Ugh. Anong oras na ba? Nasaan ako? Bakit wala ako sa kwarto ko? Wait. Sa condo unit ni Eleighxzier!Lumabas ako ng kwarto. And, wala siya sa unit niya. Saan kaya yun? Nagugutom na ako :3
Nagpunta ako sa kusina. Sa mesa, may nakalagay na papel. Binasa ko yung nakasulat.
'Eight! I love you. Sorry kung iniwan kita. May gagawin lang akong super important. Don't skip breakfast and lunch. Pinagluto kita. Na sa mesa yun :)'
May pagkain nga sa mesa. Mukhang masarap :P hahahahaha. May naka-sulat na note na breakfast at lunch sa tabi ng pagkain. Kinuha ko yung sa breakfast.
Pagkatapos kong kumain, naghugas na ako. Sa totoo lang, ang sarap. Hahaha. Ang sweet niya. Kami na ba? Diba, hindi pa naman siya nanliligaw? Oo, tama. Kaya hindi ko pa siya boyfriend. Tama. Hay nako. Inaantok ako. Tulog kaya muna ako. Oo, tama. Matutulog muna ako.
--After Seven Hours--
Hala?! Anong oras na ba? 3:00? Nag-skip ako ng lunch! Pagtingin ko sa bedside table, may pagkain. And may note ulit.
'You skip lunch :/'
Ibig sabihin, nandito na si Eleigh. Kain nga muna ako.
After kong kumain, lalabas sana ako ng kwarto para maghugas. Kaso, naka-lock. Suddenly, nakaramdam na naman ako ng antok. So, natulog muna ako.
--7:00 pm--
Hala. 7:00 na. Kakagising ko lang. Kadiri. Wala pa pala akong ligo. Maligo na nga muna ako.
After kong maligo, bigla kong naalala na wala pala ako sa bahay namin kaya wala akong damit. Pero may nakita ako sa damitan ni Eleighxzier na dress. May note na 'For my Eight'.
Meron ding undies. Saan kaya siya bumili? Kasi, kasyang-kasya sakin yung bra and yung panties. Paano niya kaya nalaman?
Well, hayaan mo na. Lumabas na ako. Buti hindi na naka-lock. And, nandun siya. Holding a bear and a bouquet. Balloons everywhere. Rose petals on the floor. Our pictures five years ago hanging on the ceiling. And, sa likod niya, sa wall, may nakadikit, saying 'Will you be my girlfriend..... Again?'
Tears slowly falling on my cheeks. Kaya siguro wala siya kanina. Because of these.
"Buti sumang-ayon ang actions mo sa plano ko. Sorry for locking you there. I love you."
Pinatong niya yung mga hawak niya sa couch and lumapit sakin. Then, he kneeled down.
"My mind is now cleared. I'm still inlove with you. August Eight Xryszhine, will you be my girlfriend again?"
Then, naglabas siya ng ring. Ang tagal ko nang hinihintay ito. At handang-handa akong sabihing....
"Yes. YES!"
Sinuot niya sakin yung singsing and niyakap ako.
"I love you Eight."
"I love you, too."
"This is my happiest day. I love you, Eight. Sorry kung ni-lock kita. Hahahaha."
"Okay lang. Uhmm. Eleigh, pwede bang dito na muna ako tumira?"
"Really? Sure! Why not?!"
"Punta muna tayo samin para kumuha ng gamit."
BINABASA MO ANG
My Last 168 Hours with Him
Cerita PendekThere are 60 seconds in one minute. A 60 minutes in one hour. A 24 hours in one day. And a 168 hours in one week. What can we do in just a 168 hours? Time goes so fast. Do you think 168 hours is enough to be with your love?