako papasok sa isang napakagandang garden. May imemeet ako ngayon... di ko matandaan kung sino yun. Di ko nga rin alam kung bakit ako nandito and kung bakit ang gara ng suot ko ngayon. Sosyal... I am in a blue green cocktail bubble dress with a silver pouch and stilletos. It's so not like me... Di ko naman kasi hilig ang mga ganitong damit. Kahit na afford kong bumili ng mga ganito, di ko pa rin type. Di naman kasi ako sophisticated kagaya ni Mommy, may pagka-haragan ako katulad ni Dad. I prefer doll shoes and dainty dresses kasi mas prefer ko yung mga cute things. I like to wear head bands na may iba't-ibang designs. Di itong gaya ngayon. I didn't even bother to wear a head band. Hmmm? Na-curious tuloy ako kung ano ang gagawin ko dito. Busy na busy ako sa pag-iisip kaya di ko namalayan na may lumapit palang usherette sa akin. Mabuti nalang kasi pagpasok na pagpasok ko kanina ay halos wala akong makitang tao at kung may makita man ako, di ko naman kilala. Buti nalang talaga dahil kung di dumating itong si miss, baka sira na ang poise ko. Nakakalurkeybells.

"Maam, dito po tayo." sabi ng usherette na nakalahad ang kamay papunta sa isang daan. Well, the road is not narrow and di rin naman masyadong malapad. On the side of the road are a line of trees. Para pa atang Cherry Blossoms ang mga puno kasi kulay pink... ang ganda naman dito.

"Miss, ang ganda naman dito" mangha kong sabi.

"Welcome to abchdkfhkekl. Feel the romance and enjoy your stay here." Ano daw name ng place na ito? Di ko naintindihan sinabi niya. Weird naman, yun lang di ko narinig ng husto. Romance? hmmmm. May date kaya ako ngayon? Well, well, well. Exciting!

"Miss, ano nga ulit name ng place na ito?" tanong ko ulit. Di ba nga kasi, di ko narinig yung pangalan ng lugar.

"Nandito na po tayo maam. Be happy!" she bowed, flashed a big smile and dashed away. Ano yun? Bingi ba yun? Di narinig question ko... langya. SAAN BA AKO NGAYON?! FOR PETE'S SAKE!

May nakita akong table sa gitna ng isang circular area na napapalibutan ng roses. And as expected, maghang-mangha na naman ako. Yung (WOW_WOW) na expression, eh ang ganda kasi eh. May ganitong lugar ba sa Pinas? The table is just perfectly set for two. Pati yung table, ang ganda. Iuwi ko na kaya ito sa bahay...Sayang wala akong dalang camera para ma-capture ko ang ganda ng nakikita ko ngayon. This place is overly romantic! I smell the fragrance of roses everywhere. Di lang ambi pur ang pinagspray dito, baka Victoria Secret na rin. Ambango talaga eh... Hmmm. Pwede bang baunin ang hangin? Ilagay ko kaya sa sando bag? Hmmm. *inhale. exhale. inhale. exhale*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Deceptive SensesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon