Chapter 3: The Ghost

2 1 0
                                    

Cadie's Pov

"Yuck eye bugs...eeww"

   pandidiri ni Aurelia sa eye bug ko...anu naman ang nakakadiri dun..tsk..arte eh

"Ikaw kaya ang makatulog ng may tumatawa na di mo alam saan galing "

bulong ko lang

"Anu??"

"Wala."

"Pangit  ka na nga ,,..nagpapangit ka pa...hahaha"

   lait niya..Aurelia laitera ..

'Pangit ako?? Kahit bali baliktarin mo man ang mundo  o ang bituka mo..mas maganda pa rin ako sayu..sadyang ang hangin mo lanh.'

    Yan sana ehh..para manahimik na siya ....nakakaawa naman siya baka mabara  ko eh..

"Si tita?"

"Namalengke, may sasabihin ako...upo."

  Umupo nalang ako.

" Wag kang magpakasaya porket magkasama na tayu sa Iisang School , don't you ever dare try to talk to me at wag  mo akung lalapitan..,at kung ayaw mong mapahiya wag mo akong kausapin at pag may naka alam na pinsan kita , gagawin ko ang lahat matanggal ka lang sa Stonehurst.Just pretend na hindi tayo magkakilala pag nasa School  tayu...Naiintindihan mo ba??"Aurelia.

"Hindi."

    simpleng sabi ko..totoo naman eh..

"Ay bobo.,.paano ka nakapasa sa Stonehurst kung ganyan ka kitid yang utak mo.Tsk"

   sabi niya at nagwalk out.

"Para namang sikat siya don."

    bulong ko..

Inayos ko nalang ang sarili ko kasi may trabaho pa ako.

Rhianniel's Pov

Hi I'm Rhianniel Stonehurst, 16 yrs.old I'm  a ghost..namatay ako sa mismong kaarawan ko di pa naman year ang nakakalipas maybe  7 months pa lang.Nandito parinako  sa lupa..because meron pa akong kailangang tapusin or should I say unfinished business.Kaya kailangan ko ng tulong ng isang tao at yun  ay si Cadie,  ako yung nagpaparamdam sa kanya..gusto ko lang siyang takutin..haha..

I can read minds, kahit anong isipin niya  nababasa ko ..kaya ko na mang pigilan na hindi basahin yung nasa isip niya..and  yung kagabi ..nagulat nga ako nung nagpadala si kuya Grayson ng mga gadgets sa kanya  eh..kaya swerte  niya .

Sinusundan ko lang siya..wala akong magawa eh.

At sakto nga eh sa school namin sya mag aaral.  

Cadie's Pov

"Haaayyy!nakakapagod"

    humiga muna ako..si kisame ang nakikita ko.

"Booh!"
"Waaaahhh!!!"

   sigaw ko ng biglang may ewan ko kung anu yun..

Tumayo ako at akmang tatkbo ng....

"Aray!..."

Napahawak ako sa balakang ko..

"Okay ka lang?"

"Waahh..!!"

    kahit masakit yung balakang ko kinaya ko...isinik sik ko yung sarili  ko sa may edge ng pintuan..

My Friendly GHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon