Letting GO

74 1 1
                                    

<KARYLLE'S POV>

"Yes. Yung Poem." Yael said.Nasa isang pastry kaming dalawa."6 years ago. Nakaupo kami ng mga kaibigan ko sa baybayin habang nag gui-guitara nang biglang may nambato samin at tinamaan ako sa ulo kaya napasigaw ako ng malakas." He laughed. "Hinanap namin kung saan nanggaling ang bato na may papel at nakita namin yung dalawang highschool na babae." Kami ata yung tinutukoy niya. "Nagtatakbo silang dalawa at pumasok dun sa school malapit dun.Nang mabasa ko ang sulat, tula pala yun at parang naghahanap ng soulmate ang sumulat nun kaya naisip ko. Hindi ko na yun kailangan dahil nung araw na yun nakita ko na ang babaeng nakalaan sakin kaya binigay ko nalang yun sa lalaking nasa may bus stop sabi ko sa kanya, gawin mong kanta yan."


"Talaga?" Tanong ko na medyo na excite sa kwento niya.
"Hinanap ko ang babaeng nasa baybayin, nahanap kita. Kaya nga lagi akong tumatambay sa school niyo diba at naging mag kaibigan tayo. Ang masakit hanggang kaibigan lang ang tingin mo sakin"


Mahal na pala niya ako nung una pa. Siguro siya na yung lalaking nakalaan sakin nagbu-bulag-bulagan lang ako all this time. Nginitian ko siya bago ko ininom ang orange juice ko.

"Nag resign kana pala sa ABS?" tanong niya sakin.
"Ah, oo. Nakakapagod kasing magingg sikat." Tumawa lang kami pareho.

"Kailangan namin ng girl vocalist. Kung interesado ka lang naman. Ipapadala kasi ang banda sa singapore." He said.
"Really. Take me in." I said na kinagulat niya.

Siguro gusto ko munang lisanin ang pilipinas sa kunting panahon. MAkalimutan ko man lang ang nangyari, para makalimutan ko na rin ang feelings ko kay Vice. Malay ko, dun matutunan kong mahalin si Yael.

Vice is happy kasama si Nikkie ngayon so all i need to do is to LET GO.

~~~~~~If you love someone, let him go. If he comes back to you, he's yours forever. If he doesn't, then you was never meant to each other.~~~~~~~

PhotographsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon