Pagkabukas ko palang ng pinto kung saan ako dinala ng babae na naiwan sa labas, nanginginig at takot na pumasok sa loob, nakita ko na agad ang nangyayaring kaguluhan mula sa aking pwesto.
Marami rin ang taong nanunuod ngunit walang nagtatangkang pumigil. The smell of their fears floating around this spacious, modern-like Gymnasium with some hologram above, presenting what's happening below and of course, those invisible glasses something that's preventing the elements to go rampaging at the seats and everywhere.
Pababa ang gym, may mga upuan at hagdaan na naka-ayos mula itaas hanggang sa pinakababa kung saan nangyayari ang kaguluhan, kaya'y mula rito, kitang-kita ang mga kaguluhang pinamumunuan ng ilang grupo ng babae at lalaki na para bang sila ang may hari ng eskwelahang ito.
It is complete chaos, that no matter where you look at, all you could see are the elements going outbursts. Mountains of floods that was being extinguished by fire, the reason why thick and hot evaporation of water occupies the whole place, followed by the thick walls of ice that's being melted by the same fire that I think, everything was intentionally created to create a disaster in this closed area.
It's because of those invisible barriers, the reason why those elements haven't reached the seats and will be destroyed. It seemed that this place was chosen by those bullies to create a disaster because they know that they wouldn't harm anyone, unless, that someone will come below to the arena where they are, or it'll be them who'll come out from that place.
And of course, some people control those elements, which I think are the bullies. Dahil ang mga elemento ay hindi lalabas kung hindi pinapalabas, depende na lamang kung malakas ang mana sa kinaroroonang iyon, o doon nagkumula ang mga elementong siyang nagbibigay enerhiya sa aming mundo.
“Xiel?” I tensed when I heard that familiar voice. Not because of fear, but because I know who's the owner of that voice is!
Mabilis na dumagsa ang tuwa sa aking puso nang humarap sa kanya, at mabilis na nanlaki ang aking mata nang makita itong nakatingin sa akin, gulat na gulat at para bang hindi makapaniwalang nandito ako ngayon.
“Mika!” Oh my god! Running to her place as fast as I could just before I hugged her tightly. I missed her so much!
“I miss you, Bestie!” Masigla nyang sabi at yumakap pabalik, ngunit mabilis akong kumalas mula sa pagkakayakap mula sa kanya.
“I want to have mini-reunion with you but Tito Xander asked me to fix this mess,” ani ko at dahan-dahang humarap sa ibaba, kung saan hanggang ngayon ay patuloy ang paglalabas ng mga ito ng elemento at sa totoo lang, ang ingay.
Mistulan silang naglalaban sa ibaba ngunit tawanan nang tawanan at ang iba'y nagsisigawan na para bang nagpapapansin. Hindi ko alam kung bakit napakaraming taong gustong-gusto ng atensyon.
“Oh, so you've met Dad,” aniya na nakapagpabaling sa akin pabalik sa kanya.
Tumango ako. Pinanood ko sya nang humarap sya sa ibaba at sa kanyang mukha'y mababasa ang inis. “I've only came here because I was sleeping, you can see it.” Wika nito at tumingin paibaba sa kanyang damit, na dahilan upang mapasunod ako at nakitang naka-pajamas nga ito. Terno, at kulay rose gold pang kumikinang!
Vampires. . . they are night children.
“Istorbo sa tulog,” untag nya na ikinatawa ko nang mahina.
Muli ay ibinaling ko ang aking tingin sa ibaba.
They are creating chaos.
Sinasadya. Kung saan-saan nila pinapatama ang kanilang kapangyarihan at itong mga tao naman ay takot na pumigil, nanatiling nanunuod at para bang natulos sa kanilang kinatatayuan. Of course, I could also feel the intensity of their power, and if I'm only an ordinary student who wasn't exposed to Calixus' powers, then I'll be scared too.
BINABASA MO ANG
Seraphic of the Dawn ✓
FantasyCOMPLETED | TAGLISH | PRS BOOK #1 A Fantasy/Adventure Story ⋘ ───────── ∗ ⋅◈⋅ ∗ ───────── ⋙ Xechateus, a world where Midnight Children reside, exists with its sole purpose: to make those creatures stronger by employing to reach the top in terms o...